TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Hội Liên hiệp Phụ nữ Đạ Tẻh sôi nổi học tập và làm theo Bác In trang
27/12/2021 10:02 SA

Trong những năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp hội phụ nữ trong toàn huyện đã thực hiện được nhiều hoạt động, mô hình, cách làm hay. Qua đó, lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp phụ nữ về lối sống đẹp, việc làm ý nghĩa, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hội LHPN huyện tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ đơn thân
Hội LHPN huyện tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ đơn thân

Từ khi Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động, cùng với các ban, ngành đoàn thể khác trong huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ Huyện Đạ Tẻh đã tích cực hưởng ứng và triển khai đồng bộ. Xác định tuyên truyền là công tác trọng tâm, ưu tiên hàng đầu, Hội LHPN huyện đã tập trung quán triệt sâu rộng trong các cấp Hội những nội dung của cuộc vận động. Đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt hàng tháng của Hội LHPN các cấp. Hội thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh lồng ghép với tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp, và các nhiệm vụ của Hội, tuyên truyền thực hiện xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” trong các buổi sinh hoạt Hội, trong dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước.

Phụ nữ đổi công giúp nhau làm vụ mùa
Phụ nữ đổi công giúp nhau làm vụ mùa

Nhằm tăng cường vai trò, trách nhiệm của cấp Hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ trong công tác tuyên truyền, quán triệt nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cơ sở Hội đa dạng hoá các hình thức, nội dung tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ Hội, sinh hoạt CLB, sinh hoạt chuyên đề, hội thi… tìm hiểu về các tiêu chí, chuyên đề, lĩnh vực trong nông thôn mới được 581 buổi với 5.047 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia. 5 năm qua, thông qua sinh hoạt chi hội, tổ Hội và sinh hoạt CLB, sinh hoạt chuyên đề, phối hợp tổ chức quán triệt, học tập chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được 15 buổi với 1.210 lượt chị tham gia.

Phụ nữ xã Đạ Lây tặng xe đạp cho học sinh con của hội viên có hoàn cảnh khó khăn đến trường
Phụ nữ xã Đạ Lây tặng xe đạp cho học sinh con của hội viên có hoàn cảnh khó khăn đến trường

Hàng năm, Hội LHPN huyện phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện lồng ghép quán triệt các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho 255 lượt cán bộ chi hội trưởng, chi hội phó, ủy viên BCH Hội phụ nữ các xã, thị trấn; Hội Phụ nữ cơ sở vận động cán bộ, hội viên tham gia học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Đảng ủy cơ sở tổ chức được 14 buổi có 641 chị tham gia nhờ đó đã giúp cho hội viên, phụ nữ trong toàn huyện nâng cao nhận thức về ý thức tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, chuyển từ nhận thức sang hành động bằng việc “làm theo” về thực hành tiết kiệm, xây dựng các các mô hình “làm theo” phù hợp với công việc, tình hình thực tế của từng cơ sở Hội. Vận động cán bộ Hội sưu tầm lời dạy của Bác Hồ phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hội đặt tại nơi làm việc của cơ quan và đã được triển khai từ huyện tới xã, thị trấn, từ đó giúp cho cán bộ Hội nâng cao ý thức trách nhiệm mỗi khi thực hiện nhiệm vụ. Các đồng chí đảng viên và công chức cơ quan Hội LHPN huyện xây dựng kế hoạch đăng ký làm theo bằng những việc làm cụ thể, thiết thực phù hợp với lĩnh vực, công việc được giao, có liên hệ với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", đồng thời đề ra giải pháp tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tuyên truyền, vận động 100% cán bộ, hội viên, phụ nữ đăng ký thực hiện học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể thiết thực đặc biệt là khâu tổ chức sắp xếp công việc một cách khoa học, hạn chế tối đa công tác hành chính và dành nhiều thời gian hướng về cơ sở để tăng cường nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng hội viên, phụ nữ tại cơ sở với phương châm “Hướng mạnh về cơ sở”, “ở đâu có phụ nữ ở đó có hoạt động Hội”, từ đó có biện pháp kịp thời giải quyết vướng mắc, đáp ứng quyền lợi chính đáng cho cán bộ, hội viên phụ nữ. 

Các cấp hội Phụ nữ thu gom rác thải nhựa gây quỹ
Các cấp hội Phụ nữ thu gom rác thải nhựa gây quỹ

Để việc học tập và làm theo Bác thiết thực, hiệu quả, Hội đã chỉ đạo xây dựng và duy trì tốt 32 mô hình “Heo đất tiết kiệm”;  04 mô hình “Hũ gạo tình thương”; 9/9 cơ sở Hội duy trì tổ phụ nữ tiết kiệm mua BHYT - vì sức khỏe phụ nữ, hiện nay tỷ lệ hội viên phụ nữ tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện đạt 95,6% đã góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương. Xây dựng 18 MATT cho hội viên nghèo với số tiền 550.000.000đ. Duy trì 15 tuyến đường “Xanh, sạch, đẹp”, cải tạo và duy trì chăm sóc 185 km đường hoa;  xây dựng 40 “chi hội kiểu mẫu 5 không 3 sạch”; 11 “Tuyến đường không rác’’; 14 mô hình “Tổ phụ nữ tiết kiệm mua bảo hiểm y tế - Vì sức khỏe phụ nữ”; mô hình 3 sạch “Nhà sạch, đường sạch, sản xuất kinh doanh sạch”; mô hình xử lý rác thải bằng chế phẩm sinh học; mô hình biến rác thải nhựa thành học bổng Lê Thị Pha; mô hình chống rác thải nhựa. Hỗ trợ xây dựng 160 nhà tiêu hợp vệ sinh, trong đó hội viên tôn giáo 10 hộ, duy trì 05 mô hình xử lý rác thải tại hộ gia đình. Qua 05 năm triển khai thực hiện chỉ thị 05-CT/TW, Hội đã phát hiện được 297 gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, những mô hình hiệu quả, cách làm hay trong triển khai thực hiện phong trào phụ nữ và công tác Hội.

Chị em phụ nữ xã Triệu Hải ra quân nạo vét kênh mương
Chị em phụ nữ xã Triệu Hải ra quân nạo vét kênh mương

Ban Thường vụ Hội LHPN huyện xác định, trong thời gian tới, các cấp hội phụ nữ tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ bằng nhiều hoạt động thiết thực. Phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, khơi dậy lòng yêu nước, hăng hái thi đua trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và trong cán bộ, hội viên phụ nữ, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. 

Trịnh Khuyên

Lượt xem: 732
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002504145
  •  Đang online: 457
  •  Trong tuần: 9.224
  •  Trong tháng: 9.224
  •  Trong năm: 492.554