TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Liên đoàn Lao động huyện Đạ Tẻh tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2022 In trang
27/07/2022 08:16 SA

Chiều ngày 19/7/2022, Liên đoàn Lao động huyện Đạ Tẻh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Đ/c Trương Quang Lang - Chủ tịch LĐLĐ huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân
Đ/c Trương Quang Lang - Chủ tịch LĐLĐ huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Trong 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù hoạt động công đoàn gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng và các cấp ủy, chi bộ, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Ban giám hiệu các đơn vị trường học, chủ doanh nghiệp, nên hoạt động Công đoàn huyện tiếp tục được duy trì ổn định. Đã có 12 chỉ tiêu đạt và vượt, 5 chỉ tiêu đạt trên 50%, 7 chỉ tiêu đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện vào 6 tháng cuối năm.  

Triển khai thực hiện chủ đề năm  2022 “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”. 

Tình hình tư tưởng của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động 6 tháng đầu năm cơ bản ổn định, dịch bệnh COVID-19 tiếp tục được kiểm soát, cùng với sự nổ lực, phấn đấu của các cấp công đoàn trong toàn huyện, các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động được tổ chức linh hoạt, đổi mới, hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ đạt nhiều kết quả tích cực, mang lại hiệu quả rõ nét, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động được triển khai kịp thời, thực hiện tốt công tác tham gia góp ý xây dựng chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến công nhân, viên chức, lao động và công đoàn. Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo các CĐCS trực thuộc chủ động phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, Hội nghị người lao động; kết quả, có  100% công đoàn cơ sở cơ quan hành chính sự nghiệp, xã, thị trấn đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2022; 6/7 CĐCS khu vực ngoài nhà nước tổ chức hội nghị Người lao động (đạt 85,7%, 1 đơn vị mới thành lập tháng 5/2022). Thông qua hội nghị, các CĐCS đã phối hợp với chính quyền, chuyên môn, chủ doanh nghiệp điều chỉnh, bổ sung quy chế dân chủ ở cơ sở, quy chế chi tiêu nội bộ và thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp có nhiều điểm có lợi hơn cho người lao động.

Ban Chấp hành các CĐCS trực thuộc thường xuyên nắm tình hình tư tưởng, đời sống của đoàn viên, CNVCLĐ, quan tâm đề xuất giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. Các CĐCS đã dần thực sự là đại diện, là cầu nối giữa đoàn viên, CNVCLĐ với cấp uỷ, chính quyền, tạo được niềm tin của đoàn viên, CNVCLĐ với tổ chức công đoàn.

Đã đi thăm, tặng cho 23 đoàn viên, công nhân lao động tại các CĐCS Công ty TNHH Tâm Hưng Phú, Công ty TNHH Công nghiệp Trân Nguyên, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và công trình công cộng, Trường mầm non Phong Lan, mỗi suất 300.000 đồng từ nguồn của Liên đoàn Lao động tỉnh 17 suất, huyện 6 suất.

Làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đã giới thiệu 50 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, 18 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, Chương trình “01 triệu sáng kiến- nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid -19”, đến nay tham gia được 178 sáng kiến vượt chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao.

Đã tổ chức đi thăm và tặng 54 phần quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 30.500.000 đồng, trong đó LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 20.600.000 đồng. CĐ ngành giáo dục hỗ trợ 4.600.000 đồng và BCH LĐLĐ huyện 5.600.000 đồng, tổ chức thăm hỏi và tặng quà tri ân cho 63 đồng chí là Chủ tịch công đoàn cơ sở với số tiền 12.600.000 đồng, từ nguồn ngân sách huyện hỗ trợ.

Hội nghị cũng thống nhất đề ra phương hướng  nhiệm vụ 6 tháng cuối năm: Đẩy mạnh triển khai vận động xây dựng công trình sản phẩm của CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở chào mừng Đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028. Thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác về Chương trình phúc lợi cho đoàn viên. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trọng tâm của tổ chức công đoàn gắn với chủ đề năm 2022 “Chăm lo việc làm, đời sống người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”... Phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức tập huấn cho cán bộ Công đoàn cơ sở năm 2022. Tập trung chỉ đạo các CĐCS rà soát việc thực hiện các chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội công đoàn cơ sở đã thực hiện, xây dựng kế hoạch và các nội dung chuẩn bị cho đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028.

Cũng tại Hội nghị, LĐLĐ huyện đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp công đoàn cho đồng chí Nguyễn Văn Trình – Chủ tịch CĐCS Ban QLDA ĐTXD & CTCC huyện; đồng thời khen thưởng cho CĐCS khối trường học năm học 2021 – 2022, có 3 tập thể và 4 cá nhân được tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh; có 4 tập thể và 4 cá nhân được tặng giấy khen của LĐLĐ. 

Kim Thoa

Lượt xem: 517
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002233405
  •  Đang online: 32
  •  Trong tuần: 12.719
  •  Trong tháng: 63.020
  •  Trong năm: 221.814