TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Ra mắt CLB “Thanh niên với kiến thức pháp luật” In trang
07/03/2021 04:57 CH

Với mong muốn tăng cường các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), nâng cao hiểu biết, hình thành thói quen sống và làm việc theo pháp luật cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Ngày 07/3 tại 02 xã Đạ Kho và Đạ Lây, Đoàn thanh niên phối hợp UBND các xã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Thanh niên với kiến thức pháp luật”.

Toàn cảnh buổi ra mắt
Toàn cảnh buổi ra mắt

Câu lạc bộ “Thanh niên với pháp luật” là tổ chức sinh hoạt pháp lý tự nguyện, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng giữa các thành viên và tuân thủ theo quy định của Nhà nước. Mỗi Câu lạc bộ thành lập có từ 15 đến 30 thành viên, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ gồm 03 thành viên. Khi đi vào hoạt động, Câu lạc bộ duy trì sinh hoạt theo định kỳ. Thành viên Câu lạc bộ sẽ được tiếp cận những kiến thức cơ bản về pháp luật và tham gia tích cực vào việc phổ biến tuyên truyền pháp luật đến với đoàn viên , thanh niên và quần chúng nhân dân, vận động, thuyết phục nhân dân cũng như người thân chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Ra mắt CLB “Thanh niên với kiến thức pháp luật”
Ra mắt CLB “Thanh niên với kiến thức pháp luật”

Để CLB “Thanh niên với pháp luật” phát huy hiệu quả và mở rộng hơn nữa, đồng chí Trần Ngọc Duy Hoàng - Bí thư Đoàn xã Đạ Lây cho biết: Sau khi đi vào hoạt động, Đoàn xã sẽ phối hợp cùng CLB triển khai đa dạng hóa với nhiều hình thức tuyên truyền PBGDPL thông qua các trang mạng xã hội Facebook, trang Fanpage và các sản phẩm sân khấu hóa...từ đó góp phần tiếp cận, tuyên truyền đưa pháp luật vào cuộc sống của đoàn viên thanh niên và nhân dân một cách gần gũi nhất.

Mong rằng trong thời gian tới việc tổ chức và sinh hoạt các CLB mang lại không khí mới trong sinh hoạt của tổ chức đoàn tại các địa phương. Các thành viên CLB được tiếp cận nhiều hơn, thường xuyên hơn với các văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến quyền lợi của mình, được thông tin và cung cấp các tài liệu liên quan đến hoạt động phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội.

Thu Huyền

Lượt xem: 996
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002388212
  •  Đang online: 100
  •  Trong tuần: 2.019
  •  Trong tháng: 52.442
  •  Trong năm: 376.621