TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
"Vòng tay nhân ái" trao tiền hỗ trợ gia đình khó khăn tại xã Mỹ Đức In trang
13/10/2022 04:43 CH

Ngày 12/10/2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh cùng với lãnh đạo Đảng ủy, ủy ban nhân dân xã Mỹ Đức đến thăm hỏi và trao 10.000.000 đồng hỗ trợ gia đình ông Cao Văn Xây và bà Cao Thị Vuốt là địa chỉ nhân đạo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trú tại thôn 2, xã Mỹ Đức. Nguồn hỗ trợ số tiền trên từ chuyên mục “Vòng tay Nhân ái” của Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng thực hiện.

Bà Phan Thị Hồng Loan (áo đỏ giữa) – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh trao tiền cho gia đình ông Cao Văn Xây
Bà Phan Thị Hồng Loan (áo đỏ giữa) – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh trao tiền cho gia đình ông Cao Văn Xây

Hoàn cảnh gia đình: ông Cao Văn Xây vừa suy thận vừa tai biến chỉ biết ngồi đó, nhìn vợ và con trong những u buồn đang trĩu nặng nơi mái nhà mình. Bà Vuốt, vợ ông, người trớ trêu thay cũng bị suy thận như ông nhưng nặng hơn, một tuần phải đi Bảo Lộc chạy thận tới 03 lần, nhiều lúc bà đứng còn không vững, giờ lại tới những rủi ro đến với con trai ông. Không chỉ bị gãy cột sống sau vụ tai nạn lao động, anh Đại, con trai ông mất luôn khả năng tự chủ những nhu cầu tối thiểu nhất của cá nhân. Chàng thanh niên qua cái tuổi 26 lại phải nhờ đến tã, bỉm để vơi bớt những nhọc nhằn khi người mẹ bệnh chăm sóc anh.. Gia đình 03 người bệnh ấy với những lo lắng chi phí thuốc thang, ăn uống và tã bỉm mỗi ngày cũng là một khoản chi phí khổng lồ, chẳng biết trông vào đâu.

Được sự giới thiệu của Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Tẻh, phóng viên của Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng đến khảo sát, nắm tình hình và đưa tin phóng sự hoàn cảnh của gia đình ông Xây lên chuyên mục “Vòng tay nhân ái” kêu gọi các tổ chức, cá nhân giúp đỡ, sau hơn 01 tháng đưa tin phóng sự đã có 23 tổ chức, cá nhân ủng hộ cho gia đình ông Xây tổng số tiền là 10 triệu đồng. 

Phát biểu tại buổi trao tiền, ông Hà Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức gửi lời cảm ơn đến  Chuyên mục “Vòng tay nhân ái” đã kết nối các tổ chức, cá  nhân hỗ trợ gia đình ông Cao Văn Xây, rất mong trong thời gian tới Chuyên mục “Vòng tay nhân ái” tiếp tục kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ gia đình ông Xây, để gia đình vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống./. 

Lý Trí

Lượt xem: 539
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002501311
  •  Đang online: 249
  •  Trong tuần: 6.390
  •  Trong tháng: 6.390
  •  Trong năm: 489.720