TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư kiểm tra tại huyện Đạ Tẻh In trang
30/07/2019 12:00 SA

Ngày 30/7, Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư đã tiến hành kiểm tra tại huyện Đạ Tẻh về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ngày 30/10/2016 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ gắn với việc triển khai, tổ chức thực hiện Quy định số 101 ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Quy định số 55 ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư làm việc tại huyện Đạ Tẻh về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp
Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư làm việc tại huyện Đạ Tẻh về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp

Trong 3 năm, huyện Đạ Tẻh đã thực hiện các nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 và các Quy định 101, 55, 08 đạt nhiều kết quả. Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết, phổ biến 27 biểu hiện suy thoái theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) để cán bộ, đảng viên liên hệ, tự nhận diện các biểu hiện suy thoái của bản thân trong kiểm điểm hằng năm, chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, chỉ rõ nguyên nhân, đề ra giải pháp khắc phục. Chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng về những âm mưu, thủ đoạn lợi dụng các trang mạng xã hội như facebook, zalo, youtube chống phá Đảng, Nhà nước để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ và có ý thức phòng tránh, không like, chia sẻ, bình luận những bài viết, những trang tin có tính chất phản động, chống phá gây chia rẽ của các thế lực thù địch; thành lập trang facebook “Đạ Tẻh Trong Tôi” để tuyên truyền, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch trên mạng xã hội.

Mặt khác, thường xuyên nắm bắt tình hình, để kịp thời phát hiện các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” ở các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan đơn vị thuộc phạm vi quản lý để kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn, ngăn chặn các sai phạm khi mới có biểu hiện. Hàng năm, gắn với các dịp sơ kết, tổng kết việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã lựa chọn các tập thể, cá nhân điển hình để biểu dương, khen thưởng. Qua đó, đã tạo được sự lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết, quy định của Huyện ủy.

Về trách nhiệm người đứng đầu trong việc tổ chức thực hiện các nội dung của Nghị quyết, quy định, xác định vai trò quan trọng của người đứng đầu trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các quy định về nêu gương, Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên quán triệt và chỉ đạo người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp phải chịu trách nhiệm cao nhất trước cấp trên trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các quy định về nêu gương; tăng cường quản lý, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh; gương mẫu, giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên. Qua đó, nâng cao ý thức tự giác trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Sau khi nghe báo cáo về những kết quả đạt được cũng như những tồn tại và hạn chế, đồng chí Nguyễn Duy Bắc - Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Trưởng đoàn Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư đánh giá cao những kết quả mà huyện Đạ Tẻh đã đạt được trong việc thực hiện nghị quyết Trung ương 4 gắn với việc tăng cường trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt. Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Duy Bắc đề nghị huyện Đạ Tẻh cần phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, nâng cao vai trò nêu gương của người đứng đầu, cũng như việc phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể.

Được biết, sau khi kiểm tra tại huyện Đạ Tẻh, Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra tại huyện Di Linh và kiểm tra việc triển khai, quán triệt Quy định số 08 ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng.

ĐÔNG ANH - baolamdong.vn

Lượt xem: 644
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002378769
  •  Đang online: 41
  •  Trong tuần: 8.348
  •  Trong tháng: 42.999
  •  Trong năm: 367.178