TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Nỗ lực thu ngân sách ở 3 huyện phía Nam In trang
11/08/2021 11:15 SA

Đại dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế nói chung, hoạt động thu ngân sách nhà nước nói riêng. Tuy nhiên, nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương, sự nỗ lực của ngành thuế địa phương và đồng hành của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn; Chi cục Thuế khu vực Đạ Huoai - Đạ Tẻh - Cát Tiên vẫn đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước được giao. 

Chi cục Thuế khu vực Đạ Huoai - Đạ Tẻh - Cát Tiên tăng cường hoạt động thu thuế từ các sàn giao dịch điện tử
Chi cục Thuế khu vực Đạ Huoai - Đạ Tẻh - Cát Tiên tăng cường hoạt động thu thuế từ các sàn giao dịch điện tử

 

Nhiều chỉ tiêu thu thuế đạt và vượt

Những năm qua, Chi cục Thuế khu vực Đạ Huoai - Đạ Tẻh - Cát Tiên đã tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế; xây dựng kế hoạch làm việc với các doanh nghiệp nợ đọng thuế, chây ì, trốn thuế... Qua đó, đơn vị đôn đốc thu kịp thời các khoản thất thu thuế vào ngân sách, bù đắp những khoản hụt thu. Tính từ khi thực hiện sáp nhập tháng 12/2018 đến nay, mỗi năm Chi cục đều thu thuế đạt và vượt chỉ tiêu được giao từ 30 - 50%. 

Riêng trong năm 2021, Chi cục Thuế khu vực Đạ Huoai - Đạ Tẻh - Cát Tiên được giao nhiệm vụ thu thuế quản lý 155.250 triệu đồng. Trong đó: Huyện Đạ Huoai, tổng thu thuế quản lý 80.500 triệu đồng; Đạ Tẻh tổng thu thuế quản lý 45.700 triệu đồng; Cát Tiên có tổng thu thuế quản lý 29.050 triệu đồng. 

Tính đến thời điểm cuối tháng 7, Chi cục đã thu thuế đạt 79% kế hoạch năm, bằng 123% so với cùng kỳ năm 2020; riêng thuế phí thu đạt 89%, bằng 144% cùng kỳ. 

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Đạ Huoai - Đạ Tẻh - Cát Tiên cho biết: Để đạt được kết quả nói trên, đơn vị đã làm tốt công tác tham mưu cho các cấp lãnh đạo trong công tác chỉ đạo thu ngân sách; công tác phối hợp với các ngành liên quan chống thất thu và gian lận thương mại. Bên cạnh đó, đơn vị khai thác triệt để các nguồn thu mới phát sinh. Cùng với đó, đơn vị đã tích cực tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế; tham mưu và trả lời kịp thời các vướng mắc cho doanh nghiệp… Qua đó, tạo được sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế trong thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Ngoài ra, Chi cục còn đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra thuế và thu hồi nợ đọng thuế. Cụ thể, tổng nợ thuế đến thời điểm 30/6 là 21.099 triệu đồng. Trong đó, nợ có khả năng thu là 11.724 triệu đồng; nợ khó thu là 1.828 triệu đồng; nợ các khoản thu từ đất có khả năng thu là 2.607 triệu đồng; nợ đang xử lý là 4.938 triệu đồng. Chi cục đã thực hiện các biện pháp đôn đốc thu nợ thuế và cưỡng chế thu nợ thuế, thu được tổng số nợ là 15.969 triệu đồng. 

Song song với những nhiệm vụ trên, Chi cục cũng đã ban hành 22 quyết định cưỡng chế với tổng số tiền bị cưỡng chế là 2.703 triệu đồng, thu được 831 triệu đồng; công khai thông tin 242 doanh nghiệp nợ thuế với tổng số tiền thuế 13.077 triệu đồng; ban hành 47 quyết định khoanh nợ tiền thuế (216 người nộp thuế) với tổng số tiền 1.206 triệu đồng, đạt 74% số tiền thuế khó thu phải khoanh nợ; ban hành 10 quyết định khoanh nợ tiền chậm nộp (210 người nộp thuế) với tổng số tiền chậm nộp 652 triệu đồng, đạt 73% số tiền chậm nộp nợ khó thu phải khoanh. 

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thu thuế

Theo ông Thắng, mặc dù đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ thu thuế so với cùng kỳ năm 2020, tuy nhiên để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Chi cục không chủ quan, lơ là, phải tập trung toàn bộ nguồn lực mới bảo đảm tiến độ thu đạt và vượt mục tiêu đề ra.

Hiện, Chi cục đang triển khai 3 nhiệm vụ và 17 nhóm giải pháp. Theo đó, đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra thuế; đôn đốc các đội thuế trực thu rà soát tất cả nguồn thu, theo dõi chặt chẽ tiến độ thu, đôn đốc kịp thời các khoản thuế phát sinh, thu nợ đọng thuế và xử lý nợ nhằm giảm nợ đọng thuế, nộp vào ngân sách.

Cùng với đó, Chi cục tăng cường quản lý kê khai thuế, bảo đảm lộ trình quản lý thuế cá nhân, tổ chức kinh doanh, nhằm bảo đảm hồ sơ khai thuế đúng hạn đạt 100% so với số phải kê khai nghĩa vụ thuế. Đối với công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, Chi cục sẽ tiến hành mời các doanh nghiệp, người nộp thuế nợ thuế để đối thoại, nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp cam kết chấp hành nộp tiền thuế, tiền phạt còn nợ; tổ chức cưỡng chế một số cơ sở kinh doanh cố tình chây ì có số thuế nợ lớn. 

Chi cục cũng đang chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan để quản lý tốt nguồn thu, đặc biệt chú trọng vào các lĩnh vực còn thất thu; xây dựng kế hoạch chi tiết thu ngân sách theo tháng; đồng thời phân công nhiệm vụ gắn với trách nhiệm cá nhân trong việc kiểm tra, đôn đốc, bảo đảm kế hoạch thu hàng tháng đã đề ra.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 498
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002383974
  •  Đang online: 30
  •  Trong tuần: 13.553
  •  Trong tháng: 48.204
  •  Trong năm: 372.383