TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Hội nghị tổng kết công tác đoàn đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 In trang
29/12/2021 07:38 SA

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021. Ngày 28/12/2021, Ban Thường vụ Huyện đoàn Đạ Tẻh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 2022.

Đồng chí Phan Đức Thái - Phó Bí thư Huyện uỷ trao bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho Đ/c Lê Anh Việt – Bí thư Đoàn trường THPT Lê Qúy Đôn
Đồng chí Phan Đức Thái - Phó Bí thư Huyện uỷ trao bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho Đ/c Lê Anh Việt – Bí thư Đoàn trường THPT Lê Qúy Đôn

Năm 2021 là một hết sức đặc biệt khi tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn huyện. Song với sự cố gắng, nỗ lực của BCH Huyện đoàn và các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cho ĐVTN được các cấp bộ Đoàn tổ chức hiệu quả, với nhiều hình thức thiết thực thu hút được sự quan tâm đông đảo của ĐVTN như: phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đạ Tẻh tổ chức Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gắn với tìm hiểu Luật An ninh mạng và truyền thống 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với hơn 10.000 lượt người tham gia cuộc thi từ ngày 02/3 – 28/3/2021; Tổ chức 02 cuộc thi video, clip với chủ đề "Tự hào Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh “Dấu ấn màu áo xanh thanh niên” năm 2021, Ngày hội “Đoàn viên”, “Khi tôi 18”…Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) với nhiều hoạt động ý nghĩa. Phát động nhiều phong trào, kế hoạch nhỏ, thi đua học tập, thực hiện phần việc công trình măng non chào mừng 80 năm ngày thành lập đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2021), thu hút trên 4.200 lượt đoàn viên, thiếu nhi tham gia. Đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn với nhiều hình thức nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7,… Phối hợp tổ chức tốt các hoạt động tư vấn, hỗ trợ học sinh học tập, nghiên cứu khoa học, thường xuyên khuyến khích, tạo môi trường để đoàn viên thanh niên, học sinh đề xuất các sáng kiến, sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học. Điển hình, đã tổ chức được 04 buổi tư vấn nghề nghiệp và việc làm cho 975 đoàn viên thanh niên, học sinh, giáo viên tham gia. Tổ chức được 01 ngày hội sáng tạo khoa học thu hút 436 lượt học sinh tham gia, trong đó có 01 ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp đạt giải khuyến khích cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Lâm Đồng năm 2021. Các hoạt động của Đoàn được đẩy mạnh đi vào chiều sâu, linh hoạt, sáng tạo, bám sát tình hình thực tiễn của đơn vị địa phương trong năm.

Công tác tổ chức và tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 được các cấp bộ đoàn trong toàn huyện đẩy mạnh thường xuyên và liên tục. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã cử các đội hình thanh niên xung kích tham gia hỗ trợ lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, các khu cách ly, điểm phân loại cách ly, điểm tiêm chủng vắc xin với sự tham gia của hơn 3120 lượt đoàn viên thanh niên. Tại các điểm, đoàn viên, thanh niên thay phiên nhau trực 24/24h, hỗ trợ lực lượng chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Đội hình thanh niên xung kích đã tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng giám sát y tế, đo thân nhiệt, ghi chép thông tin của người dân ra, vào huyện, tuyên truyền nhắc nhở việc đeo khẩu trang…. Ngoài việc triển khai đội xung kích trực chốt, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện còn tích cực triển khai tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên hệ thống truyền thanh; bố trí lực lượng đoàn viên thanh niên chia nhỏ dùng xe loa lưu động đến từng đường làng, ngõ xóm trong toàn huyện tuyên truyền về tình hình dịch bệnh Covid-19, các biện pháp phòng chống dịch bệnh, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ y tế; các quy định về xử lý một số hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch Covid-19...kết quả đã tổ chức được 62 lượt tuyên truyền, phát gần 4000 khẩu trang miễn phí, 5500 tờ rơi tuyên tuyền các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Trao khen thưởng của BCH Huyện đoàn cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021
Trao khen thưởng của BCH Huyện đoàn cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021

Công tác nắm bắt tình hình, tư tưởng, định hướng dư luận xã hội trong đoàn viên thanh niên được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả. Khai thác tốt các kênh thông tin qua các trang mạng xã hội như: zalo, facebook, fanpage,… qua đó đã kịp thời định hướng cho đoàn viên thanh niên về các vấn đề chính trị - xã hội, định hướng thông tin, nâng cao nhận thức và hành động của đoàn viên thanh niên, học sinh.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2021, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đạ Tẻh đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lâm Đồng đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tặng cờ thi đua cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021. Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho Đ/c Lê Anh Việt – Bí thư Đoàn trường THPT Lê Qúy Đôn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2020 - 2021 và trao khen thưởng của BCH Huyện đoàn cho 10 tập thể, 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

 

Thu Huyền

Lượt xem: 495
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002511114
  •  Đang online: 85
  •  Trong tuần: 16.193
  •  Trong tháng: 16.193
  •  Trong năm: 499.523