TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Hội Nông dân xã An Nhơn phối hợp xây dựng mô hình phát triển kinh tế cho hội viên In trang
29/03/2022 02:12 CH

Nhận thấy ốc là món ăn được ưa chuộng trên thị trường với phương thức chế biến đa dạng, phù hợp với khẩu vị của nhiều khách hàng và có đầu ra tương đối ổn định, giá bán cao, Trung tâm Nông nghiệp huyện đã phối hợp với Hội Nông dân xã An Nhơn chọn hộ anh Nguyễn Văn Tôn ở thôn 4 để triển khai xây dựng mô hình thử nghiệm nuôi ốc bươu đen.

Hội Nông dân xã An Nhơn phối hợp xây dựng mô hình  phát triển kinh tế cho hội viên
Hội Nông dân xã An Nhơn phối hợp xây dựng mô hình phát triển kinh tế cho hội viên

Theo anh Lê Đình Tấn Đạt, cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Nông nghiệp huyện: Mô hình nuôi ốc bươu đen ở xã An Nhơn được thực hiện từ cuối tháng 2 năm 2022 có quy mô 2.000m2 với 50 ngàn con ốc giống. Đây là mô hình lần đầu được triển khai trên địa bàn, tuy nhiên hộ tham gia mô hình đã được cán bộ Trung tâm nông nghiệp và Hội Nông dân xã hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật, kinh phí mua con giống, cải tạo diện tích ao nuôi. Do đó số ốc nuôi sinh trưởng, phát triển tốt, tỷ lệ sống khoảng 85%. Ốc bươu đen là động vật thân mềm, môi trường sinh trưởng hoàn toàn tự nhiên; Ốc sinh sống ở nơi ẩm thấp ao hồ, ruộng nước, nguồn thức ăn chủ yếu là các loại thực vật, các vi sinh vật trong bùn non. Ốc bươu đen dễ chăm sóc, chi phí đầu tư thấp và có thị trường tiêu thụ khá rộng. Ốc thả nuôi từ 3- 4 tháng có thể thu hoạch.

Hội Nông dân xã An Nhơn phối hợp xây dựng mô hình phát triển kinh tế cho hội viên
Hội Nông dân xã An Nhơn phối hợp xây dựng mô hình phát triển kinh tế cho hội viên

Phó Chủ tịch UBND xã An Nhơn Bùi Trung Văn cho biết: “Mô hình nuôi ốc bươu đen là một mô hình mới và anh Tôn được chọn thực hiện mô hình này tại địa phương. Về phía chính quyền địa phương, chúng tôi luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để mô hình này được duy trì và phát huy hiệu quả một cách tốt nhất. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tích cực phối hợp với Trung tâm Nông nghiệp huyện, Hội Nông dân xã để tập huấn quy trình kỹ thuật trong khâu chọn giống, chăm sóc, thức ăn, phòng trừ bệnh cho bà con. Nếu mô hình hiệu quả, thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với Hội Nông dân xã tiếp tục nhân rộng mô hình nuôi ốc bươu đen cho các hộ trong toàn xã”./.

Cao Thủy

Lượt xem: 565
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002504550
  •  Đang online: 778
  •  Trong tuần: 9.629
  •  Trong tháng: 9.628
  •  Trong năm: 492.958