TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Đánh giá triển khai thực hiện chuyển đổi số In trang
13/10/2022 10:44 CH

Chiều 13/10, UBND huyện Đạ Tẻh đã tổ chức đánh giá công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. 

Dưới sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền huyện Đạ Tẻh, công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn được ưu tiên bố trí kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ, dự án trong kế hoạch chuyển đổi số.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt – Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh phát biểu tại hội nghị

 

Theo đó, từ tháng 4/2022, UBND huyện Đạ Tẻh đã phối hợp với đơn vị tư vấn Viễn thông Lâm Đồng (VNPT) triển khai 5 giải pháp công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện, bao gồm: Hệ thống phân tích dữ liệu điều hành thông minh IOC; ứng dụng di động (app) kết nối người dân và chính quyền iGov Connect (Đạ Tẻh trực tuyến); số hóa dữ liệu thủ tục hành chính; hệ thống quản lý văn bản chỉ đạo điều hành iOffice; quản lý thu ngân sách.

Cụ thể, việc triển khai hệ thống quản lý văn bản chỉ đạo và điều hành (iOffice), đến nay, hệ thống có 520 tài khoản sử dụng gửi nhận văn bản thường xuyên với 7.797 văn bản đến điện tử đã được ban hành (số liệu tính đến ngày 20/9). Triển khai Ứng dụng kết nối Người dân và chính quyền “Đạ Tẻh trực tuyến”, tính đến ngày 30/9, có 701 lượt tải ứng dụng trong đó; hệ điều hành Android là 459 lượt tải, hệ điều hành IOS là 242 lượt tải. Triển khai hệ thống phân tích dữ liệu điều hành thông minh IOC, UBND huyện phối hợp với VNPT Lâm Đồng tổ chức 3 đợt tập huấn triển khai sử dụng phần mềm cho cán bộ, công chức trên địa bàn huyện. 

Việc số hóa thủ tục hành chính đã thực hiện số hoá, đưa nội dung số hoá lên hệ thống kho dữ liệu số các hồ sơ thủ tục hành chính năm 2020, 2021 của các phòng chuyên môn và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện với tổng số hồ sơ đã đưa lên kho là 1.846. 

Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tra cứu qua địa chỉ https://dw.lamdongtructuyen.vn. Giải pháp Quản lý thu ngân sách (Giải pháp nâng cao thu ngân sách địa phương), hiện tại, VNPT Lâm Đồng đã cấu hình kết nối module lên hệ thống và chuẩn bị các điều kiện tích hợp các dữ liệu thu ngân sách vào hệ thống chỉ tiêu phân tích điều hành thông minh…

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Đạ Tẻh, đại diện UBND xã, thị trấn phát biểu, nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số. 

Cùng với đó, các thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số cũng đã nghe kế hoạch xây dựng, ra mắt Trung tâm điều hành thông minh IOC huyện trong thời gian tới và một số nội dung đầu tư mới năm 2023. Bên cạnh đó trao đổi một số các giải pháp thực hiện chuyển đổi số; trung tâm điều hành thông minh IOC; công tác vận hành, khai thác thông tin, dữ liệu trong thời gian tới.

Toàn cảnh hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Việt – Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh và đồng chí Tống Giang Nam – Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh khẳng định việc xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược quan trọng, vừa cấp bách, vừa lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, là giải pháp đột phá để thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội, cải cách hành chính, nâng cao năng lực, hiệu quả, tính minh bạch trong hoạt động của các cấp chính quyền. 

Chính vì lẽ đó, để chuyển đổi số trên địa bàn huyện thực sự phát triển nhanh và hiệu quả cần sự vào cuộc và quyết tâm cao của toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân, có “cách làm”, “hướng đi” phù hợp. Trên cơ sở đó, huyện Đạ Tẻh ưu tiên tuyệt đối về ngân sách và tập trung chỉ đạo điều hành trong chuyển đổi số; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; triển khai thành lập và tập huấn chuyển đổi số cho cán bộ ở các Tổ công nghệ số cộng đồng để tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi số, trong đó có hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến…

Nguồn: BaoLamDong.vn

Lượt xem: 476
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002505565
  •  Đang online: 490
  •  Trong tuần: 10.644
  •  Trong tháng: 10.644
  •  Trong năm: 493.974