TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng 6 tháng đầu năm 2022 In trang
18/07/2022 04:22 CH

Chiều ngày 15/7/2022, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Đạ Tẻh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, ủy viên, kiểm tra viên Ủy ban kiểm tra Huyện ủy và các đồng chí Phó bí thư, chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở. Đồng chí Trịnh Xuân Dũng, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng 6 tháng đầu năm 2022
Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng 6 tháng đầu năm 2022

6 tháng đầu năm 2022, Ban thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy và UBKT các cấp triển khai thực hiện vụ KTGS, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát cơ bản đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả. Cụ thể: Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức 01 cuộc kiểm tra đối với 04 tổ chức cơ sở đảng về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, 01 cuộc giám sát đối với 01 tổ chức và 01 đảng viên về lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, các quy trình, thủ tục điều chỉnh biến động đất đai, thu tiền đo đạc, chuyển nhượng, cho tặng, tách thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Các đảng ủy trực thuộc đã tiến hành kiểm tra đối với 42 tổ chức đảng cấp dưới và 6 đảng viên; giám sát chuyên đề 05 tổ chức đảng và 03 đảng viên về việc chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05-CT/TW, việc thưc hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và ủy ban kiểm tra các đảng ủy trực thuộc Huyện ủy đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, giúp cấp ủy tổ chức thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát và thực hiện tốt các nhiệm vụ theo Điều 32 Điều lệ Đảng và nhiệm vụ do cấp ủy giao. 06 tháng đầu năm, Ủy ban kiểm tra các cấp đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đối với 13 chi bộ; kiểm tra tài chính đảng đối với 09 chi bộ; giám sát đối với 05 tổ chức và 07 đảng viên về thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của đảng, thực hiện nhiệm vụ được giao. Tham mưu cấp ủy và hướng dẫn các chi bộ thi hành kỷ luật đối với 04 đồng chí (Khiển trách 02, cảnh cáo 01, khai trừ 01) do vi phạm chính sách dân số KHHGĐ, những điều đảng viên không được làm và bị Tòa án tuyên phạt án tù giam về tội tham ô, tham nhũng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng còn một số hạn chế: việc phát hiện, kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên của UBKT Đảng ủy cơ sở còn ít; việc kiểm tra khắc phục các hạn chế, tồn tại sau kiểm tra chưa được thực hiện thường xuyên.

Hội nghị đã tập trung, thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng 6 tháng đầu năm 2022 và nêu những khó khăn, vướng mắc trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, nguyên nhân và đề xuất, kiến nghị một số giải pháp để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đạt được kết quả cao trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Dũng đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Ủy ban kiểm tra các cấp. Phân tích các hạn chế, tồn tại và nguyên nhân, đồng thời nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của công tác KTGS của Đảng trong tình hình mới. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí nhấn mạnh: Cấp ủy và UBKT các cấp cần nghiêm túc, quyết liệt và tích cực hơn trong triển khai nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng, tập trung những lĩnh vực dễ phát sinh sai phạm như: Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; quản lý đất đai, đầu tư công, công tác cán bộ; đầu tư xây dựng cơ bản… Tăng cường nắm tình hình để kịp thời phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên, không để bỏ lọt tổ chức đảng, đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng và pháp luật của Nhà  nước.

Nguyễn Thị Trang

Lượt xem: 556
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002234088
  •  Đang online: 44
  •  Trong tuần: 13.402
  •  Trong tháng: 63.703
  •  Trong năm: 222.497