TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Nhân rộng nhiều Mô hình ''Dân vận khéo'' In trang
15/12/2023 05:04 CH

Công tác dân vận và việc thực hiện các Mô hình “Dân vận khéo” trong thời gian qua trên địa bàn thị trấn Đạ Tẻh (huyện Đạ Tẻh) đạt được nhiều kết quả quan trọng. Mô hình “Dân vận khéo” xuất hiện hầu hết ở các lĩnh vực và các đoàn thể chính trị - xã hội. Nhiều mô hình, điển hình mới trong Phong trào “Dân vận khéo” được nhân rộng, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của thị trấn.

Qua các Mô hình “Dân vận khéo” đã huy động sức người, sức của để xây dựng thị trấn Đạ Tẻh ngày càng văn minh, giàu mạnh

 

Năm 2023, thị trấn Đạ Tẻh có nhiều Mô hình “Dân vận khéo” đạt được nhiều kết quả. Đó là các mô hình vận động Nhân dân đóng góp để xây dựng cơ sở hạ tầng ở các tổ dân phố (TDP) như tu sửa hội trường, hàng rào, nhà vệ sinh, xây dựng sân bóng chuyền; xây dựng cảnh quan, các tuyến đường hoa của phụ nữ thị trấn; trao tặng Bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ công nghệ số lưu động, ghép hoa ngũ sắc để bán gây quỹ...

Tại các TDP của thị trấn, qua công tác dân vận và thực hiện các Mô hình “Dân vận khéo”, người dân đã tự nguyện đóng góp gần 500 triệu đồng để cùng Nhà nước tu sửa các hội trường TDP, xây dựng sân bóng chuyền để bà con vui chơi, giải trí, rèn luyện thân thể.

Điều dễ dàng nhận thấy nhất ở thị trấn Đạ Tẻh chính là một thị trấn với biết bao cây xanh, các đường hoa khoe sắc, từng con đường không rác. Đó chính là nhờ sự góp sức của các chị em phụ nữ với nhiều mô hình bảo vệ môi trường. Nhiều chị em như chị Đoàn Thị Ly (TDP 6B); chị Hoàng Thị Khời (TDP 7); chị Hoàng Thị Vượng (TDP 8A) là những hạt nhân tiêu biểu trong các phong trào. 

Cùng với đó, nhằm chăm lo sức khỏe cho Nhân dân, thị trấn Đạ Tẻh đã phát động Mô hình Trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Qua phát động và thực hiện Mô hình “Dân vận khéo” này đã trao tặng được gần 70 thẻ cho người dân địa phương.

Hay, nhằm góp quỹ hỗ trợ cho các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, bệnh tật; Hội CCB thị trấn đã thực hiện Mô hình Ghép cây hoa ngũ sắc để bán gây quỹ. Ông Ngô Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội CCB thị trấn Đạ Tẻh cho biết: Những CCB khéo tay, hay làm ở địa phương đã giúp đỡ nhau để hoàn thành vườn ươm. Đến nay, mô hình này thực sự phát huy hiệu quả khi trong thời gian ngắn, số tiền mà Hội CCB thị trấn thu được từ bán hoa ngũ sắc khoảng 30 triệu đồng. 

Cùng đó, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên ở địa phương đã rất tích cực trong các mô hình dân vận để giúp người dân chuyển đổi số. Trực tiếp đi từng ngõ, dò từng xóm để vá đường, san lấp ổ gà nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi điều khiển phương tiện. Đảng viên trẻ Nguyễn Xuân Đức - Bí thư Chi đoàn TDP 6A là một người vô cùng năng nổ trong các công tác. Anh cho biết, góp sức trẻ để xây dựng thị trấn ngày càng văn minh, giàu mạnh, sáng - xanh - sạch - đẹp luôn là nhiệm vụ được các bạn trẻ ở địa phương đặt lên hàng đầu. 

Đặc biệt, trong việc mở rộng các tuyến đường nội thị trấn, cán bộ, đảng viên, Nhân dân đã ra sức tuyên truyền, vận động, đi từng nhà, gặp từng người để nói rõ về lợi ích khi đường sá được mở rộng. Qua đó, nhiều người dân đã đồng tình hưởng ứng sẵn sàng, tự nguyện hiến đất để thực hiện công trình. Như ông Lăng Thế Minh ở TDP 4B đã tự nguyện hiến gần 70 m2 đất mặt tiền thị trấn để mở rộng đường. Theo người dân đánh giá, diện tích đất trên có giá thị trường khoảng 1,6 tỷ đồng nhưng vì cộng đồng, vì mục tiêu chung ông Minh đã đi đầu để góp sức. 

Đồng chí Nguyễn Thị Minh - Bí thư Đảng ủy thị trấn Đạ Tẻh cho biết: Phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh tại thị trấn thời gian qua đã đạt kết quả tích cực. Qua thực hiện các Mô hình “Dân vận khéo” đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Đời sống của Nhân dân không ngừng được cải thiện; diện mạo nông thôn mới ngày càng khang trang, khởi sắc; từng bước nâng cao hơn nữa công tác xây dựng thị trấn văn minh đô thị.

Nhờ sự lan tỏa sâu rộng của các Mô hình “Dân vận khéo” mà đến nay 22/22 TDP đăng ký xây dựng Khu dân cư tiêu biểu, Khu dân cư kiểu mẫu. Kết quả 9 khu dân cư đạt tiêu biểu; 11 khu dân cư đạt kiểu mẫu, trong đó 2 TDP đạt kiểu mẫu lần đầu; 3 TDP đạt kiểu mẫu 5 năm cấp tỉnh. Các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội đăng ký xây dựng được 12 Mô hình “Dân vận khéo” trong năm 2023; căn cứ kết quả thực hiện lập hồ sơ đề nghị Ban Dân vận Huyện ủy thẩm định công nhận, khen thưởng 4 mô hình hiệu quả.

Tứ Đức (Baolamdong.vn)

Lượt xem: 196
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002349371
  •  Đang online: 45
  •  Trong tuần: 1.919
  •  Trong tháng: 13.601
  •  Trong năm: 337.780