TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh đại hội đại biểu người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII In trang
27/05/2022 10:02 SA

Chiều 27/5, huyện Đạ Tẻh tổ chức Đại hội Đại biểu người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc huyện lần thứ VII (nhiệm kỳ 2022 - 2027). Tham dự có ông Trương Đình Căn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh và đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Quyền Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh.

Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh tặng hoa chúc mừng

 

Những năm qua, Ban đoàn kết Công giáo huyện là trung tâm đoàn kết đồng bào công giáo trên địa bàn, tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước, động viên đồng bào công giáo tích cực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. 

Đến nay, Giáo hội Công giáo huyện có gần 920 hộ với 6.200 khẩu. Người công giáo Đạ Tẻh đã tham gia các phong trào thi đua yêu nước như “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “sống tốt đời đẹp đạo”.

Hằng năm, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã, thị trấn, các giáo xứ đã đóng góp tích cực vào phong trào đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, giảm nghèo của địa phương, đóng góp hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19…

Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Quyền Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh tặng giấy khen cho các cá nhân

 

Cụ thể, 5 năm qua, các giáo xứ đã đóng góp hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống Covid-19, hỗ trợ gạo, thuốc và kit test, hằng trăm chiếc xe đạp đến với học sinh khó khăn...  Riêng chương trình bác ái xã hội với các hoạt động như trợ cấp gạo hàng tháng, kinh phí khám chữa bệnh, quà trung thu cho thiếu nhi, quà Tết cho người nghèo, sách vỡ cho học sinh được giáo xứ tổ chức đồng loạt trên địa bàn, qua đó góp phần đồng hành cùng người dân. Bên cạnh đó, người công giáo trên địa bàn huyện còn tham gia tốt phong trào khuyến học, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề ra phương hướng nhiệm vụ của Ban đoàn kết Công giáo huyện nhiệm kỳ mới và nhiều nội dung quan trọng khác.

Đại hội đã thống nhất bầu ra 15 vị tham gia Ban đoàn kết Công giáo huyện Đạ Tẻh, nhiệm kỳ 2022 - 2027; trong đó, Linh mục Nguyễn An Phú Đông - Chánh xứ Giáo xứ huyện Đạ Tẻh giữ chức vụ Trưởng ban.

Dịp này, UBND huyện Đạ Tẻh cũng đã trao giấy khen cho 7 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đạo, đẹp đời, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Ban Tuyên giáo Huyện uỷ

Lượt xem: 374
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002337987
  •  Đang online: 24
  •  Trong tuần: 8.873
  •  Trong tháng: 2.217
  •  Trong năm: 326.396