TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Khai mạc vòng sơ khảo hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật về trẻ em phòng chống xâm hại và bạo lực học đường” năm 2020 In trang
24/11/2020 02:45 CH

Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Đạ Tẻh, vừa qua, tại trường THCS Nguyễn Du, UBND huyện Đạ Tẻh đã tổ chức vòng sơ khảo hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật về trẻ em, phòng chống xâm hại và bạo lực học đường” năm 2020 cho giáo viên và học sinh trong trường. Đây là trường đầu tiên diễn ra vòng sơ khảo Hội thi.

Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật về trẻ em phòng chống xâm hại và bạo lực học đường” năm 2020 tại trường THCS Nguyễn Du, thị trấn Đạ Tẻh
Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật về trẻ em phòng chống xâm hại và bạo lực học đường” năm 2020 tại trường THCS Nguyễn Du, thị trấn Đạ Tẻh

Có 3 đội thi thuộc 3 khối lớp 7, 8 và 9, mỗi đội gồm 5 thành viên chính thức (có ít nhất 1 giáo viên) tham gia. Các đội thi đã trải qua 3 phần thi theo hình thức sân khấu hóa, gồm phần thi kiến thức pháp luật (theo hình thức trắc nghiệm), phần thi vận dụng kiến thức pháp luật vào xử lý tình huống và thi tiểu phẩm.

Phần thi tiểu phẩm
Phần thi tiểu phẩm

Nội dung các phần thi là các quy định của pháp luật liên quan đến trẻ em, phòng, chống xâm hại và bạo lực học đường, bao gồm: các Luật Trẻ em, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật giao thông đường bộ, Luật phòng, chống ma túy, Luật phòng chống tác hại rượu bia, Luật An ninh mạng, Luật Xử lý vi phạm hành chính, Bộ luật dân sự, Bộ luật hình sự, Các Nghị định số 167 và 80 của Chính phủ và Thông tư số 32 của Bộ GD&ĐT… Ở cả 3 phần thi, các đội thi trường THCS Nguyễn Du đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình, mang về điểm số tuyệt đối cho các đội. Bước sang phần thi xử lý tình huống bằng kiến thức pháp luật đã thể hiện ưu điểm và hạn chế của từng đội. Các đội đã xử lý tình huống liên quan đến tình trạng bạo lực học đường, và xâm hại trẻ em. Dẫn các căn cứ Luật chính xác, đưa ra những hành vi ứng xử phù hợp khi được đặt giả thiết bản thân gặp phải tình huống tương tự….Mặc dù chỉ là các em học sinh ở bậc học Trung học cơ sở, kỹ năng biểu diễn trên sân khấu chưa được chuyên nghiệp, song tại đây, mỗi tiểu phẩm đã được thầy cô và các em học sinh đầu tư từ nội dung, cốt truyện, giá trị, ý nghĩa giáo dục từ câu chuyện mang lại cho đến hình thức, trang phục biểu diễn phù hợp, lối nói chuyện sinh động …cũng làm nên sự cuốn hút trong mỗi tiểu phẩm. Nội dung các tiểu phẩm liên quan đến tệ nạn ma túy, việc chấp hành pháp luật liên quan đến trẻ em, phòng, chống xâm hại và bạo lực học đường, qua đó nêu lên những mặt tích cực cũng như hạn chế trong nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của mỗi tổ chức, cá nhân... Hội thi thực sự thiết thực, hiệu quả trong việc tuyên truyền, tạo được không khí hào hứng, sôi nổi, thu hút được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của đông đảo thầy cô giáo và các em học sinh của trường THCS Nguyễn Du.

Được biết, theo kế hoạch, hội thi vòng sơ khảo sẽ được tiếp tục diễn ra đến đầu tháng 12 năm 2020 tại các trường học THCS Hương Lâm; THCS xã Quốc Oai; THCS Xuân Thành, xã Đạ Pal; THCS Nguyễn Văn Trỗi, thị trấn Đạ Tẻh; THCS các xã An Nhơn, Triệu Hải và Đạ Kho.

Phạm Công Tám

Lượt xem: 1.063
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002501180
  •  Đang online: 129
  •  Trong tuần: 6.259
  •  Trong tháng: 6.259
  •  Trong năm: 489.589