TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Hiệu quả từ mô hình "Chia sẻ yêu thương, chiến thắng địa dịch Covid-19" của phụ nữ xã Đạ Lây In trang
13/09/2021 03:18 CH

Cùng với công tác phát triển hội viên, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội LHPN xã Đạ Lây, huyện Đạ Tẻh luôn quan tâm đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện thông qua nhiều hoạt động thiết thực. Mô hình Dân vận khéo" Chia sẻ yêu thương, chiến thắng đại dịch Covid -19" được hội ra mắt từ năm 2021 đã và đang hoạt động hiệu quả, khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã.

Một số hình ảnh từ mô hình Chia sẻ yêu thương, chiến thắng đại dịch Covid -19 trên địa bàn xã Đạ lây
Một số hình ảnh từ mô hình Chia sẻ yêu thương, chiến thắng đại dịch Covid -19 trên địa bàn xã Đạ lây

Bắt nguồn từ hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa” tại địa phương, Hội LHPN xã đã triển khai nhiều hoạt động kết nối những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn.Với mục tiêu hướng về phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, người mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thời gian qua, Hội LHPN xã Đạ Lây luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào nhân đạo, từ thiện. Từ hiệu quả các hoạt động trên, đến tháng 6/2021, Hội LHPN xã thành lập và ra mắt mô hình dân vận khéo “Chia sẻ yêu thương, chiến thắng đại dịch Covid -19” với 07 thành viên.

Sau 3 tháng thành lập, Mô hình đã có gần 15 thành viên, thường xuyên vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng hỗ trợ. Để gây quỹ từ thiện, mỗi tháng tổ chức 1 buổi đi thu phế liệu để bán, việc làm này vừa làm sạch môi trường khu dân cư, giúp phân loại rác thải ngay tại hộ dân, vừa có kinh phí gây quỹ từ thiện.

Chị Nguyễn Thị Lợi, Chủ tịch Hội LHPN xã kiêm Chủ nhiệm mô hình cho biết: "Trên địa bàn xã còn nhiều hộ nghèo do bản thân họ bị ốm đau, bệnh tật. Vì vậy, được sự đồng ý, thống nhất của Đảng ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương, Hội Phụ nữ xã đã thành lập mô hình để giúp đỡ, lan tỏa tình yêu thương, kết nối các nhà hảo tâm ủng hộ, chia sẻ với các hoàn cảnh nghèo khó vượt qua khó khăn, xóa bỏ mặc cảm vươn lên trong cuộc sống”.

Một số hình ảnh từ mô hình Chia sẻ yêu thương, chiến thắng đại dịch Covid -19 trên địa bàn xã Đạ lây
Một số hình ảnh từ mô hình Chia sẻ yêu thương, chiến thắng đại dịch Covid -19 trên địa bàn xã Đạ lây

Đã có rất nhiều nhà hảo tâm là con em địa phương đang học tập, lao động và sinh sống từ mọi miền của Tổ quốc biết đến và tin tưởng, ủng hộ kinh phí cho chúng tôi để duy trì hoạt động.

Đến nay Hội LHPN xã Đạ lây đã vận động ủng hộ quỹ Vacxin với số tiền là 4.400.000đ, trao 15 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trị giá 6.000.000đ. Trong đợt phát động ủng hộ chuyến xe yêu thương về Sài Gòn và Bình Dương Hội LHPN xã cũng đã phối hợp cùng các đoàn thể quyên góp và ủng hộ được150 kg gao; 180 kg măng, 170 kg bưởi da xanh, chôm chôm, và 15 thùng mì tôm cùng nhiều nhu yếu phẩm khác, vận động để làm tủ bánh mỳ không đồng được 700 ổ và 250 hộp bún xào cho hội viên khó khăn trên địa bàn xã.

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hội cũng đã hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết trị giá 1.200.000 nghìn đồng 1hộ gia gia đình gặp khó khi phải thực hiện cách ly y tế tại nhà. Bên cạnh đó, còn huy động hội viên giúp đỡ 35 công  thu hoạch, tiêu thụ lúa, hoa màu, trái cây đối với các gia đình có người phải cách ly y tế.

Bên cạnh đó Hội còn vận động chị em tham gia trực chốt vùng xanh, thăm và tặng qùa cho các chốt kiểm dịch, khu cách ly một số nhu yếu phẩm trị giá 3.200.000đ,  vận đội cán bộ Hội tham gia giúp nấu ăn tại khu điều trị bệnh Covid-19 trên địa bàn xã. 

Mô Hình“Chia sẻ yêu thương- chiến thắng đại dịch Covid - 19” của Hội LHPN xã Đạ Lây đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến cán bộ, hội viên trong công tác chăm lo, giúp đỡ đối với những phụ nữ, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Những việc làm đó không chỉ tạo được sự đoàn kết, gắn bó trong hội viên mà còn thu hút các mạnh thường quân ủng hộ, cùng góp sức tham gia hoạt động từ thiện chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trịnh Khuyên
 

Lượt xem: 1.102
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002381317
  •  Đang online: 23
  •  Trong tuần: 10.896
  •  Trong tháng: 45.547
  •  Trong năm: 369.726