TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Không có chuyện người dân vùng cách ly Mỹ Đức bị ''thiếu ăn'' In trang
09/07/2021 03:33 CH

Ở vùng cách ly nhưng chúng tôi không phải lo sợ thiếu thốn cái ăn và các nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống. Bởi tất cả đã có các cấp, các ngành và địa phương quan tâm chăm lo - anh Giang Chí Hào, người dân thôn Phú Hòa (Mỹ Đức, Đạ Tẻh) cho hay. 

Lương thực, thực phẩm tươi sống được các tình nguyện viên phân suất theo nhân khẩu rồi trực tiếp chở đi đến từng nhà
Lương thực, thực phẩm tươi sống được các tình nguyện viên phân suất theo nhân khẩu rồi trực tiếp chở đi đến từng nhà

 

Chúng tôi không thiếu thốn gì cả

Mấy ngày nay, đọc được thông tin của một tài khoản trên mạng xã hội có nội dung kêu gọi mọi người khắp nơi chung tay tiếp tế trứng, cá hộp và thịt hộp cho người già và trẻ em cùng cách ly dịch tại xã Mỹ Đức và vùng sâu của huyện Đạ Tẻh với lý do các cháu đã trải qua 6 ngày bị cô lập, bữa cơm không có cá, thịt; đồng thời, kêu gọi ủng hộ tiền để mua thịt hộp, trứng để chế biến thức ăn cho trẻ em và người lớn tuổi, tối rất bức xúc bởi điều này không đúng, hoàn toàn sai sự thật - anh Giang Chí Hào nói. 

Theo anh Hào, trước mắt, ngoài sự bất tiện bởi nếp sinh hoạt hàng ngày phải tạm ngưng, anh và hàng trăm hộ dân cách ly thôn Phú Hòa không thiếu thốn bất cứ thứ gì. Bà con vốn đã quen đi chợ, trao đổi mua bán hàng hóa ở 2 tiệm tạp hóa lớn trong thôn, nay tiệm tạp hóa đóng cửa, người dân như anh thoáng có chút bối rối. 

Nhưng chỉ sau một ngày thực hiện phong tỏa cách ly, Hội Cựu chiến binh huyện Đạ Tẻh đã ngay lập tức thực hiện mô hình đi chợ giúp người cách ly. Đều đặn mỗi ngày 2 buổi, các hội viên đã có mặt tại chợ để bắt đầu công việc đi chợ giúp người dân. 

Gia đình tôi có 4 người lớn và 3 trẻ em, hàng ngày các mặt hàng rau, củ, quả, gạo, mì tôm, sữa đều được cán bộ địa phương đưa đến trao tặng, đặt trước nhà. Khi cán bộ đi khỏi thì chúng tôi chỉ việc ra lấy. Còn muốn mua các nhu yếu phẩm gì thêm thì chúng tôi chỉ cần gọi cho Hội Cựu chiến binh, ngay lập tức họ mua cho rồi lại đem đến đặt trước nhà. Tôi chỉ việc thanh toán online hoặc để tiền lại rồi các anh tự đến lấy - anh Hào cho hay.

Trong khi đó, gia đình anh Nguyễn Văn Thanh, ngụ cùng thôn Phú Hòa cũng cho biết: Ở đây là vùng sản xuất lương thực, thực phẩm với số lượng tương đối lớn. Chúng tôi nhà nào cũng có lúa gạo, trồng được rau, nuôi được gà, vịt, heo, bò. Vì vậy, nguồn thực phẩm trong gia đình rất dồi dào, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của gia đình trong thời gian dài. 

Theo anh Thanh, đến thời điểm hiện tại, gia đình anh Thanh vẫn chưa phải giết mổ bất cứ con gia súc, gia cầm nào. Bởi, việc đảm bảo lương thực, thực phẩm đã có đội ngũ cán bộ địa phương thực hiện quá tốt. 

Ngoài gạo, mì tôm, rau xanh các loại, gia đình anh còn được chính quyền địa phương trao gửi trứng, sữa và nguồn thịt các loại từ các tổ chức, cá nhân trao tặng. Ngoài ra, gia đình anh cũng chủ động nhờ các anh, chị làm nhiệm vụ tại các chốt mua thêm một số nhu yếu phẩm khác. Riêng nguồn thịt và trứng, trong tủ lạnh nhà anh Thanh còn đủ dùng từ 5 - 7 ngày. 

