TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Nhiều hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh In trang
27/03/2024 11:00 SA

Ngày 26/3, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

Đến thăm, tặng hoa chúc mừng cán bộ, đoàn viên Thành Đoàn Bảo Lộc, thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc, đồng chí Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc đã tặng hoa và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tập thể cán bộ Thành Đoàn, đoàn viên, thanh niên thành phố.

Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Tôn Thiện Đồng cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng Thành Đoàn Bảo Lộc nhân kỷ niệm 93 Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3

 

Bí thư Thành ủy Bảo Lộc ghi nhận, đánh giá cao những thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của Đoàn Thanh niên thành phố thời gian qua. Những thành tích đó đã góp phần không nhỏ trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương.

Đồng chí Tôn Thiện Đồng phát biểu gửi lời chúc mừng và biểu dương những kết quả mà tuổi trẻ Bảo Lộc đã đạt được trong thời gian qua

 

Đồng chí Tôn Thiện Đồng cũng bày tỏ sự tin tưởng kỳ vọng, trong thời gian tới, tuổi trẻ địa phương tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương để thực hiện những công trình, phần việc có ý nghĩa. Đặc biệt, cần đi đầu trong công tác chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường; triển khai các hoạt động, phần việc hướng về cộng động; tăng cường kết nối giúp đỡ người yếu thế, trẻ em nghèo và thanh niên khó khăn. Từ đó, có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của TP Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung. Đặc biệt, Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố cần chủ động chuẩn bị tốt cho công tác Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên cấp huyện sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Thay mặt cán bộ, đoàn viên, thanh niên thành phố, chị Nguyễn Hà Thanh - Bí thư Thành Đoàn Bảo Lộc đã trân trọng cảm ơn tình cảm của các đồng chí lãnh đạo thành phố. Qua đó, mong muốn các đồng chí lãnh đạo thành phố luôn dõi theo, quan tâm, định hướng, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi địa phương ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu. Tiếp nối truyền thống, thành quả của các thế hệ đi trước, tuổi trẻ Bảo Lộc sẽ luôn nỗ lực đoàn kết, gắn bó; sáng tạo, xung kích tình nguyện, phát huy sức trẻ và nhiệt huyết của thế hệ thanh niên thời đại mới vào công cuộc xây dựng TP Bảo Lộc ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

• Đến thăm, tặng hoa và chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Cát Tiên, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đồng chí Dương Hùng Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã tặng hoa; đồng thời, gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến toàn thể cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện, chúc cho sự nghiệp công tác Đoàn của huyện đạt nhiều thành tích hơn nữa. 

Lãnh đạo huyện Cát Tiên tặng hoa và chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện

 

Đồng chí cũng ghi nhận, đánh giá cao những thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của Huyện Đoàn trong thời gian qua. Những thành tích đó đã góp phần không nhỏ trong công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của huyện.

Đồng chí Dương Hùng Cường mong muốn đoàn viên, thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong thực hiện các công trình, phần việc

 

Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, lực lượng đoàn viên, thanh niên của huyện tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương để thực hiện những công trình, phần việc có ý nghĩa đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

• Lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Huyện Đoàn Lâm Hà.

Lãnh đạo huyện Lâm Hà thăm, tặng hoa chúc mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

Thời gian qua, tuổi trẻ Lâm Hà đã phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực; triển khai nhiều công trình, phần việc ý nghĩa; tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của huyện, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, chuyển đổi số…

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Bí thư Huyện ủy Lâm Hà đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của tổ chức Đoàn, các đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bí thư Huyện ủy Lâm Hà đề nghị tuổi trẻ địa phương cần tiếp tục phát huy sức trẻ, xung kích, tình nguyện trong tất cả các phong trào; chú trọng vào ba lĩnh vực có ý nghĩa chiến lược như chăm sóc sức khoẻ Nhân dân; bảo vệ môi trường; giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá tốt đẹp. Đồng thời cụ thể hoá và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ tổ chức Đoàn đề ra trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

