TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đảng bộ xã Đạ Kho tổ chức Đại hội lần thứ XII, Nhiệm kỳ 2020 – 2025 In trang
10/05/2020 05:31 CH

        Trong 02 ngày 08 và 09/5/2020, Đảng bộ xã Đạ Kho đã tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Tôn Thiện Đồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của huyện đã về tham dự và chỉ đạo Đại hội. Tham dự đại hội có 153 đại biểu đến từ 15 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã.

Đ/c Tôn Thiện Đồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đ/c Tôn Thiện Đồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

        Theo báo cáo của Ban chấp hành Đảng bộ xã khóa XI về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đạ Kho nhiệm kỳ 2015 – 2020 cho thấy: Tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, sự quản lý điều hành của Chính quyền, trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong đó nhiều chỉ tiêu chủ yếu đã đạt và vượt kế hoạch: Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 46 triệu đồng/người, tăng 19,5 triệu đồng so với năm 2015 và tăng 19 triệu so với Nghị quyết. Năm 2019 giá trị sản xuất đạt 70 triệu đồng/ha tăng 15 triệu so với năm 2015 và tăng 10 triệu so với Nghị quyết. Đầu tư toàn xã hội trên địa bàn xã trong nhiệm kỳ đạt 600 tỷ tăng gấp 06 lần so với Nghị quyết. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn hàng năm tăng từ 10 - 12%. Tỷ lệ hộ nghèo cuối năm 2019 là 1,67%. Năm 2019 tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hoá 95% tăng 5% so với Nghị quyết; thôn văn hoá đạt 100%. Chương trình chuyển đổi cây trồng, chuyển đổi mùa vụ được triển khai tích cực và thu được kết quả tích cực. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng, mừng xuân và mừng những ngày lễ lớn của đất nước được tổ chức sôi nổi; chất lượng chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được đảm bảo; chất lượng giáo dục ở 3 bậc học ngày càng được nâng cao; Quốc phòng, ANCT, TTATXH đảm bảo, đã tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội phát triển đưa đời sống của nhân ngày càng được nâng lên cả vật chất lẫn tinh thần.

Việc quán triệt học tập các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị của Đảng thường xuyên được đổi mới, sát với từng loại hình, từng đối tượng nên chất lượng học tập đạt kết quả cao; chất lượng cán bộ, đảng viên ngày càng cao, công tác tạo nguồn phát triển Đảng được quan tâm; Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ, chi bộ trực thuộc được triển khai hàng năm đúng với kế hoạch đề ra đúng nội dung,  đối tượng. Mặt trận, các ban, ngành đoàn thể đã bằng nhiều hình thức vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương và các phong trào thi đua yêu nước. Theo đó, hàng năm Chính quyền đạt từ khá đến vững mạnh; Tỷ lệ chi bộ hoàn thành nhiệm vụ đạt 100% trong đó 80% hoàn thành tốt nhiệm vụ tăng 10% so với Nghị quyết, kết nạp 23 đảng viên, 100% thôn có chi bộ; không có tổ chức đoàn thể chính trị yếu kém; tập hợp đoàn viên, hội viên đạt trên 75%...

Đ/c Tôn Thiện Đồng tặng hoa cho Đại hội
Đ/c Tôn Thiện Đồng tặng hoa cho Đại hội

          Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Đạ Kho đã nổ lực đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đã nhấn mạnh về những nhiệm vụ trọng tâm mà Đại hội khóa XII cũng như Đảng bộ và nhân dân xã Đạ Kho cần quyết tâm triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất.

Tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu và sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy; với chủ đề đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, phát huy mọi nguồn lực xây dựng xã Đạ Kho từng bước trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu. Đại hội Đảng bộ xã Đạ Kho khóa XII đã thống nhất thông qua mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp trong phát triển KTXH, bảo đảm quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị giai đoạn 2020 – 2025.

          Phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ trong Đảng, Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành khóa XII với 11 đồng chí.Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IX với 13 đại biểu.

          Tại Hội nghị lần thứ nhất BCH Đảng bộ xã khóa XII đã bầu đồng chí Vũ Duy Hạ, Bí thư Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021 giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, như vậy Đạ Kho là xã thứ 2 trong huyện thực hiện nhất thể hóa: Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND. Các đồng chí Nguyễn Trọng Hiệp và Nguyễn Minh Sáng được bầu làm Phó bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Lượt xem: 890
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002388713
  •  Đang online: 70
  •  Trong tuần: 2.520
  •  Trong tháng: 52.943
  •  Trong năm: 377.122