TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Nông dân An Nhơn chăm sóc hoa Tết In trang
01/02/2024 07:43 SA

Với miếng đất trống gần nhà, anh Phạm Phú Thuỷ ở thôn 1 xã An Nhơn đã trồng hoa cúc vạn thọ để phục vụ cho bà con Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Đây cũng là mô hình trồng hoa được UBND xã An Nhơn đầu tư hỗ trợ kinh phí với quy mô 2.000 chậu cây.

Nông dân An Nhơn chăm sóc hoa Tết
Nông dân An Nhơn chăm sóc hoa Tết

Gia đình anh Phạm Phú Thuỷ ở thôn 1 xã An Nhơn gieo trồng 2.000 chậu vạn thọ lùn. Đây là loại hoa phổ biến được nhiều người biết đến với giá cả bình dân. Anh Thuỷ chia sẻ: “Đầu tháng 11 âm lịch thì mình tiến hành ươm trồng, dự kiến khoảng 7 ngày nữa có thể giao hoa. Trồng hoa này chủ yếu lấy công làm lời, nhờ vậy có thêm nguồn thu nhập, mua sắm trong dịp tết. Tổng kinh phí trồng 2.000 chậu hoa là 28.683.000đ, trong đó UBND xã An Nhơn hỗ trợ 20.000.000đ, số còn lại là của gia đình mình bỏ ra”. Anh Thuỷ cho biết, để có những chậu hoa ưng ý nở đúng dịp tết, người trồng hoa phải biết cách chọn cây giống tốt, kỹ thuật chăm sóc và quan trọng hơn phải xử lý cho hoa nở đúng dịp tết mới bán được giá cao. Quy trình xử lý của các nhà vườn như nhau như: Thông qua cách bón phân, tưới nước, làm nụ phải phù hợp với diễn biến thời tiết.

Đồng chí Bùi Trung Văn - Phó Chủ tịch UBND xã An Nhơn cho biết, trồng hoa vốn dĩ không phải là nghề mưu sinh chính của bà con nông dân địa phương. Nhưng có thể tận dụng được thời gian rảnh rỗi, diện tích đất quanh nhà để gieo trồng và cho thu nhập khá cao nên những năm gần đây, nhiều hộ dân cũng bắt đầu gắn bó với nghề trồng hoa tết. Thông thường bà con trồng cúc vạn thọ và một số ít như hoa hướng dương. Việc trồng hoa được người dân học hỏi lẫn nhau, tích lũy kinh nghiệm qua thực tế. Tới đây chúng tôi sẽ tham mưu với địa phương mở rộng diện tích trồng hoa trong dịp tết, vì qua theo dõi, chất đất ở đây rất phù hợp để phát triển nghề trồng hoa cúc. Đồng thời hướng dẫn thêm cho bà con về quy trình trồng để đạt năng suất, chất lượng và đưa lại giá trị cao./.

Cao Thủy

Lượt xem: 143
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002393864
  •  Đang online: 69
  •  Trong tuần: 7.671
  •  Trong tháng: 58.094
  •  Trong năm: 382.273