TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Tổng kết phong trào thi đua yêu nước In trang
27/04/2022 01:57 CH

Sáng 27/4, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2021, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm và phát động, ký kết giao ước thi đua năm 2022.

Trao Huân chương Lao động hạng ba cho 1 tập thể và 2 cá nhân

 

Năm 2021, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Huyện ủy, UBND huyện vừa tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, vừa thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh nên tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục phát triển khá ổn định; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 

Đảng  bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đạ Tẻh tiếp tục có nhiều đổi mới, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã đề ra.

Năm 2021, huyện Đạ Tẻh có 18/18 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, thu ngân sách Nhà nước đến 30/11/2021 đạt 130% kế hoạch, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,83%, giảm hơn 20% so với năm 2010…

Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân và 1 tập thể

 

Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp tiếp tục đầu tư, phát triển ổn định; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nhất là về lĩnh vực năng lượng tái tạo có sự phát triển; công tác phòng chống dịch Covid-19 được triển khai quyết liệt, ngăn chặn kịp thời…

Tiếp tục thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ngày 12/01/2021, Thủ tướng Chính phủ đã công nhận huyện Đạ Tẻh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019; UBND tỉnh công nhận 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2020 gồm các xã Quảng Trị, Đạ Kho, An Nhơn.

Song song với đó, các phong trào thi đua được quan tâm triển khai, thực hiện bảo đảm quy định, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tạo thành động lực to lớn, có sức lan toả, động viên các tầng lớp nhân dân trong huyện tích cực học tập, hăng say lao động sản xuất, công tác, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ được giao. 

Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể

 

Từ đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương người tốt việc tốt trong các ngành nghề, các lĩnh vực của đời sống xã hội; nhiều tập thể và cá nhân được Chính phủ, tỉnh Lâm Đồng ghi nhận tặng thưởng bằng khen.

Cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, huyện Đạ Tẻh đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cả nước, chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, trong năm 2020, được bình xét địa phương đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2020 của tỉnh Lâm Đồng, được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua của Chính phủ kèm công trình 5 tỷ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Tống Giang Nam – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh ghi nhận và biểu dương những thành tích, cố gắng, nỗ lực của các ban, ngành, đoàn thể, các xã, trị trấn, các tầng lớp nhân dân đã nỗ lực chung tay xây dựng và phát triển Đạ Tẻh ngày càng giàu đẹp, hiện đại.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cũng đã chỉ ra một số nhược điểm cần khắc phục trong thời gian tới như phong trào thi đua phát triển chưa đồng bộ, nội dung, hình thức chưa phong phú; việc xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp để làm cơ sở định hướng cho phát triển nông nghiệp của các địa phương còn chậm; liên kết tiêu thụ nông sản còn thiếu bền vững; công tác quản lý và bảo vệ rừng tuy đã được tăng cường nhưng vẫn còn tiềm ẩn yếu tố phức tạp; tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp vẫn còn xảy ra, đặc biệt là tình trạng lấn ranh đất lâm nghiệp…

Các tập thể nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

 

Để tiếp tục phát huy những kết quả, thành tựu đã đạt được trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh Tống Giang Nam đề nghị toàn thể các cơ quan, đơn vị và địa phương cần tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế với tốc độ nhanh và bền vững, đi đôi với đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, trật tự an toàn xã hội. 

Tiếp tục phát động, tổ chức các phong trào thi đua nhằm khuyến khích lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả trong lao động sản xuất và công tác, đặc biệt là trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Phát động công tác thi đua khen thưởng năm 2022 gắn với việc phát động các phong trào triển khai Đề án Chuyển đổi số trên địa bàn huyện…

Các đơn vị ký kết thi đua yêu nước

 

Dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Ban tổ chức đã trao tặng Huân chương Lao động hạng ba cho 1 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015 - 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân và 1 tập thể vì có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Trao tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 2 đơn vị đã có thành tích hoàn thành xuất sắc dẫn đầu các cụm, khối thi đua trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng năm 2021; đồng thời, tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 12 tập thể và 9 cá nhân vì có thành tích hoàn thành xuất sắc trong năm 2021.

Cũng trong dịp này, Chủ tịch UBND Đạ Tẻh cũng đã khen thưởng 69 tập thể và 88 cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Tặng thưởng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho các cá nhân, tập thể

 

Nguồn: BaoLamDong.vn

 

Lượt xem: 520
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002511769
  •  Đang online: 28
  •  Trong tuần: 16.848
  •  Trong tháng: 16.848
  •  Trong năm: 500.178