TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp làm việc với huyện Đạ Tẻh In trang
18/07/2023 01:59 CH

Sáng 18/7, đồng chí Trần Văn Hiệp – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Đạ Tẻh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Quang cảnh buổi làm việc.

 

Tham dự hội nghị còn có đồng chí Võ Ngọc Hiệp – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Việt – Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, mặc dù địa phương còn gặp một số khó khăn nhất định song Huyện ủy, HĐND, UBND, các cấp các ngành của huyện đã bám sát các chương trình, kế hoạch, nghị quyết của tỉnh của huyện để triển khai thực hiện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt – Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh báo cáo tại buổi làm việc.

 

Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng; ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chú trọng sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp an toàn; đẩy mạnh phát triển theo chiều sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm, gắn với truy suất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý và tăng cường liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Tổng diện tích gieo trồng 6 tháng đầu năm đạt 20.355 ha, đạt 87,6% kế hoạch cả năm, bằng 95,8% so với cùng kỳ. Công tác quản lý bảo vệ rừng được thực hiện quyết liệt, triển khai công nghệ viễn thám trong quản lý bảo vệ rừng; thực hiện tốt công tác phòng cháy và chữa cháy rừng, 6 tháng đầu năm không xảy ra cháy rừng; phát hiện và xử lý 2 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp, giảm 4 vụ so với cùng kỳ...

UBND huyện Đạ Tẻh đã thành lập 2 đoàn kiểm tra thực tế tại các công trình, dự án, nhằm tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư. Tổng vốn đầu tư theo kế hoạch năm 2023 đến ngày 17/7/2023 trên địa bàn huyện là 309,584 tỷ đồng; về tiến độ, khối lượng thực hiện và giải ngân đến 17/7/2023 đạt 120,160 tỷ đồng, bằng 38,8% so với kế hoạch vốn.

Đến nay, huyện Đạ Tẻh đã hoàn thiện, trình UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch 3 loại rừng và quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, kế hoạch sử dụng đất năm 2023 huyện Đạ Tẻh; đề nghị UBND tỉnh bổ sung quy hoạch khu công nghiệp Nam Lâm Đồng diện tích 500 ha tại xã Đạ Lây; cụm công nghiệp trên 40 ha trên địa bàn huyện; tiếp nhận bàn giao ý tưởng quy hoạch khu đô thị sinh thái hồ Đạ Tẻh trên 800 ha. Công tác quản lý về xây dựng, trật tự đô thị trên địa bàn huyện được tăng cường.

Đồng chí Giám đốc Sở Tài chính Phạm Thị Tường Vân phát biểu tại buổi làm việc

 

Các hoạt động văn hóa, thông tin, y tế, giáo dục được tăng cường, đẩy mạnh thực hiện. Trong đó, trọng tâm là huyện Đạ Tẻh đã tập trung chỉ đạo triển khai, thực hiện kế hoạch giảm nghèo năm 2023, lồng ghép các chương trình, dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng và thực hiện tốt chính sách tín dụng ưu đãi; tiếp tục triển khai xây dựng các mô hình giảm nghèo; ban hành kế hoạch huy động các nguồn lực hỗ trợ, phân công giúp đỡ các hộ nghèo giảm nghèo tại các xã, thị trấn, có địa chỉ cụ thể, hiện các cơ quan, đơn vị đã thực hiện hỗ trợ. Đến nay, tổng số hộ nghèo đa chiều cuối năm 2022 trên địa bàn huyện là 630 hộ, chiếm 4,828%; trong đó, hộ nghèo 178 hộ, chiếm 1,364 %, hộ cận nghèo 452 hộ, chiếm 3,464%.

Công tác cải cách hành chính được huyện Đạ Tẻh triển khai thực hiện có hiệu quả; tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện và các xã, thị trấn, nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính…

Đồng chí Lê Quang Trung – Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu ý kiến liên quan đến vấn đề quy hoạch thị trấn sau khi thực hiện sáp nhập 3 huyện phía Nam

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được thì vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu sản phẩm nông nghiệp; liên kết tiêu thụ sản phẩm cho người dân còn chậm; công tác thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công còn thấp, đến thời điểm báo cáo chưa đạt kế hoạch đề ra; công tác giải phóng mặt bằng một số công trình còn nhiều vướng mắc, chậm được tháo gỡ; tình trạng ô nhiễm môi trường do chăn nuôi còn xảy ra, chưa được xử lý triệt để...

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cũng đã phát biểu, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của địa phương.

Đồng chí Võ Ngọc Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Hiệp đánh giá cao những kết quả huyện Đạ Tẻh đã đạt được về tình hình kinh tế - xã hội, giải ngân vốn đầu tư công, thu ngân sách, quản lý, bảo vệ rừng trong thời gian qua và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng còn lại năm 2023. Đồng thời, đề nghị địa phương cần quan tâm đến công tác giảm nghèo, nhất là đối với hộ nghèo, cận nghèo đồng bào dân tộc thiểu số; kiện toàn công tác tổ chức; chủ động xây dựng phương án đấu giá các lô đất huyện nêu để thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách; đặc biệt quan tâm đến phát triển đô thị… 

Đồng chí Trần Văn Hiệp – Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu kết luận buổi làm việc

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Hiệp – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và hoan nghênh những kết quả đạt được của huyện Đạ Tẻh trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị huyện Đạ Tẻh cần tập trung thực hiện một số nội dung chủ yếu như tập trung công tác giải ngân vốn đầu tư công và thu ngân sách đảm bảo theo kế hoạch; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả, hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Đạ Tẻh chủ động chuẩn bị triển khai quy hoạch đô thị, vùng, huyện khi tiến hành sáp nhập 3 huyện phía Nam.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của huyện Đạ Tẻh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cũng như có những giải pháp cụ thể để phối hợp triển khai trong thời gian tới. 

HOÀNG SA (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 358
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002508242
  •  Đang online: 71
  •  Trong tuần: 13.321
  •  Trong tháng: 13.321
  •  Trong năm: 496.651