TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: 34.463 cử tri đi bỏ phiếu tại 64 điểm In trang
23/05/2021 01:49 CH

Sáng 23/5, 34.463 cử tri trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã tới 64 đơn vị bầu cử tại 9 xã, thị trấn để thực hiện quyền làm chủ, trực tiếp cầm lá phiếu để lựa chọn đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại diện cử tri lên kiểm tra thùng phiếu trước khi bước vào giờ bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu số 9 (xã An Nhơn)
Đại diện cử tri lên kiểm tra thùng phiếu trước khi bước vào giờ bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu số 09 (xã An Nhơn)

 

Theo ghi nhận, khoảng 6 giờ 30 tới 7 giờ sáng, người dân khắp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đạ Tẻh nô nức đi bầu cử thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri. Sau khi thực hiện nghi thức chào cờ, kiểm tra hòm phiếu, cử tri địa phương đã cùng nhau bỏ phiếu lựa chọn những vị đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp để trao gửi niềm tin và kỳ vọng.

Tại Tổ bầu cử số 16 thị trấn Đạ Tẻh, ngay sau lễ khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh là người bỏ phiếu đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Phó Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi thực hiện trách nhiệm công dân của mình; đồng thời, nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của ngày bầu cử và tin tưởng rằng với truyền thống đại đoàn kết, Nhân dân sẽ phát huy quyền làm chủ của mình, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Người dân khi tới bỏ phiếu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh
Người dân khi tới bỏ phiếu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh

 

Cùng thời điểm, tại Tổ bầu cử số 09 (xã An Nhơn), Tổ bầu cử bố trí đầy đủ nước sát khẩn, khẩu trang, thực hiện giãn cách và đề nghị mọi người thực hiện đúng yêu cầu 5K. Bà Vy Thị Dung - Tổ trưởng Tổ bầu cử số 9 phấn khởi cho biết tại đây có 573 cử tri đi bầu. “Trước đó mấy ngày, khi phát thẻ cử tri, chúng tôi đã phát giấy khai báo y tế cho bà con nên sáng nay bầu cử, hầu hết cử tri đều mang theo giấy khai báo y tế, số còn lại khai báo y tế điện tử tại điểm bầu” - bà Dung chia sẻ.

Chị Mã Thị Linh (20 tuổi, xã An Nhơn) lần đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình
Chị Mã Thị Linh (20 tuổi, xã An Nhơn) lần đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình

 

Là cử tri trẻ tuổi, lần đầu được cầm thẻ cử tri bỏ phiếu bầu đại biểu HĐND các cấp, em Mã Thị Linh (20 tuổi) chia sẻ: “Lần đầu tiên được thực hiện quyền công dân của mình, em cảm giác rất vinh dự. Em sẽ bầu cho các đại biểu có chương trình hành động thiết thực, gắn với sự phát triển của địa phương mình sinh sống”.

Trong khi đó, cụ Hoàng Thị Sài (75 tuổi), cho biết: “Tôi đã sống tại xã An Nhơn quá nửa đời người, nhưng cảm giác lần bầu cử này rất đặc biệt vì đi bầu trong thời điểm dịch phức tạp. Hi vọng với những ứng viên được bầu, họ sẽ thực hiện được lời hứa với cử tri, đưa địa phương ngày một phát triển, giàu đẹp hơn”.

Ông Nguyễn Mạnh Việt – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh là cử tri đầu tiên bỏ phiếu bầu đại biểu HĐND các cấp tại khu bỏ phiếu số 16
Ông Nguyễn Mạnh Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh là cử tri đầu tiên bỏ phiếu bầu đại biểu HĐND các cấp tại khu bỏ phiếu số 16

 

Để tránh sai sót trong ngày hội bầu cử, trước đó, Uỷ Ban Bầu cử huyện Đạ Tẻh đã có các phương án chuẩn bị chu đáo. Những ngày trước khi bầu cử diễn ra, Ban Bầu cử của huyện đã cử các đoàn công tác đi đến từng điểm bầu cử để đôn đốc từng công việc, nhất là phần trang trí điểm bỏ phiếu, bố trí phòng bỏ phiếu, hệ thống loa đài; huy động các nguồn lực, phương án sắp xếp bố trí nguồn điện thắp sáng, máy móc, thiết bị cần thiết cho phục vụ việc kiểm phiếu… Tại tất cả các điểm bầu cử đều có cán bộ hướng dẫn cử tri thực hiện 5K, phòng chống Covid-19.

Tại khu bỏ phiếu số 41 (xã Triệu Hải), bà Vũ Thị Mạch (63 tuổi) dù khó khăn trong việc đi lại nhưng vẫn cố gắng đến điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân
Tại khu bỏ phiếu số 41 (xã Triệu Hải), bà Vũ Thị Mạch (63 tuổi) dù khó khăn trong việc đi lại nhưng vẫn cố gắng đến điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 614
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002385032
  •  Đang online: 23
  •  Trong tuần: 23
  •  Trong tháng: 49.262
  •  Trong năm: 373.441