Ngoài ra, khi chúng tôi cần thuốc men đề phòng trị bệnh, Trung tâm Y tế xã Mỹ Đức cũng luôn sẵn sàng mang đến cho người dân. “Nói chúng tôi bị cô lập, thiếu thốn nguồn thịt, trứng… khi bị cách ly những ngày qua là không đúng. Nhà nước đã chăm lo rất tốt, cử bác sĩ, công an, quân đội xuống chăm sóc. Chúng tôi không thiếu thốn thứ gì cả!” - anh Thanh nói.

Tiếp tế đến tận nhà

Sẻ chia khó khăn với người dân đang bị phong tỏa và lực lượng làm nhiệm vụ tại xã Mỹ Đức, các nhà hảo tâm từ khắp nơi trong tỉnh đã chủ động tiếp sức, tích cực hỗ trợ nhu yếu phẩm, với mong muốn cùng địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Khi xe đến đầu xã Mỹ Đức, họ lập tức bàn giao cho lực lượng tại các điểm chốt chặn của xã Mỹ Đức. 

Ngay từ tờ mờ sáng, bà Đặng Thị Thưởng - Trưởng thôn Phú Hòa, nay tuổi đã 67 tuổi nhưng vẫn hăng hái, nhiệt tình tham gia tiếp nhận thực phẩm từ các nơi gửi về. Hàng tấn lương thực, thực phẩm tươi sống gồm gạo, mì tôm, thịt heo, cá, rau quả… đã được bà cùng các tình nguyện viên phân suất theo nhân khẩu rồi đựng trong các bao ni lông. Sau đó, sẽ có xe chở đi tiếp tế đến tận hộ từng nhà. 

Ông Hoàng Hồng Giang - Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Đức cho biết: Sau khi tiếp nhận hỗ trợ, các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng dân quân tự vệ tại địa phương đã khẩn trương vận chuyển đến các điểm tiếp nhận tại khu vực phong tỏa, cách ly để kịp thời trao đến tay người dân, đảm bảo tính công khai và minh bạch, chất lượng cũng như vấn đề an toàn thực phẩm.

Đồng thời, trong quá trình thực hiện, các lực lượng cũng đảm bảo các quy định trong công tác phòng chống dịch. Chính quyền địa phương cũng đã lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân trong vùng phong tỏa, nếu có vấn đề chưa hợp lý phát sinh thì sẽ điều chỉnh với mục tiêu phục vụ nhân dân tốt nhất.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo an toàn cho vùng cách ly thôn Phú Hòa, UBND xã Mỹ Đức cũng đã triển khai một quy trình chặt chẽ kiểm soát đồ cung cấp cho vùng dịch.

 

Theo đó, khi người dân có nhu cầu được mang đồ từ bên ngoài vào khu cách ly sẽ được các chốt kiểm dịch tiếp nhận tại một cổng riêng. Lực lượng y tế của xã sẽ chịu trách nhiệm khử khuẩn toàn bộ rồi tập kết đồ tại bàn để người dân tới nhận. Trên bàn tiếp nhận cũng có đặt sẵn nước rửa tay khử khuẩn để người dân sử dụng trước khi nhận đồ.

Người dân mổ heo tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch

Anh Bùi Trung Văn mổ heo tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch tại xã Mỹ Đức
Anh Bùi Trung Văn mổ heo tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch tại xã Mỹ Đức

Sáng 9/7, anh Bùi Trung Văn (42 tuổi, tại Tổ 3C, thị trấn Đạ Tẻh) đã mổ một con heo do gia đình nuôi nặng khoảng 120 kg để tặng lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại xã Mỹ Đức. “Thấy dịch Covid-19 hoành hành khiến cuộc sống người dân huyện Đạ Tẻh nói chung và khu phong tỏa Mỹ Đức nói riêng gặp nhiều khó khăn, vất vả. Tôi nghĩ mình nên góp một chút công sức nhằm động viên tinh thần anh em. Tôi thiết nghĩ đây là thực phẩm đầy đủ chất dinh dưỡng, hy vọng anh em sẽ vững vàng để vượt qua thời gian khó khăn này” - anh Văn tâm sự.

T.HIỀN

 

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 462
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002384329
  •  Đang online: 21
  •  Trong tuần: 13.908
  •  Trong tháng: 48.559
  •  Trong năm: 372.738