TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Thí sinh U50 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Đạ Tẻh In trang
06/08/2021 05:17 CH

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 diễn ra trong 2 ngày 6 - 7/8, tại điểm thi Trường THPT Đạ Tẻh có 1 thí sinh đặc biệt. Năm nay 43 tuổi, anh Nguyễn Văn Hướng - thí sinh tự do đến từ tỉnh Đắk Nông vẫn cố gắng vượt qua những trở ngại, khó khăn vì dịch bệnh Covid-19, quyết tâm thi đạt điểm cao để thực hiện ước mơ được bước chân vào cánh cổng trường đại học.

Thí sinh U50 Nguyễn Văn Hướng vượt quãng đường gần 210 km bằng xe máy từ huyện Cư Jút để đến huyện Đạ Tẻh, tham gia kỳ thi THPT vào chiều 6/8
Thí sinh U50 Nguyễn Văn Hướng vượt quãng đường gần 210 km bằng xe máy từ huyện Cư Jút để đến huyện Đạ Tẻh, tham gia kỳ thi THPT vào chiều 6/8

 

Anh Nguyễn Văn Hướng (sinh năm 1978, nhà ở thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông). Hiện, anh đang công tác tại Trạm Y tế xã Nâm N'Đir, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Do toàn tỉnh Đắk Nông hiện đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, anh Hướng cùng 4 thí sinh khác đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại huyện Đạ Tẻh. Tuy nhiên, đến ngày 5/8, 4/5 thí sinh đã xin không dự thi. Do đó, chỉ còn 1 thí sinh của tỉnh Đắk Nông là anh Nguyễn Văn Hướng tiếp tục tham gia dự thi tại điểm thi ở huyện Đạ Tẻh.

Anh Hướng cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp, từ 3 giờ sáng ngày 5/8, anh một mình chạy xe máy, vượt quãng đường gần 210 km để đến huyện Đạ Tẻh, sẵn sàng tham gia kỳ thi bắt đầu vào chiều 6/8. 

Được biết, anh Hướng đã tốt nghiệp lớp 12 năm 1998. Từ năm 1999-2002, anh theo học y sĩ đa khoa tại Trường Quân sự Quân khu 5, Đà Nẵng. Từ khi tốt nghiệp đến nay, anh làm việc tại Trạm Y tế xã Nâm N’Đir. Anh Hướng quyết tâm tham gia thi đợt này tại Lâm Đồng để lấy điểm thi xét tuyển sinh đại học, thực hiện ước mơ của mình là trở thành bác sĩ đa khoa.

Nguyễn Văn Hướng được bố trí phòng thi riêng, có lối đi riêng, hạn chế tiếp xúc với người khác. Các cán bộ phục vụ thi phải mặc đồ bảo hộ trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ
Thí sinh Nguyễn Văn Hướng được bố trí phòng thi riêng, có lối đi riêng, hạn chế tiếp xúc với người khác. Các cán bộ phục vụ thi phải mặc đồ bảo hộ trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ

 

Anh Hướng chia sẻ rằng, gia đình anh có 7 anh em, trong nhà lại đông con cháu, nên anh mang theo sự kỳ vọng và tin tưởng rất lớn từ gia đình khi tham gia kỳ thi. Đây cũng là cách mà anh truyền động lực, làm gương cho con cháu noi theo để phấn đấu học tập, thực hiện giấc mơ của mình.

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, anh Hướng đã có những tháng ngày vừa làm vừa học, tranh thủ giờ nghỉ trưa và buổi tối để ôn tập. Không có điều kiện tham gia các kỳ thi thử trước đó để cọ xát, anh chỉ ở nhà tự mày mò, luyện giải đề thi thử.

Thí sinh Nguyễn Văn Hướng đặt quyết tâm rất cao trong kỳ thi năm nay, bởi “đây là kỳ thi đại học đầu tiên, cũng có thể là cuối cùng trong cuộc đời tôi”. Anh tham gia 3 môn thi Toán, Hóa, Sinh. Nếu đạt điểm cao, anh Hướng sẽ nộp đơn vào Trường Đại học Vinh hoặc Đại học Y dược Huế, chuyên  ngành bác sĩ đa khoa như mong muốn từ nhiều năm nay.

Huyện Đạ Tẻh chính quyền sẽ hỗ trợ chỗ ăn uống, ngủ nghỉ cho thí sinh Nguyễn Văn Hướng
Huyện Đạ Tẻh sẽ hỗ trợ chỗ ăn uống, ngủ nghỉ cho thí sinh Nguyễn Văn Hướng

 

Anh Hướng tâm niệm, việc học không bao giờ là muộn. Anh xác định việc học không chỉ là để có bằng cấp mà còn là tấm gương để con cái noi theo. Điều quan trọng nhất đối với anh lúc này là đã vượt qua những giới hạn, rào cản của bản thân và khó khăn trong tình hình dịch bệnh để tự tin hoàn thành kỳ thi.

Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, tại phòng thi số 0107, một mình thí sinh Nguyễn Văn Hướng có 5 cán bộ phục vụ thi theo quy định. Ông Nguyễn Văn Quân - Hiệu trưởng Trường THPT Cát Tiên, Trưởng điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Trường THPT Đạ Tẻh, cho biết: Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, thí sinh Nguyễn Văn Hướng được bố trí phòng thi riêng, có lối đi riêng, hạn chế tiếp xúc với người khác. Các cán bộ phục vụ thi phải mặc đồ bảo hộ trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ.

Quá trình ăn ở, ngủ nghỉ trong 2 ngày thi, anh Hướng cũng tự ý thức thực hiện nghiêm túc các quy tắc phòng chống dịch, không tiếp xúc với nhiều người, không ra khỏi phòng nếu không cần thiết. Anh Nguyễn Văn Hướng cũng gởi lời cám ơn đến chính quyền huyện Đạ Tẻh đã hỗ trợ, giúp anh thuận lợi, tự tin bước vào kỳ thi trong tình hình dịch bệnh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại điểm thi Trường THPT Đạ Tẻh có 124 thí sinh dự thi. Trong đó, huyện Đạ Tẻh có 122 thí sinh, huyện Đạ Huoai có 1 thí sinh và 1 thí sinh tự do đến tỉnh Đắk Nông, được sắp xếp vào 7 phòng thi chính thức và 2 phòng thi dự phòng. 

Ông Tống Giang Nam - Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho biết: Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh ngoài địa phương tham gia kỳ thi tại điểm thi Trường THPT huyện Đạ Tẻh, chính quyền địa phương đã hỗ trợ chỗ ăn uống, ngủ nghỉ; đồng thời, hỗ trợ thí sinh xét nghiệm SARS-CoV-2 để trở về sau khi hoàn thành kỳ thi.

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 461
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002384657
  •  Đang online: 19
  •  Trong tuần: 19
  •  Trong tháng: 48.887
  •  Trong năm: 373.066