TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Mở 3 lớp tập huấn công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng In trang
10/06/2024 04:19 CH

Ngày 10/6, Trung tâm Chính trị huyện Đạ Tẻh phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Huyện uỷ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức mở lớp tập huấn công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng. Đây là lớp đầu tiên trong 3 lớp tập huấn được tổ chức từ nay cho đến hết ngày 12/6.

Ông Trịnh Xuân Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đạ Tẻh phát biểu khai mạc lớp tập huấn sáng 10/6

 

Ở mỗi lớp tập huấn, có khoảng 110 học viên tham gia với thành phần là các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, đảng viên phụ trách công tác kiểm tra, giám sát ở các chi bộ thôn, tổ dân phố; các chi bộ trường học, trạm y tế, Công an, Quân sự trực thuộc Đảng bộ các xã, thị trấn; các chi bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy, Đảng bộ Công an, Quân sự, Trung tâm Y tế, Trường THPT Đạ Tẻh.

Tại các buổi tập huấn, học viên sẽ được trang bị, bổ sung kiến thức liên quan đến công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; công tác xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát; quy trình, thủ tục trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; hướng dẫn công tác kê khai tài sản thu nhập.

Chương trình tập huấn nhằm nâng cao và thống nhất nhận thức, từ đó lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng chương trình, quy trình, thủ tục, phương pháp, kỹ năng trong tổ chức thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật; công tác kê khai, kiểm soát kê khai tài sản, thu nhập của các chi bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở.

Các học viên tham gia lốp tập huấn

 

Các lớp tập huấn này là một trong những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, góp phần kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ theo như mục tiêu đã đề ra trong "Kế hoạch nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ" - một mô hình mới, cách làm sáng tạo trong năm 2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Tẻh đã đăng ký với Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Được biết, Đảng bộ huyện Đạ Tẻh hiện có 2.275 đảng viên, sinh hoạt tại 36 tổ chức cơ sở Đảng (13 đảng bộ và 23 chi bộ cơ sở).

Trong 6 tháng đầu năm 2024, được sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp, chi bộ của Đảng bộ huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng, công tác kiểm tra, giám sát, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát; xây dựng, ban hành chương trình công tác kiểm tra, giám sát phù hợp với nhiệm vụ chính trị ở địa phương; triển khai thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch đảm bảo thời gian theo quy định. Từ đó, kịp thời nắm tình hình vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm kỷ luật của tổ chức đảng, đảng viên, góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng.

Đối với công tác kiểm tra, trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức 3 cuộc kiểm tra đối với 4 tổ chức đảng và 3 đảng viên. Đảng ủy cơ sở đã tiến hành kiểm tra đối với 23 tổ chức đảng và 21 đảng viên. Các chi bộ trực thuộc Huyện ủy đã tiến hành 14 cuộc kiểm tra đối với 21 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy hoàn thành 1 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm.

Nội dung kiểm tra chủ yếu tập trung vào việc chấp hành Điều lệ Đảng và thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; việc thực hiện nguyên tắc sinh hoạt đảng, thực hiện dân chủ, đoàn kết nội bộ; việc thực hiện hướng dẫn, quy định về tiêu chí đánh giá, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng về hệ thống chính trị và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đối với công tác giám sát, trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành 3 cuộc giám sát chuyên đề đối với 4 tổ chức đảng và 9 đảng viên. Đảng ủy cơ sở đã tiến hành giám sát đối với 14 chi bộ và 12 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã hoàn thành 1 cuộc giám sát đối với 1 đồng chí. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở tiến hành giám sát đối với 11 tổ chức đảng và 7 đảng viên.

Nội dung giám sát chủ yếu về việc triển khai, kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Kết luận 21-KL/TW và Kết luận số 01-KL/TW; việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền các quy định mới của đảng và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; việc quản lý tài chính, thực hiện trách nhiệm nêu gương và công tác phòng, chống tham nhũng…

Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn Đảng bộ huyện đã xử lý kỷ luật đối với 4 đảng viên vi phạm; trong đó, khai trừ 1 đồng chí và khiển trách 3 đồng chí.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 61
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002499438
  •  Đang online: 39
  •  Trong tuần: 4.517
  •  Trong tháng: 4.517
  •  Trong năm: 487.847