TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng In trang
10/03/2021 04:40 CH

Hiện nay, các thế lực thù địch, phản động và những phần tử cơ hội chính trị đang có những hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước ta. Tăng cường công tác đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, cả hệ thống chính trị và mọi cán bộ, đảng viên để góp phần ngăn chặn, đẩy lùi những luận điệu xuyên tạc, vu khống.

Trang Facebook “Đạ Tẻh trong tôi” có 2.310 bài được chia sẻ, thu hút gần 2 triệu lượt người tiếp cận bài viết, gần 100.000 lượt người tương tác. (Ảnh chụp màn hình)
Trang Facebook “Đạ Tẻh trong tôi” có 2.310 bài được chia sẻ, thu hút gần 2 triệu lượt người tiếp cận bài viết, gần 100.000 lượt người tương tác. (Ảnh chụp màn hình)

Tại Đạ Tẻh, thời gian qua, công tác đấu tranh với các đối tượng phản động, cơ hội chính trị, chống đối cực đoan, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã có nhiều chuyển biến quan trọng. 

Lâu nay, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị thường lợi dụng các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, tình hình Biển Đông, các vấn đề phức tạp, nhạy cảm, dân chủ, nhân quyền để xuyên tạc, vu khống rồi đăng tải trên các website, blog, mạng xã hội nhằm tuyên truyền xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước. Hành vi, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng phản động chính là lợi dụng mạng xã hội để tung ra các thông tin nhằm đánh lừa độc giả, làm người đọc không thể nhận diện rõ được nội dung xấu, độc; phục vụ cho ý đồ, động cơ chống phá của các đối tượng.

Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Tẻh đã kịp thời chỉ đạo kiện toàn, củng cố và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản biện các luận điệu vu khống, xuyên tạc của các thế lực thù địch. Ban Tuyên giáo Huyện ủy với vai trò là cơ quan nòng cốt, chuyên trách đã kịp thời phối hợp tham mưu Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng của đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên các cấp. Đồng thời, củng cố và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Ban Chỉ đạo về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn huyện Đạ Tẻh (Ban Chỉ đạo 35 huyện Đạ Tẻh). 

Trước tình hình mới, nhằm tăng cường đấu tranh với các đối tượng trên không gian mạng, tháng 4/2019, Tổ công tác của Ban Chỉ đạo 35 huyện đã thành lập trang Facebook “Đạ Tẻh trong tôi” để tuyên truyền, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Năm 2020, đã có 2.310 bài được chia sẻ lên trang, thu hút gần 2 triệu lượt người tiếp cận bài viết, gần 100.000 lượt người tương tác, hơn 34.650 lượt comment bài viết của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện.

Năm 2020, Ban Chỉ đạo 35 huyện đang theo dõi, quản lý trang Facebook “Đạ Tẻh trong tôi” với 7.200 thành viên; các nhóm vệ tinh của fanpage này với 3.400 thành viên, nhóm Zalo Tuyên giáo Đạ Tẻh với 178 thành viên và các trang thông tin điện tử của huyện với lượng truy cập hơn 120.017 người. Đặc biệt, trong công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được Ban tập trung thực hiện, chỉ đạo các thành viên chia sẻ tin tức, bài viết về đấu tranh, phản bác các thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội từ các trang, nhóm của Ban khá hiệu quả. 

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng phối hợp với các đơn vị, ngành chức năng ngăn chặn, tháo gỡ, vô hiệu hóa các hoạt động, thông tin xấu, độc trên mạng xã hội; kịp thời nắm bắt thông tin dư luận, xử lý các tình huống phát sinh trên địa bàn để không xảy ra điểm nóng, không gây dư luận xấu. 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Phó Bí thư Thường trực, Trưởng ban Chỉ đạo 35 huyện cho biết: Ban Chỉ đạo 35 huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Kịp thời thông tin đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và định hướng dư luận. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn ổn định, kinh tế - xã hội phát triển; cán bộ, công chức, viên chức không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tuyệt đối không tham gia, không bình luận, không chia sẻ những thông tin, bài viết có nội dung xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước trên các trang mạng xã hội.

Ngoài ra, các đơn vị như Cơ quan khối Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể huyện, Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm VHTT; Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Trung tâm Chính trị; Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện cũng tăng cường những hoạt động đấu tranh với các quan điểm sai trái, luận điệu vu khống, xuyên tạc của các thế lực thù địch theo tinh thần chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Ban Chỉ đạo 35. Đặc biệt là với các tài khoản facebook đăng tải, chia sẻ những bài viết có nội dung không chính thống về các vấn đề như: từ thiện, thay sách giáo khoa, vay vốn ngân hàng…

Theo đồng chí Hồ Quốc Phong - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ công tác của Ban Chỉ đạo 35 huyện thì các thành viên của Tổ công tác đã nắm chắc tình hình cơ sở, dư luận xã hội, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân và các vấn đề liên quan khác để chủ động, tích cực định hướng tin, bài đăng tải trên trang Facebook “Đạ Tẻh trong tôi”. Qua đó, góp phần định hướng dư luận trên địa bàn huyện; tập trung đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước. 

Có thể khẳng định rằng, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc, vu khống của các thế lực thù địch trong tình hình mới ở huyện Đạ Tẻh đã góp phần đảm bảo an ninh chính trị, kinh tế - xã hội phát triển, tư tưởng Nhân dân ổn định. Cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tuyệt đối tin tưởng, tuân thủ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 512
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002386125
  •  Đang online: 14
  •  Trong tuần: 14
  •  Trong tháng: 50.355
  •  Trong năm: 374.534