TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Nỗ lực thực hiện ''mục tiêu kép'' In trang
21/09/2021 07:42 SA

Triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức và tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, huyện Đạ Tẻh xác định tiếp tục thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đời sống Nhân dân trong trạng thái bình thường mới.

Tại chốt Thôn 9, xã Đạ Kho, UBND huyện tiếp tục duy trì hoạt động của chốt, nhằm kiểm soát chặt chẽ phương tiện, con người khi ra, vào địa bàn
Tại chốt Thôn 9, xã Đạ Kho, UBND huyện tiếp tục duy trì hoạt động của chốt, nhằm kiểm soát chặt chẽ phương tiện, con người khi ra, vào địa bàn

 

CHỦ ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH HIỆU QUẢ

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh COVID-19, UBND huyện Đạ Tẻh đã chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo liên quan; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng, chống dịch cho người dân gắn với công tác giám sát, phòng chống dịch trên địa bàn.

Để thực hiện hiệu quả, UBND, BCĐ các xã, thị trấn tích cực chỉ đạo thôn, tổ dân phố, các lực lượng chức năng, đặc biệt là tổ COVID-19 cộng đồng phối hợp lực lượng công an cơ sở tăng cường bám sát địa bàn, hàng ngày lập danh sách các nhóm đối tượng có nguy cơ, những người đi về từ khu vực, địa phương có bệnh nhân, ổ dịch… để sẵn sàng truy vết khi cần thiết.

Theo đó, UBND huyện Đạ Tẻh đã thành lập 10 trạm y tế lưu động tại địa bàn các xã, thị trấn theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hình thành 54 tổ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, 13 tổ truy vết phòng, chống dịch để tiến hành điều tra, xác minh, truy vết các trường hợp đi, đến từ vùng dịch về địa phương, người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm và người nhiễm COVID-19 khi có yêu cầu. Bên cạnh đó, thành lập 1 đội xe gồm 7 xe vận chuyển F0 về khu cách ly điều trị và vận chuyển F0 chuyển tuyến trên, 1 đội xe gồm 7 xe vận chuyển bệnh nhân đi điều trị tại các bệnh viện.

Đến thời điểm hiện tại, UBND huyện Đạ Tẻh và các xã, thị trấn đang duy trì 2 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên toàn địa bàn huyện. Đồng thời, các xã, thị trấn đã thành lập 62 chốt và 18 Tổ nhân dân tự quản “Bảo vệ vùng xanh” tại các thôn, tổ dân phố.

Đối với việc thu dung điều trị F0, UBND huyện chỉ đạo cơ quan chuyên môn xây dựng phương án điều trị 2 tầng, gồm thu dung và điều trị F0 không có triệu chứng tại Ký túc xá Trường Phổ thông DTNT THCS-THPT liên huyện phía Nam (khu biệt lập) với công suất 86 giường và thu dung điều trị F0 có triệu chứng nhẹ, có bệnh lý nền tại Trường Mầm non Sơn Ca (cũ) với công suất 50 giường. Đặc biệt là có khu vực dành cho số F0 được xét nghiệm âm tính nhưng chưa xuất viện. Hoàn thành và đưa vào vận hành phòng PCR tại Trung tâm Y tế Đạ Tẻh, tiến hành tiêm vắc xin phòng, chống COVID -19 trên diện rộng địa phương.

Đối với cách ly F1, tiếp nhận người về từ vùng dịch, huyện tiến hành bổ sung khu cách ly tập trung cho F1 và các trường hợp về từ vùng dịch với tổng công suất 350 giường và rà soát, trưng dụng các nhà nghỉ làm cơ sở lưu trú có thu phí với tổng công suất 64 phòng, 109 giường.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đặc biệt, ngay sau khi trên địa bàn huyện Đạ Tẻh ghi nhận ca nhiễm với SARS-CoV-2 đầu tiên, toàn bộ hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc quyết liệt với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; xây dựng kế hoạch, kịch bản ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra và chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND các xã, thị trấn tiếp tục quản lý, điều tra, nắm chắc tình hình biến động dân cư, nhất là người dân đi từ vùng có dịch trở về; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

SONG HÀNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ 

Quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch, vừa nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trước tình hình mới của Đạ Tẻh khi trở lại là “vùng xanh”, UBND huyện tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, nhất là việc đề ra các giải pháp phù hợp, linh hoạt, huy động mọi nguồn lực, phát huy các lợi thế của huyện để phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong năm. 

Đơn cử, trong 9 tháng đầu năm, tổng sản lượng lương thực quy thóc là 25.774 tấn, đạt 75,4%. Tổng diện tích trồng trọt là 23.705,6 ha, đạt 96,1%. Về thương mại, dịch vụ, tổng mức doanh thu bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 9 tháng đầu năm ước đạt 2.041,5 tỷ, đạt 70,04% KH, tăng 18,74% so với cùng kỳ năm 2020. Toàn huyện hiện có 21 hợp tác xã (HTX) với 17 HTX nông nghiệp, 2 HTX vận tải, 1 HTX tiểu thủ công nghiệp, 1 HTX chợ. Tổng vốn điều lệ 4.488 triệu đồng với 416 thành viên. Về tổ hợp tác, hiện toàn huyện có 40 tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp.

Đáng ghi nhận là trong bối cảnh khó khăn, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất vẫn được duy trì ở mức ổn định, góp phần giải quyết việc làm tại địa phương, tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Trong 9 tháng, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn toàn huyện đạt 50,685 tỷ đồng; đạt 103% KH; chi ngân sách Nhà nước đạt 316,68 tỷ đồng; đạt 73,6% KH năm.

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh: “Để tạo dấu ấn nổi bật cho thấy thành công bước đầu trong nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”; UBND huyện Đạ Tẻh đã xây dựng 2 kịch bản phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 trong trường hợp dịch kéo dài nhằm chủ động ứng phó, tháo gỡ các khó khăn, tạo thêm động lực để huyện Đạ Tẻh hoàn thành các nhiệm vụ được giao năm 2021”.

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 754
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002507299
  •  Đang online: 328
  •  Trong tuần: 12.378
  •  Trong tháng: 12.377
  •  Trong năm: 495.707