TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội liên hiệp phụ nữ xã Quốc Oai nhiệm kỳ 2021- 2026 In trang
28/06/2024 10:19 CH

Chiều nay 21/6/2024, Hội LHPN xã Quốc Oai tổ chức Hội nghị BCH mở rộng sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ xã lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021-2026; sơ kết công tác Hội và phong trào Phụ nữ 6 tháng đầu năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Ka Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đạ Tẻh, đồng chí Nguyễn Thị Bích Chuyên – Phó Bí Thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Nguyễn Đức Trọng - Phó chủ tịch UBND xã - Trưởng Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ xã.

Về dự Hội nghị còn có các đại diện lãnh đạo MTTQ và các ban ngành đoàn thể xã, các đồng chí ủy viên BCH; Chi hội trưởng, chi hội phó Chi hội Phụ nữ các thôn.

Hội LHPN xã Quốc Oai có 6 chi hội từ đầu nhiệm kỳ đến nay Hội đã kết nạp được thêm 20 hội viên phụ nữ, Tổng số Hội viên hiện nay là 540/865 phụ nữ 18 tuổi trở lên có mặt tại địa phương, tỷ lệ tập hợp thu hút hội viên đạt 62%, Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội LHPN xã luôn bám sát sự chỉ đạo của các cấp ủy, Hội cấp trên triển khai thực hiện tốt các hoạt động phong trào công tác Hội, tích cực phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” , Phong trào Phụ nữ Đạ Tẻh sống xanh với môi trường, Cuộc vận động nhân dân chung tay tôn tạo cảnh quan đã lan tỏa sâu rộng đến hội viên và toàn thể Nhân dân.

Trong nửa nhiệm kỳ, Hội LHPN xã đã triển khai các hoạt động Hỗ trợ các phương tiện sinh kế để giúp Hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên thoát nghèo, hỗ trợ các chi hội xây dựng  mô hình “Phụ nữ sống xanh”, ươm cây giống để trồng các tuyến đường hoa Phụ nữ, các mô hình mới được chú trọng tập trung xây dựng: Mô hình phụ nữ sống xanh với môi trường gắm với phân loại, thu gom xử lý rác thải đúng quy định” mô hình “Phụ nữ với công tác phòng cháy chữa cháy”, mô hình vận động nhân dân chung tay tôn tạo cảnh … ngày càng được nhân rộng hiệu quả, góp phần tích cực vào đánh giá tiêu chí xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại địa phương.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã có 5/10 chỉ tiêu nghị quyết đạt và vượt chỉ tiêu nhiệm kỳ Đại hội đại biểu phụ nữ xã đề ra. Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến tham luận làm rõ những kết quả đạt được những tồn tại hạn chế để bổ sung vào phương hướng trong thời gian tới để Hội LHPN xã Quốc Oai phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ đạt và vượt 10 chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Ka Thị Hương phó Chủ tịch Hội LHPN huyện và đồng chí Nguyễn Thị Bích Chuyên – phó Bí thư Đảng ủy – chủ tịch HĐND xã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội LHPN xã Quốc Oai đã đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị trong nửa nhiệm kỳ tới, Hội LHPN xã cần tiếp tục đổi mới sáng tạo nội dung phương thức hoạt động của Hội và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào hoạt động Hội, đẩy mạnh cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Đồng thời mong muốn các cấp Hội cần tiếp tục duy trì và triển khai nhiều mô hình mới mang lại hiệu quả thiết thực cho phát triển kinh tế địa phương, cũng như hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo bền vững.

Dịp này, Hội LHPN xã khen thưởng cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Phụ nữ nửa nhiệm kỳ 2021-2026.  

Tại Hội nghị Hội LHPN xã Quốc Oai đã tổ chức kết nạp và trao giấy công nhận cho 05 Hội viên danh dự của Hội LHPN xã.

Trịnh Khuyên
 

Lượt xem: 16
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002499424
  •  Đang online: 27
  •  Trong tuần: 4.503
  •  Trong tháng: 4.503
  •  Trong năm: 487.833