TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Kiểm tra hoạt động tín dụng chính sách tại huyện Đạ Tẻh In trang
16/12/2021 08:29 CH

Ngày 16/12, ông Trương Quốc Thụ - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng cùng Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hành Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc, kiểm tra hoạt động tín dụng chính sách tại huyện Đạ Tẻh. 

Ông Trương Quốc Thụ - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng kết luận, chỉ đạo tại buổi làm việc
Ông Trương Quốc Thụ - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng kết luận, chỉ đạo tại buổi làm việc

 

Dự buổi làm việc có ông Đinh Viết Bảo - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Ngân hàng CSXH huyện Đạ Tẻh cùng lãnh đạo Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH chi nhánh huyện và các đơn vị nhận ủy thác trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, ông Phan Minh Đăng - Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Đạ Tẻh đã báo cáo với đoàn kiểm tra kết quả thực hiện vay vốn trong năm 2021 và kế hoạch, phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2022. 

Trong năm, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã triển khai kịp thời, hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách góp phần thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo; đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống cho Nhân dân. Tính đến hết tháng 11/2021, tổng nguồn vốn được giao là hơn 285 tỷ đồng, tăng 32,9 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2020; tổng dư nợ thực hiện là hơn 283 tỷ đồng; 11 chương trình tín dụng đã triển khai đạt 99,3% kế hoạch.

Đến nay, toàn huyện Đạ Tẻh có 143 tổ tiết kiệm và vay vốn, với nguồn vốn đã giải ngân cho vay là hơn 283 tỷ đồng. Trong đó, vốn Trung ương cấp hơn 267,4 tỷ đồng và nguồn vốn địa phương là hơn 15,8 tỷ đồng. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng CSHX chi nhánh huyện Đạ Tẻh đạt 12,17%. Doanh số cho vay năm đạt hơn 78,3 tỷ đồng và doanh số thu nợ đạt hơn 47,6 tỷ đồng. Dư nợ quá hạn chỉ chiếm 0,18% và không có nợ xấu.

Tại buổi làm việc, đại diện các hội, đoàn thể nhận ủy thác trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã thảo luận đóng góp ý kiến để đưa hoạt động tín dụng chính sách tiếp tục phát triển góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương trong thời gian tới.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Trương Quốc Thụ – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Ngân hàng CSXH chi nhánh huyện Đạ Tẻh; đồng thời, đề nghị tập thể Ngân hàng CSXH chi nhánh huyện Đạ Tẻh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ tín dụng chính sách được giao; tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến đến các đối tượng vay vốn về công tác trả nợ phân kỳ và việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay; tiếp tục rà soát các chỉ tiêu còn thực hiện trong năm 2021 để hoàn thành kế hoạch đề ra... Cùng với đó, cần có các giải pháp thiết thực đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm giao dịch trên địa bàn.

Đối với các đơn vị nhận ủy thác, cần chủ động thực hiện đầy đủ các nội dung nhận ủy thác; tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra hoạt động ủy thác theo kế hoạch; phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn có giải pháp xử lý những tồn tại ở cơ sở; đồng thời, phối hợp với các ngành liên quan để chuyển giao khoa học - kỹ thuật, lồng ghép với các chương trình, dự án vay vốn đảm bảo hiệu quả cho các đối tượng được thụ hưởng nguồn vốn. Đặc biệt, cần làm tốt vai trò hướng dẫn, định hướng và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 676
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002507054
  •  Đang online: 129
  •  Trong tuần: 12.133
  •  Trong tháng: 12.133
  •  Trong năm: 495.463