TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Công an huyện phát hiện, bắt quả tang đối tượng chế tạo, tàng trữ, mua bán trái phép pháo nổ In trang
28/12/2023 06:44 CH

Qua nắm tình hình, ngày 27/12/2023, Công an huyện đã phát hiện, bắt quả tang ĐTH, sinh năm 2006 và NVT, sinh năm 2009 tàng trữ trái phép pháo nổ. Qua điều tra, xác minh được biết cả hai đã cùng nhau “nghiên cứu” cách làm pháo nổ ở trên mạng, sau đó mua nguyên liệu về để tự chế pháo nổ. Tại nhà của ĐTH, Công an huyện thu giữ 54 quả pháo đã thành phẩm, 25 quả pháo đang trong quá trình chế tạo cùng với 04 kg chất tạo thuốc nổ, dây dẫn và các nguyên liệu khác. 

Các đối tượng bị bắt cùng tang vật
Các đối tượng bị bắt cùng tang vật

Qua đấu tranh ban đầu cả hai khai nhận đã bán cho VTM, sinh năm 2007 95 quả pháo nổ, VTM đã sử dụng 08 quả. Sau khi triệu tập VTM lên cơ quan Công an làm việc, VTM đã tự nguyện giao nộp 87 quả pháo nổ.

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước đã xảy ra không ít các vụ việc đau lòng liên quan đến việc tự ý chế tạo pháo nổ. Hầu hết các đối tượng đều chỉ học cách chế tạo pháo trên mạng xã hội, không có kiến thức và điều kiện đảm bảo an toàn. Càng gần đến thời điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến chế tạo, sản xuất, mua bán, sử dụng pháo trái phép ngày càng diễn biến phức tạp. Điều này tiềm ẩn những mối nguy hiểm khôn lường tới tính mạng, sức khỏe, tài sản cũng như tình hình ANTT.

Cùng với sự vào cuộc tích cực của cơ quan chức năng, lực lượng Công an đề nghị cộng đồng, nhà trường và nhất là các gia đình cần tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục, giám sát con em mình để phòng ngừa những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra do tự chế tạo và sử dụng pháo nổ, không học theo những nội dung xấu độc, hướng dẫn tự chế tạo pháo nổ trên mạng, góp phần ngăn chặn có hiệu quả tình trạng mua bán, sử dụng, chế tạo pháo nổ, nhất là dịp Tết đến, xuân về.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 158
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002341322
  •  Đang online: 12
  •  Trong tuần: 12.208
  •  Trong tháng: 5.552
  •  Trong năm: 329.731