• Ban Thường vụ Huyện đoàn Đạ Tẻh tổ chức chương trình gặp mặt cán bộ Đoàn; tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - Nhà giáo trẻ tiêu biểu và trao giải cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đại diện lãnh đạo huyện Đạ Tẻh tặng hoa chúc mừng Huyện đoàn nhân dịp 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

Tham dự chương trình có đại diện đồng chí Phan Đức Thái - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh, các đồng chí bí thư, phó bí thư các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc, cùng hơn 120 bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Tại chương trình, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn qua chặng đường 93 năm không ngừng phát triển và lớn mạnh. Riêng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đạ Tẻh được thành lập năm 1987. Trải qua 9 kỳ Đại hội, đến nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đạ Tẻh có 27 tổ chức cơ sở Đoàn, 12 cơ sở hội LHTN, 22 liên đội với hơn 3.000 đoàn viên, 4.000 hội viên và 6.000 đội viên.

Trao giải cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu 93 năm lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phan Đức Thái ghi nhận, đánh giá cao những thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của Huyện đoàn trong thời gian qua. Những thành tích đó đã góp phần không nhỏ trong công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của huyện.

Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, lực lượng đoàn viên, thanh niên của huyện Đạ Tẻh tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương để thực hiện những công trình, phần việc có ý nghĩa đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số của huyện nhà.

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn Đạ Tẻh cũng đã tổ chức tuyên dương 32 cá nhân có thành tích xuất sắc đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2024; Hội đồng Đội huyện Đạ Tẻh cũng tổ chức trao giải cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu 93 năm lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

• Chiều 26/3, UBND huyện Di Linh đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên năm 2024 với chủ đề: “Thanh niên huyện Di Linh với khởi nghiệp, lập nghiệp”.

Đồng chí Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện trả lời một số vấn đề thanh niên đặt ra tại buổi đối thoại

 

Hội nghị đối thoại được tổ chức nhằm tạo diễn đàn để các cơ quan quản lý Nhà nước tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của thanh niên về xây dựng, thực hiện chính sách, pháp luật; cung cấp, phổ biến chính sách, pháp luật đối với thanh niên; giải đáp vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật của nhà nước đối với thanh niên.

Anh Văn Thông - Phó Bí thư Huyện đoàn Di Linh báo cáo kết quả công tác thanh niên Quý I năm 2024

 

Tham dự buổi đối thoại có hơn 100 đoàn viên thanh niên ưu tú đại diện cho gần 18 ngàn đoàn viên thanh niên 19 xã, thị trấn thuộc huyện. Trong không khí đối thoại cởi mở, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đã bày tỏ, chia sẻ những tâm tư, kiến nghị liên quan đến các vấn đề được quan tâm nhiều hiện nay như: chuyển đổi số trong phát triển du lịch; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; vấn đề hướng nghiệp, đào tạo nghề, giải quyết việc làm; việc tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi với thanh niên, các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp giúp thanh niên từng bước ổn định cuộc sống và tiến tới làm giàu trên chính quê hương.

Thanh niên đặt câu hỏi tại buổi đối thoại

 

Một số ý kiến, kiến nghị đã được đồng chí Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện và các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện trả lời và giải đáp ngay tại buổi đối thoại. Một số ý kiến chưa thể trả lời ngay, đồng chí Trần Đức Công đề nghị các cơ quan, đơn vị nghiêm túc ghi nhận, từ đó nghiên cứu, đề xuất những giải pháp để phát triển thanh niên trong giai đoạn mới. Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện cũng khẳng định: Lãnh đạo huyện luôn khuyến khích, tạo điều kiện, hướng dẫn, định hướng, tư vấn về hướng đi, hỗ trợ về kỹ thuật, vốn, tìm kiếm thị trường và luôn là người đồng hành cùng với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp của thanh niên. Lãnh đạo huyện hi vọng trong thời gian tới, sẽ có thật nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp thành công, hiệu quả, gắn với trách nhiệm bảo vệ môi trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà.

• Chiều 26/3, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Ngày hội Đoàn viên năm 2024.

