TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND tỉnh Lâm Đồng In trang
01/07/2021 06:16 CH

Sáng 1/7, HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ nhất để bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND khóa mới, cũng như quyết sách một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Tham dự kỳ họp có đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa IX; đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khóa IX; đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các vị đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng; các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa X gồm 65/66 đại biểu tham dự; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, Trường Chính trị tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quân trao giấy chứng nhận xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Quận trao giấy chứng nhận xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026

 

Tại kỳ họp, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026; báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa X; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X; báo cáo thẩm tra của Ban Văn hóa - Xã hội (thẩm tra tờ trình và dự thảo Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2021 của HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026); báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách (thẩm tra tờ trình và dự thảo Nghị quyết thông qua phương án phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025). Bên cạnh đó, kỳ họp còn nghe tờ trình ban hành Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2021 của HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và tờ trình ban hành Nghị quyết thông qua phương án phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đình Văn trao giấy chứng nhận xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa X
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đình Văn trao giấy chứng nhận xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa X

 

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào ngày 23/5 đã thành công tốt đẹp. Ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân với khí thế vui tươi phấn khởi và dân chủ. Mặc dù trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần quyết tâm của toàn thể hệ thống chính trị, sự nhiệt tình, hăng hái của toàn thể cử tri trong tỉnh, nên tỷ lệ cử tri đi bầu rất cao đạt 99,94%, có 5 huyện tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%, đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của cử tri đối với cuộc bầu cử. 

Kết quả, đã bầu được 7 đại biểu Quốc hội khóa XV, 66 đại biểu HĐND tỉnh, 396 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.350 đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026. Các vị đại biểu trúng cử đều đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định và đúng theo cơ cấu thành phần. 

Các đại biểu HĐND tỉnh khóa X bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND
Các đại biểu HĐND tỉnh khóa X bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND

 

Tại kỳ họp, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tiến hành trao giấy chứng nhận đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 cho các đại biểu trúng cử.

Kỳ họp cũng đã tiến hành bầu các chức danh thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh. Kết quả, đồng chí Trần Đức Quận – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX được bầu giữ chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100% đại biểu có mặt. Đồng chí K’Mák và đồng chí Tôn Thiện Đồng được bầu giữ chức danh Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100% đại biểu có mặt.

Kỳ họp đã bầu đồng chí Dương Thị Ngà giữ chức danh Trưởng Ban Pháp chế, đồng chí Huỳnh Quang Lộc giữ chức danh Phó Trưởng ban Pháp chế; đồng chí Nguyễn Văn Phương giữ chức danh Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, đồng chí Nguyễn Lâm Vũ giữ chức danh Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách; đồng chí Lưu Đại Phong giữ chức danh Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, đồng chí Nguyễn Khắc Bốn giữ chức danh Phó Ban Văn hóa – Xã hội; đồng chí Cil Ha Drang giữ chức danh Trưởng Ban Dân tộc và đồng chí Phan Nguyên Ngọc Dung giữ chức danh Phó Ban Dân tộc.

Biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026
Biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026

 

Kỳ họp cũng tiến hành bầu các chức danh UBND tỉnh theo thẩm quyền. Theo đó, đồng chí Trần Văn Hiệp – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2016 – 2021 tiếp tục được bầu giữ chức danh Chủ tịch UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100% đại biểu có mặt; các đồng chí: Đặng Trí Dũng, Phạm S, Phan Văn Đa tiếp tục được bầu giữ chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Kỳ họp cũng bầu 19 Ủy viên UBND tỉnh và bầu 34 Hội thẩm Tòa án Nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Trần Đức Quận nhấn mạnh: Kỳ họp mở đầu này có ý nghĩa quan trọng cho cả nhiệm kỳ của HĐND tỉnh. Chúng ta hết sức phấn khởi về kết quả bầu các chức danh của HĐND và UBND tỉnh. Đây là kết quả vô cùng quan trọng đã thể hiện đầy đủ tinh thần trách nhiệm và sự nhất trí, đồng lòng, quyết tâm cao của tập thể đại biểu HĐND tỉnh trong việc lựa chọn, bầu ra các chức danh của cơ quan chính quyền địa phương tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2021-2026,  mở đầu cho nhiệm kỳ mới, một thời kỳ có nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức cùng với nhiều kỳ vọng mà Đảng bộ, cử tri và Nhân dân trong tỉnh mong đợi.

Các đại biểu HĐND tỉnh khóa X tham dự kỳ họp
Các đại biểu HĐND tỉnh khóa X tham dự kỳ họp

 

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, tỉnh LÂm Đồng tiếp tục thực hiện đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch có hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Để phát huy kết quả của kỳ họp lần này và thực hiện kịp thời các nhiệm vụ đề ra, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị HĐND, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, cũng như các cấp, các ngành, các vị đại biểu HĐND tỉnh cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ. Trong đó, sớm hoàn tất các thủ tục theo luật định để ổn định tổ chức, kiện toàn bộ máy chính quyền các cấp, xây dựng quy chế làm việc, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng trong thực hiện nhiệm vụ, chức năng, quyết định và giám sát. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền địa phương. Đặc biệt, có những quyết sách đúng đắn, nhanh chóng, kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Tăng cường mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng khóa XV, các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương; phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong việc tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, tạo sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chung.

Đồng chí Trần Đức Quận phát biểu bế mạc kỳ họp
Đồng chí Trần Đức Quận phát biểu bế mạc kỳ họp

 

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận cũng đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh cần ý thức đầy đủ quyền hạn và trách nhiệm của mình, gương mẫu chấp hành pháp luật, thực hiện tốt chương trình hành động đã báo cáo với cử tri cũng như trách nhiệm của người đại biểu đã được Nhân dân tin tưởng bầu chọn. Bên cạnh đó, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan khẩn trương chuẩn bị đầy đủ, kịp thời các nội dung trình kỳ họp thứ 2 - kỳ họp thường lệ giữa năm 2021 của HĐND tỉnh dự kiến tổ chức vào cuối tháng 7/2021; cấp ủy các cấp cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo để HĐND các cấp ngày càng có điều kiện thuận lợi thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và hoạt động có hiệu quả cao nhất ngay trong đầu nhiệm kỳ.

Tặng hoa chúc mừng các vị trúng cử các chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026
Tặng hoa chúc mừng các vị trúng cử Ủy viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026

 

Nhân dịp này, HĐND tỉnh kêu gọi đồng bào các dân tộc, các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức kinh tế và các lực lượng vũ trang nhân dân trong tỉnh tích cực lao động sản xuất, tham gia đóng góp, chia sẻ, đồng hành với nhà nước trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; cùng với các vị đại biểu HĐND tăng cường giám sát công tác chỉ đạo điều hành của các cơ quan nhà nước; đồng thời, ủng hộ các vị đại biểu HĐND hoàn thành tốt chức năng và nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

 

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 1.057
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002383682
  •  Đang online: 43
  •  Trong tuần: 13.261
  •  Trong tháng: 47.912
  •  Trong năm: 372.091