TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
HĐND huyện Đạ Tẻh tổ chức kỳ họp chuyên đề In trang
19/04/2022 02:14 CH

Sáng 19/4, HĐND huyện Đạ Tẻh khóa VIII đã tổ chức kỳ họp lần thứ 5 - kỳ họp chuyên đề năm 2022 để thảo luận, cho ý kiến đối với các tờ trình, dự thảo nghị quyết và thông qua các nghị quyết; xem xét, quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền khác. 

Các đại biểu tham gia ý kiến, góp ý tại kỳ họp
Các đại biểu tham gia ý kiến, góp ý tại kỳ họp

 

Kỳ họp do đồng chí Nguyễn Mạnh Việt – Quyền Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Phạm Thị Thu Hường - Phó Chủ tịch HĐND huyện Đạ Tẻh chủ trì.

Tại kỳ họp, HĐND huyện Đạ Tẻh đã thông qua các dự thảo báo cáo, tờ trình và nghị quyết gồm: Tờ trình của Thường trực HĐND huyện về ban hành Nghị quyết quy chế chỉ tiêu đảm bảo hoạt động của HĐND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026; tờ trình của UBND huyện về việc ban hành Nghị quyết về điều chỉnh và phân bổ chi tiết một số nhiệm vụ chi tại Nghị quyết số 45/NQ – HĐND ngày 17/12/2021 của HĐND huyện; tờ trình của UBND huyện về việc ban hành Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án nhóm C năm 2022 trên địa bàn; tờ trình của UBND huyện về việc ban hành Nghị quyết phê duyệt bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2022 và kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn; tờ trình của UBND huyện về việc giải thể Phòng Dân tộc huyện; báo cáo của các Ban HĐND huyện thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình ký họp.

Với tinh thần làm việc trách nhiệm, dân chủ, khách quan, kỳ họp thứ 5 của HĐND huyện Đạ Tẻh khoá VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Tại kỳ họp lần này, HĐND huyện Đạ Tẻh cũng đã biểu quyết thống nhất cao các nghị quyết.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Việt – Quyền Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đạ Tẻh nhấn mạnh: Thành công của kỳ họp khẳng định sự linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng, chính quyền huyện Đạ Tẻh trong triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước bằng các hành động cụ thể, các chương trình, dự án thiết thực. Qua đây cũng thể hiện rõ sự chủ động của HĐND huyện trong vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân; chủ động quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của huyện. 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt cũng đề nghị để nhanh chóng đưa các nghị quyết đi vào cuộc sống, UBND huyện cần tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư để các dự án sớm được triển khai xây dựng theo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Thường trực HĐND, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện tập trung giám sát chặt chẽ quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết, đảm bảo các dự án HĐND huyện đã thông qua tại kỳ họp lần này được tổ chức thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. 

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 516
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002502773
  •  Đang online: 611
  •  Trong tuần: 7.852
  •  Trong tháng: 7.852
  •  Trong năm: 491.182