TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ In trang
04/04/2023 08:09 CH

Chiều 4/4, UBND huyện Đạ Tẻh đã tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh Nguyễn Mạnh Việt trao giấy khen cho các tập thể

 

Theo đó, cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc với trách nhiệm cao; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, công chức, viên chức, các tầng lớp Nhân dân. Bên cạnh đó, thanh niên nhập ngũ đã chấp hành thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết và Luật NVQS.

Hội đồng NVQS các cấp đã phát huy vai trò làm tham mưu cho UBND huyện cùng các cấp thực hiện đạt kết quả tốt, đúng quy trình, quy định của Luật NVQS và các văn bản hiện hành; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của hệ thống chính trị cơ sở trong công tác tuyển quân, tuyển đủ, bảo đảm số lượng, chất lượng, hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển quân được giao năm 2023.

Năm 2023, huyện có 76 công dân nhập ngũ, trong đó, quân sự 60 công dân và công an 16 công dân, đạt 100% chỉ tiêu trên giao, bảo đảm công bằng, dân chủ, chất lượng...

Bên cạnh kết quả đạt được, Hội đồng NVQS huyện Đạ Tẻh cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế nhất định như nhận thức của một bộ phận Nhân dân về nghĩa vụ, trách nhiệm trong thực hiện NVQS chưa cao; vẫn còn tình trạng né tránh thực hiện NVQS bằng cách xăm hình vào cơ thể, dùng chất kích thích làm thay đổi huyết áp, nhịp tim... khi khám sức khỏe. Sự phối hợp ở các cơ quan, ban ngành chưa thật tốt trong công tác tuyên truyền Luật NVQS trong Nhân dân, công dân ở độ tuổi nhập ngũ chưa được rộng khắp, chưa thực sự làm chuyển biến nhận thức của người dân…

Dịp này, UBND huyện Đạ Tẻh đã trao tặng giấy khen cho 7 tập thể, 6 cá nhân và 1 gia đình tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

THÂN THU HIỀN (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 264
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002334473
  •  Đang online: 24
  •  Trong tuần: 5.359
  •  Trong tháng: 90.208
  •  Trong năm: 322.882