TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Mang hạnh phúc, sẻ chia cùng cộng đồng In trang
29/01/2024 02:47 CH

Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2024, Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh đã có mặt tại huyện Đạ Tẻh để tiếp tục hành trình hoàn thành sứ mệnh mang hạnh phúc, sẻ chia cộng đồng và lan tỏa những giá trị tích cực, tốt đẹp, tạo nên những dấu ấn đặc biệt trong cộng đồng.

Người dân Đạ Tẻh cổ vũ nhiệt tình cho các phần thi của các nhân vật và khách mời tại Chương trình “Mái ấm gia đình Việt”

 

Trong dịp này, Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” đã mang yêu thương đến gần hơn với 12 gia đình các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn thuộc các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Đắk Nông, với mong muốn mang đến những phần quà ý nghĩa dịp cận Tết, tiếp thêm động lực cho các hoàn cảnh khó khăn được đón một năm mới ấm áp hơn.

Đó là trường hợp của em Vương Minh Tâm (sinh năm 2011), đang học lớp 7, Trường THCS An Nhơn (xã An Nhơn, huyện Đạ Tẻh). Gia đình Tâm hiện tại chỉ có hai mẹ con, mẹ của Tâm là chị Hà Thị Nha (sinh năm 1986). Vào năm 2012, trong một lần chở Tâm đi trên đường, ba em không may gặp tai nạn giao thông và qua đời, còn Tâm thì bị nứt sọ não phải phẫu thuật và điều trị khá lâu. Vụ tai nạn làm Tâm bị di chứng yếu cơ nửa người bên phải, đi lại chậm. Vì điều kiện kinh tế không có, nên chị Nha cũng không cho con đi tập vật lý trị liệu được. Biến cố này, ảnh hưởng đến cuộc sống của Tâm đến tận bây giờ. Công việc hiện tại của chị Nha không ổn định, chị làm thuê nhiều việc như trồng rẫy, sạ lúa, nhặt điều, làm dưa,... công việc thay đổi tuỳ theo mùa vụ. 

Mỗi tháng, chị Nha thu nhập khoảng 2 triệu đồng, trong khi sức khoẻ của chị không được tốt, bị đau khớp, hàng đêm không ngủ được và thường xuyên phải nghỉ làm vì đau. Ngoài ra, tình trạng hiện tại nhà của em Tâm cũng xuống cấp nhiều, mái nhà bị vỡ, dột nhiều chỗ; gia đình em còn đang nợ ngân hàng chính sách số tiền là 30 triệu đồng để vay chăn nuôi bò. 

Hay trường hợp của em Phan Thị Thảo Ly (sinh năm 2011) đang học lớp 7, Trường THCS Trần Quốc Toản, TP Bảo Lộc. Gia đình em Ly hiện đang có 4 thành viên, gồm mẹ và 3 chị em Ly. Ba của em Ly mất vào năm 2022 vì bị tai nạn giao thông. Từ đó, một mình mẹ em tần tảo nuôi 3 con ăn học đến tận bây giờ. Hiện nay, mẹ em Ly đang làm vườn, một mình chị làm hết tất cả những việc nặng nhọc trong nhà. Ngoài ra, thời gian rảnh, mẹ Ly còn đi làm vườn thuê để kiếm ít tiền mua đồ ăn cho các con.
 
Trước đây, Ly cũng từng bị tai nạn giao thông khiến em bị chấn thương sọ não, phải điều trị 3 tháng. Đến nay, sức khoẻ của em Ly vẫn chưa bình phục hẳn, em thường xuyên bị đau đầu. Biết mẹ vất vả nên ba chị em Ly rất hiểu chuyện, luôn phụ mẹ làm việc nhà sau giờ học. Mơ ước của Ly là có một chiếc xe đạp để em làm phương tiện đi học, qua đó giúp mẹ không phải đưa đón ba chị em nữa.

Trường hợp của các em Tâm và Ly cũng là những hoàn cảnh chung của các nhân vật xuất hiện trong loạt chương trình ghi hình lần này tại huyện Đạ Tẻh. Tham gia đồng hành cùng các gia đình em nhỏ còn có các khách mời nổi tiếng như cầu thủ bóng đá Nguyễn Thị Bích Thùy, ca sĩ Tăng Phúc, Erik, nhạc sĩ - ca sĩ Hamlet Trương, siêu mẫu Vũ Thu Phương, diễn viên Hiền Mai, Diệp Bảo Ngọc, Thanh Thức. Qua các phần thi hỗ trợ các em, các khách mời đã tham gia với tinh thần nhiệt huyết, lăn xả hết mình để giúp các em có được nhiều lợi thế nhất, qua đó có thêm những cơ hội để nhận các phần thưởng lớn từ chương trình. 

Đặc biệt, khán giả truyền hình cả nước nói chung và huyện Đạ Tẻh nói riêng từ lâu đã biết đến hình ảnh MC Quyền Linh hay được nhắc đến là nghệ sĩ luôn hết mình với việc làm thiện nguyện. Nhiều khán giả Đạ Tẻh đã cảm thấy rất ngạc nhiên khi chứng kiến MC Quyền Linh “tự ý” thay đổi sự lựa chọn ô quà cho nhân vật - em Phan Thị Thảo Ly ở phần rút thăm nhận quà. Để rồi, khi tấm bảng ghi giá trị giải thưởng 45 triệu đồng hiện ra đã phải thốt lên rằng: "Chỉ có Quyền Linh ăn gian mà mọi người đều yêu quý!".

Nhìn lại hành trình vừa qua, “Mái ấm gia đình Việt” đã rong ruổi trên khắp các nẻo đường Việt Nam, chính MC Quyền Linh cũng đã không giấu được cảm xúc dâng trào: "Ấn tượng nhất với tôi chính là cái tâm, cái tình của cả ekip và đặc biệt là nhà tài trợ Tập đoàn Hoa Sen. Trong khoảng thời gian kinh tế rất khó khăn sau đại dịch COVID-19, mọi người đều lo công việc riêng để phát triển kinh tế. Nhưng cả đoàn như thế cứ toàn tâm toàn ý lo cho “Mái ấm gia đình Việt”, làm sao để những hoàn cảnh khó khăn có được hạnh phúc".

Trong chuyến hành trình của mình, Chương trình “Mái ấm gia đình Việt” đã đi qua hơn 28 tỉnh, thành với 73 chương trình đã sản xuất, hỗ trợ cho 219 hoàn cảnh khó khăn cùng các em nhỏ mồ côi với sự tham gia của 146 nghệ sĩ với số tiền đã được trao hơn 7 tỷ đồng.

Trước khi kết thúc buổi ghi hình tại huyện Đạ Tẻh, đại diện nhà sản xuất cũng đã khẳng định rằng, ê-kíp của chương trình sẽ tiếp tục rong ruổi khắp những nẻo đường để tìm kiếm, lắng nghe, thấu hiểu câu chuyện của những hoàn cảnh chịu ảnh hưởng sau đại dịch. Đó có thể là những mảnh đời không may mất đi cha, mẹ hoặc người thân vì COVID-19 hoặc là các em học sinh thuộc diện mồ côi nói chung nhưng đều có nghị lực vượt khó, là những tấm gương điển hình vươn lên trong nghịch cảnh để nỗ lực học tập, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Hoàng Sa (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 105
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002347952
  •  Đang online: 120
  •  Trong tuần: 500
  •  Trong tháng: 12.182
  •  Trong năm: 336.361