TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 In trang
17/04/2024 04:06 CH

Ngày 16/4, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Đạ Tẻh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh khen thưởng cho các tập thể cho thành tích trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024

 

Theo đó, thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024, cấp uỷ, chính quyền địa phương và Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, với trách nhiệm cao; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ công chức, viên chức các tầng lớp Nhân dân và công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Bên cạnh đó, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các cấp đã phát huy vai trò làm tham mưu cho UBND cùng cấp thực hiện đạt kết quả tốt, đúng quy trình, quy định của Luật Nghĩa vụ Quân sự và các văn bản hiện hành; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của hệ thống chính trị cơ sở trong công tác tuyển quân, tuyển đủ bảo đảm số lượng, chất lượng hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển quân được giao năm 2024.

Đống chí Tống Giang Nam - Chủ tịch UBND huyện khen thưởng cho các cá nhân có thành tích trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024

 

Theo đó, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn tổ chức hướng dẫn các xã, thị trấn đăng ký, quản lý công dân nam đủ 17 tuổi trong năm và phúc tra đăng ký, quản lý nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ (từ đủ 18 tuổi đến hết 27 tuổi) đúng theo Nghị định số 13/2016/NĐ-CP ngày 19/02/2016 của Chính phủ về quy định trình tự, thủ tục đăng ký và chế độ, chính sách của công dân trong thời gian đăng ký, khám, kiểm tra sức khỏe nghĩa vụ quân sự.

Tiến hành đăng ký công dân đủ 17 tuổi trong năm được 330/330 công dân, đạt 100%. Thực hiện phúc tra nguồn công dân nam trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ từ đủ 18 tuổi đến 25 tuổi (hết 27 tuổi đối với công dân có trình độ cao đẳng, đại học); đăng ký, quản lý nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được 1.666 công dân.

Qua đó, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các xã, thị trấn đã tổ chức họp xét phân loại các danh sách bảo đảm tính dân chủ, phát huy được vai trò trách nhiệm của các thành viên. Kết quả, hoãn gọi nhập ngũ 1.212 thanh niên; số thanh niên đủ điều kiện gọi khám sơ tuyển sức khỏe nhập ngũ là 454 thanh niên.

Qua công tác khám, tuyển chọn đã có 88 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an Nhân dân. Qua đó, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã tổ chức lễ giao nhận quân cho các đơn vị; trong đó, quân sự 60 công dân, công an 18 công dân.

Bên cạnh kết quả đạt được, Hội đồng NVQS huyện Đạ Tẻh cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế nhất định trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 trên địa bàn.

Dịp này, UBND huyện Đạ Tẻh đã trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

Hoàng Sa (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 42
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002344739
  •  Đang online: 41
  •  Trong tuần: 15.625
  •  Trong tháng: 8.969
  •  Trong năm: 333.148