Cán bộ, đoàn viên Khối các cơ quan tỉnh ôn lại truyền thống 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

Tại chương trình, các đại biểu cùng cán bộ, đoàn viên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 93 năm xây dựng và trưởng thành. Với những cống hiến to lớn trong 93 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam đã hai lần vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng và nhiều phần thưởng cao quý khác. Điều đó khẳng định sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với những cống hiến xứng đáng của thế hệ trẻ nước nhà và sự phát triển, lớn mạnh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Cùng với tuổi trẻ cả nước và tuổi trẻ tỉnh Lâm Đồng, tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập, công tác, rèn luyện; tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; phát huy mạnh mẽ phong trào “ba trách nhiệm”, phong trào thanh niên tích cực tham gia cải cách hành chính, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn…, qua đó đóng góp tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối.

Cán bộ, đoàn viên Khối các cơ quan tỉnh tham dự chương trình

 

Thông qua chương trình nhằm giúp cán bộ, đoàn viên Khối các cơ quan tỉnh trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên; qua đó khơi dậy niềm tự hào, thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần phấn đấu, tu dưỡng, học tập nâng cao trình độ của tuổi trẻ Đoàn khối, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn và góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

Nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng xung kích, tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, tiên phong trong chuyển đổi số”. 

• Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), kỷ niệm 45 năm thành lập huyện Lạc Dương (1979 - 2024) và chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029, Huyện đoàn - Hội LHTN huyện Lạc Dương phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tổ chức Liên hoan nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng lần thứ XIV năm 2024.

Tặng cờ lưu niệm cho các đội thi tham gia Liên hoan

 

Tham gia liên hoan có hơn 200 diễn viên không chuyên thuộc 10 đội thi là cán bộ, đoàn viên, thanh niên đến từ các tổ chức cơ sở Đoàn trên toàn huyện. Với chủ đề “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Những khoảnh khắc tạc vào năm tháng”, các đội thi đã mang đến liên hoan những ca khúc cùng phần múa phụ họa sinh động bằng nhiều hình thức như nhạc kịch, sân khấu hóa với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, truyền thống đấu tranh, tinh thần cách mạng kiên cường, bất khuất…

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lạc Dương Ya Tiong và Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Bùi Văn Thụy tặng hoa và giấy khen cho các đội thi đoạt giải Nhất, Nhì

 

Qua đó thể hiện vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện, khát vọng vươn lên và quyết tâm của tuổi trẻ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tiết mục dự thi của đoàn viên, thanh niên khối lực lượng vũ trang

 

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Đoàn Trường THCS-THPT Đạ Nhim, giải Nhì cho đội thi Đoàn xã Đạ Sar; đồng thời trao 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Qua Liên hoan, Ban Tổ chức cũng chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất để trình diễn tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Lạc Dương nhiệm kỳ 2024 - 2029. 

• Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024); chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029, Huyện Đoàn - Hội LHTN huyện Đạ Huoai tổ chức nhiều chương trình ôn lại tuyền thống; giao lưu văn hóa, văn nghệ; thể dục thể thao.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các xã, thị trấn tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới

 

Theo đó, tại các trường học đã tổ chức Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn; lễ kết nạp đoàn viên mới; giải bóng đá giao lưu giữa thanh niên các xã, thị trấn; giải bóng chuyền do Chi đoàn Công an huyện tổ chức; các chương trình văn nghệ ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tuổi trẻ xung kích; đêm lửa trại...

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các xã, thị trấn tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại

 

Qua các hoạt động nhằm giáo dục tình thần, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; truyền thống vẻ vang của Đoàn; thể hiện tinh thần xung kích, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ huyện Đạ Huoai trên tất cả các lĩnh vực. Qua đó, góp phần xây dựng huyện Đạ Huoai ngày càng giàu, đẹp, văn minh, nghĩa tình.  

BaoLamDong.vn

Lượt xem: 76
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002350037
  •  Đang online: 47
  •  Trong tuần: 2.585
  •  Trong tháng: 14.267
  •  Trong năm: 338.446