TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Huy động tiền gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo In trang
19/02/2021 09:31 CH

Để có được một hoạt động đầy nghĩa tình, tham gia ngày hội hân hoan, sáng ngày 19/02/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đạ Tẻh đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tiết kiệm chung tay vì người nghèo qua Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Qua đó giúp hội viên phụ nữ nâng cao ý thức tiết kiệm, tích lũy nguồn vốn để trả nợ, giảm gánh nặng khi đến thời hạn hoàn trả vốn vay.

Đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện đã tham gia gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo
Đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện đã tham gia gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Xác định chủ trương huy động tiền gửi tiết kiệm là việc làm có ý nghĩa, không chỉ góp phần giúp người vay vốn hình thành thói quen tiết kiệm, có tiền trả nợ gốc, lãi mà còn đóng góp nguồn tiền để cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Do vậy, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo qua NHCSXH huyện. Đồng thời chỉ đạo các cấp hội tuyên truyền tới cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân về huy động tiết kiệm thông qua các tổ TK&VV.

Hiện nay, Hội LHPN huyện quản lý 42 tổ TK&VV ở khắp các thôn, TDP. Theo đó, chủ trương huy động tiền gửi tiết kiệm qua tổ được triển khai theo hình thức tự nguyện, mức tiền gửi tiết kiệm, thời gian gửi ở các tổ khác nhau, tùy theo quy ước của tổ, nhưng mức bình quân là từ 5.000 nghìn đồng đến 100 nghìn đồng/người/tháng, mỗi tổ viên có một cuốn sổ theo dõi việc đóng tiền gửi. Mặc dù thời gian đầu mới triển khai còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ hội làm tốt công tác tuyên truyền, đến nay, cán bộ hội các cấp và chị em phụ nữ trong toàn huyện đều hiểu và thực hiện hiệu quả. Việc gửi tiết kiệm qua tổ TK&VV do hội LHPN quản lý đi vào nền nếp đã phát huy hiệu quả việc huy động nguồn lực tại chỗ, tạo thói quen tiết kiệm trong chi tiêu hằng ngày, giúp phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Tính đến sáng ngày 19/02/2021, Hội LHPN các cấp đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện đã tham gia gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo với số tiền là 456.000.000 đồng.

Trịnh Khuyên

Lượt xem: 812
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002507925
  •  Đang online: 197
  •  Trong tuần: 13.003
  •  Trong tháng: 13.003
  •  Trong năm: 496.333