TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Hiếu, hỷ văn minh – chung tay phòng, chống dịch Covid-19 In trang
13/05/2021 03:34 CH

Thực hiện theo sự vận động của chính quyền địa phương, ngay sát giờ chuẩn bị đón khách mừng đám cưới của con trai, gia đình chị Lại Thị Dung, xã Mỹ Đức huyện Đạ Tẻh đã quyết định chia cỗ cưới cho khách đến mừng mang về, không đãi khách tập trung để cùng địa phương chung tay thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Chính quyền địa phương xã Mỹ Đức hết sức tuyên dương việc làm của gia đình anh Tuấn và có món quà nhỏ, chúc phúc cho cô dâu và chú rể.
Chính quyền địa phương xã Mỹ Đức hết sức tuyên dương việc làm của gia đình anh Tuấn và có món quà nhỏ, chúc phúc cho cô dâu và chú rể.

Ông Đỗ Văn Thơm, Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin bệnh nhân Covid-19 số 3141 từ Bắc Ninh đến Đà Lạt du lịch từ ngày 2 – 5/5 khiến các cơ quan chức năng của TP.Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng đang nhanh chóng truy vết với hàng trăm ca F1, F2 phải theo dõi, cách ly. Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp ký ban hành văn bản hỏa tốc về tiếp tục tăng cường thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, khi trường hợp nhiễm Covid-19 ngụ tỉnh Bắc Ninh đến Đà Lạt du lịch từ ngày 2 đến 5/5.

Trong khi đó, tại địa phương, đám cưới của chú rể Nguyễn Mạnh Tuấn và cô dâu Nguyễn Thị Thủy với dự kiến khách mời lên đến 400 người sẽ diễn ra vào sáng 10/5. Chính vì vậy, ngay trong sáng sớm ngày 10/5, đại diện chính quyền cùng các tổ chức mặt trận, đoàn thanh niên xã Mỹ Đức đã đến nhà anh Tuấn để vận động gia đình tổ chức đám cưới văn minh, không thực hiện đãi khách tập trung.

"Dự kiến đám cưới diễn ra sáng nay, đêm qua các mâm cỗ đã được gia đình chuẩn bị xong. Tuy nhiên, khi chính quyền xã đến yêu cầu tổ chức tinh gọn, không thực hiện đãi khách, gia đình anh Tuấn vẫn vui vẻ chấp nhận quy định. Chúng tôi ghi nhận và rất biểu dương việc làm của gia đình anh Tuấn. Chính quyền địa phương cũng đã có món quà nhỏ, chúc phúc cho cô dâu và chú rể. Đồng thời, chúng tôi cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở người dân không tụ tập đông người để đảm bảo an toàn” – ông Thơm cho hay.

Biết tin gia đình anh Tuấn không thực hiện đãi khách tập trung tại nhà, tuy nhiên, hàng xóm, người dân trong thôn và bạn bè gần xa của gia đình anh Tuấn vẫn vui vẻ đến chúc mừng cho đôi bạn trẻ. Đáp lại, gia đình cũng tổ chức chia nhỏ cỗ cưới để gửi đến từng vị quan khách.

Chú rể Mạnh Tuấn chia sẻ, mặc dù đám cưới không được diễn ra với đầy đủ các nghi lễ trọn vẹn nhưng bản thân anh và gia đình rất vui vì đã đưa ra quyết định có trách nhiệm với cộng đồng. Nhà trai cũng đã làm lễ rước dâu về theo đúng giờ đã định và chỉ gói gọn trong hai gia đình nội ngoại. Thay mặt gia đình, tôi cảm ơn mọi người đã đến chung vui và thông cảm cho gia đình trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 đang tái bùng phát mạnh trong cộng đồng. 

Huyện Đạ Tẻh là một trong những địa phương nêu gương thực hiện nếp sống văn minh phòng, chống dịch Covid-19. Theo ghi nhận, đến thời điểm hiện tại, huyện Đạ Tẻh không chỉ dừng mọi hoạt động lễ hội, du lịch, văn hóa nghệ thuật ở các địa phương có dịch, nhiều nơi vận động người dân tích cực thực hiện nếp sống văn minh.

Hiện, toàn huyện đã có 26 đám cưới được các gia đình tạm hoãn tổ chức trong tháng 5. Bên cạnh đó, các hoạt động tân gia, đám giỗ cũng không được diễn ra, riêng các lễ tang thực hiện văn minh- không tổ chức đoàn viếng đông người, rút ngắn thời gian tổ chức.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 634
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002388272
  •  Đang online: 92
  •  Trong tuần: 2.079
  •  Trong tháng: 52.502
  •  Trong năm: 376.681