TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Phát thẻ ra vào chợ cho người dân In trang
17/07/2021 06:53 CH

Ngày 17/7, ông Nguyễn Ngọc Thư - Chủ tịch UBND thị trấn Đạ Tẻh cho biết: Bắt đầu từ 8 giờ sáng nay 17/7, UBND thị trấn sẽ triển khai kế hoạch phát thẻ đi chợ và phiếu giới hạn số lượng người vào chợ cùng một lúc tại các chợ truyền thống trên địa bàn. 

UBND thị trấn Đạ Tẻh phát thẻ đi chợ cho người dân
UBND thị trấn Đạ Tẻh phát thẻ đi chợ cho người dân

 

Theo đó, các đơn làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 và Ban Quản lý chợ đã soạn mẫu thẻ đi chợ, ghi số thẻ, thực hiện in ấn thẻ mẫu có sẵn. Tại ngay lối cổng ra, vào chợ Đạ Tẻh, hàng ngày nhân việc trực sẽ tiến hành phát thẻ cho người dân khi đến chợ. Cơ chế kiểm soát là tối đa 100 lượt người vào chợ, quá số lượng trên thì người vào trước ra, người tiếp sau mới được vào.

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Thư, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trong khi đó, tại chợ Đạ Tẻh lưu lượng người qua lại, tiếp xúc và trao đổi mua bán hàng hóa rất đông, nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh xâm nhập là rất cao. Do đó, UBND thị trấn đã chỉ đạo cho các đơn vị và Ban Quản lý chợ đã quyết định áp dụng phương án phát thẻ ra vào chợ. Việc làm này được các tiểu thương và người dân hết sức đồng tình. Khi được phát thẻ ra, vào chợ, đề nghị người dân nhớ số thứ tự ghi trên thẻ và trả thẻ lại cho các đơn vị trực tại chốt ngay khi ra khỏi cổng. 

Bên cạnh đó, UBND thị trấn Đạ Tẻh cũng đã chỉ đạo cho các đơn vị thực hiện kiểm soát các cửa phụ, lối đi phụ của chợ để phân luồng lối ra, vào và tập trung nhân lực tại khu vực cửa chính để kiểm soát việc sử dụng thẻ đi chợ của người dân và số lượng người vào chợ tại cùng một thời điểm. 

Triển khai phương án phân luồng, hướng dẫn di chuyển 1 chiều, điều tiết lượng khách mua hàng tại cùng một thời điểm tuỳ theo điều kiện không gian, diện tích của chợ, đảm bảo khoảng cách tối thiểu từ 1,5 mét cho người dân khi đi mua sắm. Huy động lực lượng đoàn thể, tổ dân phố tham gia thực hiện để nhanh chóng triển khai đến người dân, đảm bảo công tác phòng chống dịch tại chợ đạt hiệu quả.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 746
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002384093
  •  Đang online: 30
  •  Trong tuần: 13.672
  •  Trong tháng: 48.323
  •  Trong năm: 372.502