TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Thêm một tấm gương trong bảo tồn động vật hoang dã In trang
26/12/2023 09:00 SA

Sáng ngày 25/12/2023, Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Tẻh nhận được nguồn tin từ ông Nguyễn Anh Thi, hiện đang cư ngụ tại tổ dân phố 5B, Thị trấn Đạ Tẻh đề nghị được giao nộp 01 cá thể Tê tê Java (có tên khoa học: Manis Javanica), đây là loài động vậy hoang dã nguy cấp, quý, hiếm nhóm IB, nằm trong sách đỏ thuộc Phụ lục I CITES có trọng lượng 1,4kg.

Nguyễn Anh Thi, hiện đang cư ngụ tại tổ dân phố 5B, Thị trấn Đạ Tẻh
Nguyễn Anh Thi, hiện đang cư ngụ tại tổ dân phố 5B, Thị trấn Đạ Tẻh

Theo thông tin từ ông Thi cho biết, sáng sớm ngày 25/12 trong lúc ông đi tập thể dục buổi sáng trên tuyến đường gần Chợ Đạ Tẻh, ông tình cờ phát hiện 01 cá thể Tê Tê đang bò ngang đường, do đây là khu vực đông dân cư, sợ bị người dân xung quanh nhìn thấy sẽ bắt để buôn bán trái phép, nên ông đã đưa cá thể Tê Tê về nhà đồng thời báo cho Hạt kiểm lâm huyện Đạ Tẻh đề nghị tiếp nhận để cứu hộ và thả về tự nhiên.

Sau khi nhận tin, Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Tẻh đã liên hệ Vườn Quốc gia Cát Tiên phối hợp cùng tiếp nhận. Trong buổi sáng cùng ngày, Hạt kiểm lâm đã kết hợp cùng UBND Thị trấn Đạ Tẻh, Vườn Quốc gia Cát Tiên tiếp nhận cá thể Tê tê nói trên. Sau khi tiếp nhận, các đơn vị đã bàn giao để Vườn Quốc Gia Cát Tiên mang về cứu hộ tại Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật. Dự kiến, sau khi cứu hộ, chăm sóc Vườn Quốc gia Cát tiên sẽ tái thả về tự nhiên sau 21 ngày cứu hộ, để cá thể Tê Tê thích nghi được với môi trường sống.

Đại diện lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Tẻh và đại diện Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Vườn Quốc gia Cát Tiên trao thư khen của Giám đốc Vườn Quốc gia Cát Tiên
Đại diện lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Tẻh và đại diện Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Vườn Quốc gia Cát Tiên trao thư khen của Giám đốc Vườn Quốc gia Cát Tiên

Trước đó, ngày 26/6/2023 Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh đã có quyết định khen thưởng đột xuất cho 01 cá nhân thôn Thuận Lộc, xã Đạ Lây, huyện Đạ Tẻh đã tự nguyện giao nộp một cá thể Tê tê Java bắt được trong quá trình phát dọn vườn rẫy của gia đình.

Đây là một trong nhiều tấm gương đã tự nguyện giao nộp động vật hoang dã để tái thả về tự nhiên trong năm qua trên địa bàn huyện Đạ Tẻh cần phải được khích lệ và tôn vinh.

Nguồn: Hạt Kiểm lâm huyện

Lượt xem: 194
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002342084
  •  Đang online: 24
  •  Trong tuần: 12.970
  •  Trong tháng: 6.314
  •  Trong năm: 330.493