TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Các cơ sở OCOP tất bật sản xuất hàng Tết In trang
17/01/2024 01:37 CH

Chỉ còn chưa đến 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác, đơn vị sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đang tất bật chuẩn bị hàng Tết để cung ứng cho thị trường. Tại một số cơ sở có sản phẩm được công nhận đạt OCOP cấp tỉnh, không khí sản xuất càng thêm nhộn nhịp, hàng hóa được sản xuất khá dồi dào.

Sản phẩm hạt điều bọc lớp cà phê sữa của Công ty TNHH Chánh Thu hút khách thị trường dịp Tết 2024

 

Cuối năm là dịp thị trường trở nên sôi động, nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của địa phương, nhất là sản phẩm OCOP ngày càng cao. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cũng như thêm cơ hội quảng bá các sản phẩm OCOP, các chủ thể sản xuất hàng OCOP trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã và đang đẩy mạnh sản xuất, tích trữ hàng hóa cho dịp Tết.

Ghi nhận tại Công ty TNHH Chánh Thu, xã Đạ Lây, huyện Đạ Tẻh, thời điểm này, tại đơn vị có hàng chục công nhân đang tất bật với các khâu sản xuất khác nhau, nhằm đẩy nhanh tiến độ sản xuất, kịp thời cung cấp các sản phẩm hạt điều phục vụ thị trường Tết năm 2024. Chị Nguyễn Bảo Thu - đại diện Công ty TNHH Chánh Thu chia sẻ, hàng năm, đơn vị thực hiện thu mua với sản lượng trên 3.500 tấn điều tươi trên địa bàn huyện, sản lượng thành phẩm ước đạt 800 tấn, chủ yếu là sản phẩm hạt điều vỏ lụa rang muối; đồng thời, sản phẩm của công ty cũng đã được chứng nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao tỉnh Lâm Đồng. 

Theo chị Nguyễn Bảo Thu, nhận thấy nhu cầu của thị trường ngày càng đòi hỏi sự đa dạng thêm các sản phẩm từ hạt điều, cuối năm 2022, Công ty TNHH Chánh Thu đã nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới từ hạt điều. Đến nay, ngoài sản phẩm hạt điều vỏ lụa rang muối, đơn vị đã có thêm các sản phẩm như hạt điều bọc lớp cà phê sữa, hạt điều bọc lớp sầu riêng, bọc mè, hạt điều tỏi lá chanh, hạt điều tỏi ớt; trong đó, các sản phẩm hạt điều bọc lớp cà phê sữa, sầu riêng được thị trường rất ưa chuộng. 

“Hiện nay, dây chuyền chế biến, bóc tách vỏ hạt điều của công ty có công suất 8 tấn/ngày, tương đương 2 tấn thành phẩm, vụ Tết năm 2024, Công ty TNHH Chánh Thu sẽ cung cấp ra thị trường hơn 100 tấn sản phẩm hạt điều các loại, tăng 15% so với năm 2023” - chị Thu cho hay. 

Trong khi đó, tại HTX Sản xuất nông nghiệp và dịch vụ Quyết Tâm, huyện Đạ Tẻh, những ngày này, HTX cũng tất bật với các hoạt động đóng gói sản phẩm. Mỗi người một công việc, từ cân ký, dán bao bì, gắn tem truy xuất nguồn gốc… để kịp cho các chuyến xe chuyển gạo đặc sản đi tiêu thụ.

Chị Hoàng Thị Oanh - đại diện HTX Quyết Tâm cho biết, hiện đơn vị đang chuẩn bị khoảng 30 tấn nếp quýt thành phẩm để cung cấp, phục vụ thị trường Tết năm 2024. Ngoài ra, HTX cũng chuẩn bị thêm hơn 150 bình rượu đòng đòng để phục vụ thị trường. 

Theo chị Oanh, từ năm 2019, sản phẩm Nếp quýt Đạ Tẻh đã được công nhận và xếp hạng 4 sao trong Chương trình OCOP tại Lâm Đồng, góp phần cho thương hiệu nếp quýt càng khẳng định tên tuổi trên thị trường. Qua đó, hầu như bất kỳ thời điểm nào, sản phẩm nếp quýt luôn được khách hàng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Đặc biệt hơn, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về sản phẩm này lại càng được thị trường hút hàng. 

Còn tại Công ty Mắc ca Mai Thao, huyện Di Linh, để phục vụ thị trường Tết năm 2024, đơn vị đã tăng 10% sản lượng các mặt hàng. Ngoài các sản phẩm truyền thống từ hạt mắc ca, đơn vị đã nghiên cứu cho ra thêm các sản phẩm mới, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Chị Mai Thị Dược - Giám đốc Công ty Mắc ca Mai Thao cho biết, hơn 1 năm nay, công ty đã nghiên cứu và ra mắt thị trường sản phẩm mới là bánh dinh dưỡng - đây là sự kết hợp với bánh gạo lứt kết hợp cùng các loại hạt gồm mắc ca, óc chó, hạt điều, hạnh nhân với sự kết dính của mật ong, mạch nha. Hiện, đây là sản phẩm bán chạy nhất của công ty trong dịp thị trường Tết năm nay. 

Nhìn chung, trên địa bàn tỉnh, thời điểm này, các chủ cơ sở sản xuất các sản phẩm đạt OCOP đã có kế hoạch gia tăng sản xuất, tăng cường giới thiệu đặc sản Lâm Đồng và phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với các sản phẩm phong phú và đa dạng, mang hương vị đặc trưng như rau, củ, quả sấy, dâu tây sấy khô, hồng sấy, hạt điều rang muối, nếp quýt Đạ Tẻh... Ngoài các kênh bán hàng truyền thống, các đơn vị đều đã đưa các sản phẩm tham gia sàn thương mại điện tử. Đây là một hoạt động rất thiết thực, để mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng; đồng thời, giúp cho các sản phẩm đặc sản của địa phương không chỉ vươn tầm trong nước mà còn hướng đến mở rộng thị trường quốc tế.

Bên cạnh các điểm bán hàng, hiện người dân còn dễ dàng mua sắm sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương qua các sàn thương mại điện tử như lazada.vn, shopee.vn, foodmart... Siêu thị Go Đà Lạt, Co.op Mart Bảo Lộc cũng bày bán, quảng bá số lượng lớn sản phẩm OCOP, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

H.SA - H.LY (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 131
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002335226
  •  Đang online: 21
  •  Trong tuần: 6.112
  •  Trong tháng: 90.961
  •  Trong năm: 323.635