TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023 In trang
26/03/2024 02:02 CH

Sáng 26/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh đã tổ chức hội nghị tổng kết Phong trào thi đua yêu nước năm 2023; đồng thời, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm và phát động, ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Đồng chí Tống Giang Nam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh phát biểu khai mạc hội nghị

Tham dự có các đồng chí: Đàm Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Lâm Đồng; Nguyễn Mạnh Việt - Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh; Tống Giang Nam - Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Văn Tuyên - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Phạm Thị Thu Hường - Phó Chủ tịch HĐND huyện. 

Trong năm 2023, mặc dù thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng tới tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện; hoạt động lưu thông hàng hóa bị ảnh hưởng dẫn đến giá cả một số mặt hàng nông sản giảm sâu…; tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Ban Thi đua,Thi đua - Khen thưởng tỉnh, công tác quản lý, điều hành của UBND huyện cùng với sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành và Nhân dân các dân tộc trong huyện, phong trào thi đua yêu nước đã được củng cố, duy trì, diễn ra sôi nổi trên các lĩnh vực và đạt được nhiều kết quả khả quan.

Cụ thể, UBND huyện đã triển khai, phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước của huyện, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX đã đề ra như phong trào thi đua “Cùng cả nước, Lâm Đồng; “Cùng cả nước, Lâm Đồng chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Cùng cả nước, "Doanh nghiệp Lâm Đồng hội nhập và phát triển”; “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Lâm Đồng thi đua thực hiện văn hóa công sở”; “Trồng 50 triệu cây xanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025” thực hiện Phong trào thi đua cả nước trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Đồng chí Đàm Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Các phong trào thi đua của UBND huyện phát động như “90 ngày đêm giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn huyện Đạ Tẻh"";  “Chuyển đổi số trên địa bàn huyện đến năm 2025” được đồng bộ và có hiệu quả.

Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh Nguyễn Mạnh Việt phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Phong trào thi đua của Mặt trận và các đoàn thể với nhiều hoạt động sôi nổi đã thể hiện được tính chiều sâu và hiệu quả. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao của các cơ quan, địa phương, đơn vị cũng như hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện. Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 có 12 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch và 5 chỉ tiêu hoàn thành.

Trao tặng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 1 cá nhân

 

Từ các phong trào thi đua và các hoạt động của cuộc sống xã hội đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến được các các cơ quan làm công tác thông tin, truyền thông; bộ phận làm công tác thi đua, khen thưởng phát hiện, tuyên truyền các gương “Người tốt, việc tốt” các mô hình hay, các sáng kiến mới để áp dụng và trao đổi kinh nghiệm nâng cao hiệu quả của phong trào thi đua; kịp thời đề nghị các cấp có thẩm quyền ghi nhận, tuyên dương, khen thưởng.

Tặng Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh cho 5 tập thể

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh và đồng chí Đàm Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Thi đua khen thưởng tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Tặng bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân và hộ gia đình đã có thành tích trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI giai đoạn 2020-2023.

 

Các đồng chí chỉ rõ, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn đó nhiều khó khăn, hạn chế cần được chỉ ra để sớm có giải pháp khắc phục như việc xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp còn chậm; liên kết tiêu thụ nông sản còn thiếu bền vững. Công tác quản lý và vận hành hệ thống thủy lợi trong hoạt động tưới, tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp còn nhiều hạn chế, bất cập; công tác quản lý và bảo vệ rừng còn tiềm ẩn yếu tố phức tạp; tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp vẫn còn xảy ra, đặc biệt là tình trạng lấn ranh đất lâm nghiệp; việc xử lý một số vụ việc vi phạm Luật Lâm nghiệp còn chậm…

Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho 1 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh tiêu biểu năm 2023

 

Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh và Phó trưởng Ban Thường trực Ban Thi đua khen thưởng tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh, năm 2024 là giai đoạn nước rút để huyện Đạ Tẻh tiến tới hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX đã đề ra. Vì vậy, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong công tác thi đua; chú trọng đổi mới, sáng tạo nhân rộng các mô hình hay, việc làm ý nghĩa. Qua đó, cùng chung sức đưa phong trào thi đua yêu nước trở thành động lực lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho các cá nhân, tập thể

 

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 1 cá nhân; tặng Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 5 tập thể. Trao bằng khen của UBND tỉnh Lâm Đồng cho 4 tập thể, 6 cá nhân vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và 1 tập thể, 2 cá nhân, hộ gia đình đã có thành tích trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI giai đoạn 2020-2023.

Đồng thời, tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho 1 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh tiêu biểu năm 2023; tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở cho 44 cá nhân; tặng Danh hiệu Lao động tiên tiến cho 24 tập thể và 184 cá nhân; tặng giấy khen cho 47 tập thể và 102 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Phát động, ký kết giao ước thi đua năm 2024

 

Thu Hiền - Hương Ly (BaoLamDong.vn)

 

Lượt xem: 75
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002353387
  •  Đang online: 51
  •  Trong tuần: 5.935
  •  Trong tháng: 17.617
  •  Trong năm: 341.796