TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh vinh dự nhận tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba In trang
07/07/2021 06:29 CH

Ngày 7/7, ông Tống Giang Nam - Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho biết: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã ký quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ chính quyền và Nhân dân huyện Đạ Tẻh.

Con đường liên xã xanh – sạch – đẹp tại xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh trong những ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2025
Con đường liên xã xanh - sạch - đẹp tại xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh trong những ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2025

 

Huân chương Lao động hạng Ba ghi nhận thành tích của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đạ Tẻh trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đây là phần thưởng xứng đáng mà Nhà nước đã trao tặng và là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương.  

Đạ Tẻh là một huyện thuần nông, nhưng với sự nỗ lực và cố gắng, huyện Đạ Tẻh dần vươn lên trở thành địa phương có tốc độ phát triển khá tại tỉnh Lâm Đồng. Những năm gần đây, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Đạ Tẻh đã chủ động, nỗ lực quyết tâm thi đua và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Qua 10 năm triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xuất phát điểm còn nhiều khó khăn, song Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đạ Tẻh đã đoàn kết, nỗ lực cố gắng vươn lên đạt nhiều kết quả nổi bất. Đảng bộ thống nhất, Nhân dân đồng lòng, hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, kinh tế, xã hội, y tế, giáo dục được phát triển mạnh mẽ, trật tự xã hội được giữ vững, cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao. Đến nay, 9/9 xã đều đạt chuẩn nông thôn mới, huyện hoàn thành các tiêu chí và đón bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2021.

Trong quá trình xây dựng, huyện Đạ Tẻh đã huy động khoảng 2.869,9 tỷ đồng; trong đó, ngân sách huyện là 137,2 tỷ đồng. Hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư đồng bộ, diện mạo nông thôn khang trang, sạch đẹp. Đến nay, 100% số xã trong huyện đạt tiêu chí về quy hoạch; tiêu chí về giao thông, thủy lợi; tỷ lệ hộ dân sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt 100%; các tiêu chí về cơ sở vật chất, văn hóa, hạ tầng thương mại nông thôn, thông tin, truyền thông, nhà ở dân cư, phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân đều đạt 100%; 100% cán bộ xã đạt chuẩn theo quy định; 100% tổ chức trong hệ thống chính trị đạt trong sạch, vững mạnh.

Cùng với việc xây dựng cơ sở hạ tầng, đời sống, văn hóa, huyện Đạ Tẻh tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với phát triển công nghiệp, dịch vụ nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. Nhờ đó, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều mô hình phát triển sản xuất mới, hiệu quả cao, thúc đẩy ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, liên kết trong sản xuất, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn huyện. Theo đó, năm 2010 thu nhập bình quân đầu người đạt 10,7 triệu đồng đến năm 2019 thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt 41,29 triệu đồng. Đến năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 1,63%.

Ông Tống Giang Nam - Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho biết: Trong thời gian tới, Đảng bộ và Nhân dân huyện Đạ Tẻh sẽ tiếp tục chủ động, cương quyết, kiên trì thực hiện các giải pháp đột phá nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng ổn định, bền vững, tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ về chất lượng và sức cạnh tranh trong phát kinh tế. Bên cạnh đó, khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực sẵn có của địa phương. Tiếp tục duy trì những kết quả đạt được về xây dựng nông thôn mới, không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. Đồng thời, chủ động hội nhập, tìm kiếm thị trường để mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh, dịch vụ và du lịch.

Huân chương Lao động hạng Ba là động lực lớn để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đạ Tẻh tiếp tục vượt qua những khó khăn, phát huy tiềm năng cũng như sức mạnh đoàn kết, thống nhất, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, qua đó thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong những năm tiếp theo.

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 467
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002383904
  •  Đang online: 32
  •  Trong tuần: 13.483
  •  Trong tháng: 48.134
  •  Trong năm: 372.313