TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Công tác phát triển đảng trong hội viên nông dân In trang
03/07/2024 10:57 SA

Hội Nông dân huyện Đạ Tẻh có 7.561 hội viên, sinh hoạt tại 9 cơ sở trực thuộc.  Xác định công tác phát triển Đảng trong hội viên nông dân là yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng nhằm xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng ở khu vực nông thôn, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở địa phương; Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đạ Tẻh khóa IX, nhiệm kỳ 2020-2025; Kế hoạch số 39-KH/HU ngày 25/02/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc tạo nguồn kết nạp đảng viên ở nông thôn, giai đoạn 2022-2025; Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện xây dựng kế hoạch chuyên đề số 05-KH/HNDH ngày 22/02/2023 giới thiệu hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cho tổ chức Đảng bồi dưỡng, kết nạp giai đoạn 2023-2028 gắn với công tác củng cố, xây dựng tổ chức Hội.

Chi hội phó nông dân Lê Tiến Dũng - TDP 4D, thị trấn Đạ Tẻh trong ngày Lễ kết nạp Đảng
Chi hội phó nông dân Lê Tiến Dũng - TDP 4D, thị trấn Đạ Tẻh trong ngày Lễ kết nạp Đảng

Với mục tiêu giai đoạn 2023 – 2028, các cấp Hội Nông dân trong huyện giới thiệu ít nhất 225 hội viên sản xuất kinh doanh giỏi cho tổ chức Đảng bồi dưỡng, kết nạp. Trong đó ít nhất có 50 hội viên được kết nạp vào Đảng. Theo đó, mỗi năm, Hội Nông dân huyện đã giao chỉ tiêu cho Hội cơ sở tìm nguồn, tạo nguồn, trong đó mỗi cơ sở Hội giới thiệu 05 hội viên, riêng Hội Nông dân Thị trấn giới thiệu 10 hội viên. Trong đó, phấn đấu có 10 hội viên được kết nạp vào Đảng và coi đó là một trong những chỉ tiêu đánh giá, xếp loại thi đua của Hội.

Chi hội trưởng nông dân thôn Hà Oai  Nguyễn Đình Khương - Quốc Oai trong ngày Lễ kết nạp Đảng
Chi hội trưởng nông dân thôn Hà Oai Nguyễn Đình Khương - Quốc Oai trong ngày Lễ kết nạp Đảng

Để đạt được mục tiêu đề ra, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả. Các cấp Hội đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, nhận thức về Đảng cho hội viên nông dân; vận động hội viên nông dân tham gia vào tổ chức Hội. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước hướng về cơ sở mà trọng tâm là Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; phong trào xây dựng nông thôn mới; phong trào đảm bảo quốc phòng an ninh. Tăng cường các lớp chuyển giao ứng dụng khoa học – kỹ thuật, xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả; các mô hình chi, tổ hội nghề nghiệp, các tổ hợp tác, hợp tác xã tạo sự tin tưởng, phấn khởi trong hội viên nông dân, từ đó phát hiện các hội viên ưu tú trong các phong trào để giúp đỡ, giới thiệu cho tổ chức Đảng bồi dưỡng, kết nạp. Bên cạnh đó, các cấp Hội còn chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng quan tâm, hướng dẫn, giúp đỡ quần chúng ưu tú là hội viên nông dân, tạo điều kiện thuận lợi để hội viên nông dân rèn luyện, phấn đấu vào hàng ngũ của Đảng.

Từ tháng 3/2023 đến tháng 6/2024, các cấp Hội Nông dân trong huyện đã giới thiệu 91 hội viên nông dân ưu tú tham gia học các lớp nhận thức về Đảng, đã có 21 hội viên vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, 08 hội viên đang trong quá trình thẩm tra xác minh lý lịch; nâng tổng số hội viên là đảng viên lên 627 người, chiếm 8,3% tổng số hội viên.

Hội viên Ka GLách và K'Bẩy Thôn Đạ Nhar trong ngày kết nạp Đảng
Hội viên Ka GLách và K'Bẩy Thôn Đạ Nhar trong ngày kết nạp Đảng

Phát huy tính tiên phong, gương mẫu, nhiều đảng viên là hội viên nông dân trên địa bàn huyện không chỉ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước mà họ còn là lực lượng nòng cốt, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua do Hội và địa phương phát động. Nhiều đảng viên đã mạnh dạn đầu tư vốn, đưa các loại cây trồng, vật nuôi mới vào sản xuất, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, trở thành những điển hình tạo ra sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Tiêu biểu như đảng viên trẻ Lê Tiến Dũng, sinh năm 1992 (TDP 4D, thị trấn Đạ Tẻh). Chỉ với 500m2 đất thuê của người khác, Dũng trồng mô hình ớt Carolina Reaper (loại ớt cay nhất thế giới) đem lại lợi nhuận gần 300 triệu đồng/năm.

Không chỉ là những nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, nhiều đảng viên còn là những người cán bộ Hội tiêu biểu, công dân gương mẫu trong cộng đồng. Tích cực tuyên truyền vận động hội viên và Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tham gia đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…Tiêu biểu như đảng viên Dương Quang Dân, là Chi hội trưởng Chi hội nông dân kiêm bí thư chi bộ 1, xã An Nhơn; đảng viên K’Tiếu, là Phó chủ tịch Hội Nông dân xã Quốc Oai, bí thư chi bộ thôn Đạ Nhar; đảng viên Nông Ngọc Thiện, chi hội trưởng nông dân kiêm Tổ trưởng tổ dân phố 8A, thị trấn Đạ Tẻh…

Trong thời gian tới các cấp Hội Nông dân trong huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên nông dân hiểu được mục tiêu, lý tưởng của Đảng, nhận thức đúng đắn về chủ trương, đường lối của Đảng, tin tưởng vào Đảng. Các cấp Hội chủ động làm tốt công tác tạo nguồn đi đôi với nâng cao chất lượng nguồn kết nạp đảng viên, đồng thời tổ chức phát động các phong trào thi đua thiết thực, từ đó phát hiện, bồi dưỡng tạo điều kiện cho những hội viên ưu tú, trưởng thành trong lao động, học tập để giới thiệu cho tổ chức Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng.

Cao Thủy

Lượt xem: 4
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002502647
  •  Đang online: 487
  •  Trong tuần: 7.726
  •  Trong tháng: 7.726
  •  Trong năm: 491.056