TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Tiếng loa chống dịch In trang
15/07/2021 09:46 SA

Giữa những ngày cao điểm phòng chống dịch Covid-19, hình ảnh những chiếc xe và tiếng loa tuyên truyền lưu động đã không còn lạ lẫm với người dân huyện Đạ Tẻh. Dù đang bận rộn với công việc hay luôn tay luôn chân với việc đồng áng, nhờ tiếng loa mà người dân vẫn nắm được những thông tin cần thiết về dịch bệnh.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Đạ Tẻh tổ chức thành các đội hình chở loa đi khắp con đường, ngõ xóm để tuyên truyền lưu động
Lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Đạ Tẻh tổ chức thành các đội hình chở loa đi khắp con đường, ngõ xóm để tuyên truyền lưu động

 

Hơn một năm qua, mô hình “Tiếng loa thanh niên” của Huyện Đoàn Đạ Tẻh đã đến với từng thôn xóm nhỏ, gõ từng nhà, kêu gọi người dân đồng lòng vượt qua dịch bệnh. Những chiếc xe máy cùng màu áo xanh thanh niên và lá cờ đỏ sao vàng cứ vậy miệt mài trên những con đường nhỏ, kể cả đường nội đồng để chuyển tải thông tin đến người dân.

Với phương châm “Phát thanh một lần người dân chưa nghe rõ thì phát nhiều lần”, những chuyến xe máy hàng ngày chở loa đi tuyên truyền lưu động được các lực lượng đoàn viên, thanh niên, lực lượng công an, dân phòng trên địa bàn huyện Đạ Tẻh tận dụng tối đa, góp phần giúp người dân nâng cao nhận thức trong phòng chống dịch Covid-19. 

Anh Trần Thế Hoàng - Bí thư Huyện Đoàn Đạ Tẻh cho biết: Lợi thế của xe máy là có thể đi sâu vào khu dân cư, những ngõ xóm và cả khu sản xuất để tuyên truyền, do đó có thể kịp thời mang thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 đến với người dân. Đồng thời, chúng tôi kết hợp tuyên truyền thêm về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế; các quy định về xử lý một số hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch Covid-19. 

Chị Nguyễn Thị Tâm (Thôn 5, xã Mỹ Đức) chia sẻ: “Chỉ cần nghe hệ thống loa lưu động phát với tần suất liên tục như vậy là tôi đã có thể cảm nhận được không khí khẩn trương, quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch, cũng như nỗ lực ổn định đời sống cho người dân trên địa bàn. Điều này khiến tôi rất vững tin, dịch bệnh sẽ nhanh chóng được kiểm soát và đẩy lùi. Bản thân tôi cũng không quên tự nhắc nhở mình hình thành thói quen cứ đi ra ngoài là đeo khẩu trang và thực hiện rửa tay sát khuẩn thường xuyên”.

Hiện, ngoài hệ thống loa lưu động, 100% thôn, khu đông dân cư trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đều được đầu tư các cụm loa truyền thanh. Chính vì vậy, những thông tin tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh trên hệ thống loa truyền thanh của xã ngay lập tức đến được với người dân hàng ngày.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện và tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, UBND huyện Đạ Tẻh đã chỉ đạo cho các ngành chức năng tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cán bộ văn hóa thông tin xã Mỹ Đức khẩn trương thay mới chiếc loa bị hỏng, đảm bảo 100% người dân được nghe phát thanh
Cán bộ văn hóa thông tin xã Mỹ Đức khẩn trương thay mới chiếc loa bị hỏng, đảm bảo 100% người dân được nghe phát thanh

 

Ông Đinh Viết Bảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho biết: Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn huyện vào ngày 2/7, những ngày qua, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện về đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, UBND huyện Đạ Tẻh đã chỉ đạo cho Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện tổ chức biên soạn, thu âm các bài tuyên truyền về công tác phòng chống dịch của huyện. 

Những bài tuyên truyền cũng đã được gửi đến các xã, thị trấn để phổ biến đến người dân. Đồng thời, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện cũng tăng cường thực hiện tuyên truyền trên xe lưu động các nội dung chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của các cấp trên toàn địa bàn huyện.

Trong những ngày cao điểm vừa qua, chiếc xe lưu động của Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Đạ Tẻh luôn lăn bánh trên khắp các nẻo đường của huyện để tuyên truyền, thông tin chính xác, kịp thời diễn biến, tình hình dịch bệnh, tuyên truyền pháp luật với kỹ năng, biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, chú trọng tuyên truyền các hành vi bị nghiêm cấm, chế tài xử phạt trong trường hợp đưa tin sai về tình hình dịch bệnh; không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, kịp thời...

Cùng với đó, Trung tâm kịp thời cập nhật thông tin, tuyên truyền các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện về phòng chống dịch bệnh Covid-19; tăng cường viết tin, bài phát trên hệ thống truyền thanh nhằm nâng cao ý thức chấp hành của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh, ổn định tình hình, không để bị động, bất ngờ.

Bên cạnh tuyên truyền trên báo chí, mạng xã hội, các ứng dụng trên nền tảng internet, thì việc tuyên truyền trực tiếp hoặc tuyên truyền bằng loa lưu động đã và đang được nhiều địa phương triển khai thực hiện hiệu quả.

Ngoài tiếng loa lưu động, hơn một năm qua, thông qua các đợt tuyên truyền trực tiếp, lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Đạ Tẻh cũng đã tích cực kêu gọi, người dân nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mình đối với gia đình và xã hội trong công tác phòng chống dịch bệnh, bằng cách quan tâm cài đặt sử các ứng dụng công nghệ hữu hiệu, chủ động phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluzone; NCOVI; Vietnam Health Declaration (VHD)… Thông qua những hoạt động này đã góp phần giúp người dân tại địa phương chủ động, bình tĩnh thích nghi với nhịp sống mới - gắn liền sản xuất với đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi trên địa bàn huyện xuất hiện ca bệnh đầu tiên.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 366
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002383682
  •  Đang online: 43
  •  Trong tuần: 13.261
  •  Trong tháng: 47.912
  •  Trong năm: 372.091