TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Gắn học tập và làm theo Bác với Nghị quyết Trung ương 4 In trang
08/09/2020 05:13 CH

Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở huyện Đạ Tẻh từng bước đi vào nề nếp, trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của mỗi tổ chức, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và đông đảo người dân.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 (giai đoạn 2016-2020) ở Đạ Tẻh
Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 (giai đoạn 2016-2020) ở Đạ Tẻh

Để triển khai có hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4, Huyện ủy Đạ Tẻh đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, đảng ủy các xã, thị trấn phối hợp tổ chức được 168 lớp với 185.442 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên tham gia học tập, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Huyện ủy Đạ Tẻh đã tổ chức cho tất cả các tổ chức cơ sở đảng, MTTQ và các đoàn thể tại địa phương ký cam kết thực hiện Chỉ thị 05, các cơ quan, đơn vị thực hiện treo chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và sưu tầm những câu nói của Người phù hợp với từng ngành, lĩnh vực phụ trách tại nơi trang trọng, dễ nhìn, để cán bộ, đảng viên đọc, suy ngẫm và học tập, làm theo lời Bác. Đồng thời, chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu xây dựng mẫu sổ đăng ký nội dung làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 đến tất cả cán bộ, đảng viên gắn với việc tập trung sửa chữa những khuyết điểm, hạn chế trong dịp kiểm điểm đảng viên cuối năm.

Mặt khác, Huyện ủy Đạ Tẻh đã tổ chức nhiều hoạt động như: Hội thi Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh các năm 2017, 2019; Hội thi Cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát giỏi năm 2019 dưới hình thức sân khấu hóa; phát động và hưởng ứng cuộc thi viết, thi trắc nghiệm, trên mạng xã hội Vcnet do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy phát động. Qua các cuộc thi viết, đã có nhiều bài về các gương điển hình, 2 tuyển tập văn thơ nhạc nhân kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là tài liệu được phát hành cho các chi bộ trong huyện để làm tài liệu sinh hoạt chính trị dưới cờ đầu tháng ở các khu dân cư.

Để kịp thời nắm bắt thông tin, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, Huyện ủy Đạ Tẻh đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo thành lập nhóm Zalo “Tuyên giáo Đạ Tẻh” từ năm 2017, để phản ánh những hoạt động sôi nổi tại địa phương, phản ánh những sự vụ để Thường trực Huyện ủy nắm bắt và kịp thời xử lý. Bên cạnh đó, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, vu khống, chống phá của các thế lực thù địch trên các trang mạng xã hội, Ban Chỉ đạo 35 của huyện đã thành lập trang facebook “Đạ Tẻh trong tôi” từ tháng 4/2019, nên đã kịp thời phát huy vai trò định hướng tư tưởng, dư luận xã hội.

Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4 đã xuất hiện nhiều mô hình hay và cách làm hiệu quả như: Vườn xanh, ngõ đẹp, đường sạch; Khu dân cư văn hóa kiểu mẫu; Treo ảnh Bác; Nâng cao đạo đức của người nông dân trong sản xuất, kinh doanh, chế biến và tiêu thụ nông sản; Tuổi trẻ Đạ Tẻh học tập và làm theo lời Bác… Cùng đó, ngày càng có nhiều cá nhân, cán bộ, đảng viên điển hình gương mẫu trong lối sống, tác phong làm việc, tích cực lao động sản xuất.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh cho biết: Để tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05, thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm: Tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc triển khai Chỉ thị 05, xem việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Tập trung đổi mới tác phong công tác của cán bộ, đảng viên, quyết tâm xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên gần dân, sát dân; có lối sống giản dị, khiêm tốn, tận tụy, trung thực và liêm khiết. Chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện các nội dung Nghị quyết Trung ương 4; trong đó, trọng tâm là ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05 ở mỗi chi bộ, đảng bộ, cơ quan, đơn vị; kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện. 

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 651
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002386171
  •  Đang online: 27
  •  Trong tuần: 27
  •  Trong tháng: 50.401
  •  Trong năm: 374.580