TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Giải Dù lượn Lâm Đồng mở rộng năm 2024 In trang
24/02/2024 02:25 CH

Ngày 23/2, tại đèo Con Ó, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh đã diễn ra giải Dù lượn Lâm Đồng mở rộng năm 2024.

Gần 100 vận động viên tham dự giải Dù lượn Lâm Đồng mở rộng năm 2024

 

Tham dự giải có gần 100 vận động viên đến từ các liên đoàn, câu lạc bộ dù lượn hoạt động trên cả nước và các vận động viên nước ngoài.

Đây là điểm bay đầu tiên và duy nhất của cả tỉnh Lâm Đồng được cấp phép. Vị trí này cách trung tâm huyện Đạ Tẻh khoảng 10km. Từ đỉnh đèo có thể phóng tầm mắt để thấy hồ Đạ Tẻh hiện ra trong màu xanh bao trùm của những cánh rừng và dãy núi Con Ó hùng vĩ trập trùng.

Các VĐV tham gia bay tranh tài

 

Không đơn giản chỉ là giải đấu thể thao, dù lượn với độ bay an toàn, các vận động viên được sống trong cảm giác như chắp thêm đôi cánh bay lượn trên đồi núi điệp trùng, hứng không khí phóng khoáng, giữa không gian bao la rộng lớn. Từ trên cao có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh đồng ruộng, núi non, sông hồ, làng mạc cư dân của Đạ Tẻh từng ngày phát triển.

Giải Dù lượn Lâm Đồng mở rộng năm 2024 nhằm mục tiêu phát triển sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm gắn với cụm du lịch các huyện phía Nam. Cùng với đó, xây dựng phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, đặc biệt phát triển bộ môn dù lượn tại huyện Đạ Tẻh trong thời gian tới. Đây là tiền đề cho tỉnh Lâm Đồng đăng cai các giải đấu vô địch Quốc gia dù lượn trong tương lai.

Mặt khác, sự kiện sẽ được tổ chức với quy mô quốc tế thường niên hàng năm sẽ là một yếu tố giúp thu hút nguồn khách du lịch đến với tỉnh Lâm Đồng; đồng thời, trở thành điểm đến lý tưởng của những người yêu thích bộ môn thể thao dù lượn trong và ngoài nước và du khách muốn trải nghiệm cảm giác bay lượn trên bầu trời, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm của tỉnh.

Giải đấu dù lượn mở rộng tỉnh Lâm Đồng 2024 sẽ diễn ra đến ngày 25/2. 

Hoàng Sa (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 78
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002336559
  •  Đang online: 31
  •  Trong tuần: 7.445
  •  Trong tháng: 789
  •  Trong năm: 324.968