TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Thực hiện nhiều giải pháp đấu tranh trên mạng xã hội In trang
12/04/2022 08:49 SA

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ được huyện Đạ Tẻh đặc biệt chú trọng. Trong đó, phải kể đến việc đấu tranh trên mạng xã hội với nhiều hiệu quả thiết thực đã góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện suốt thời gian dài.

Hoạt động hiệu quả của trang fanpage và nhóm facebook Đạ Tẻh trong tôi đã góp phần quan trọng trong thực hiện đấu tranh trên mạng xã hội
Hoạt động hiệu quả của trang fanpage và nhóm facebook Đạ Tẻh trong tôi đã góp phần quan trọng trong thực hiện đấu tranh trên mạng xã hội

• TĂNG CƯỜNG ĐẤU TRANH TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Theo thống kê của Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Đạ Tẻh, trong năm 2021, trên địa bàn huyện xuất hiện một số cá nhân có hoạt động chống phá, gây nhiễu loạn thông tin, đặc biệt là trên không gian mạng với hình thức viết bài, đăng tải, chia sẻ những bài viết, hình ảnh có nội dung không đúng sự thật về lãnh đạo chính quyền địa phương, về đời sống của Nhân dân, về tình hình dịch COVID-19… Đơn cử như trường hợp ông V. T. N, trú tại xã Mỹ Đức có tên tài khoản N. V. T đã đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật về công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương; trường hợp N. Đ. H, sinh năm 1995, HKTT thôn Hà Mỹ, xã Quốc Oai thành lập nhóm zalo “Người Đạ Tẻh 49M1” để tập hợp nhóm người Đạ Tẻh gồm 125 thanh viên đang ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai thông chốt trở về địa phương …

Trước những thông tin sai sự thật được đăng tải trên mạng xã hội, các thành viên Ban Chỉ đạo 35 của huyện đã kịp thời phát hiện và tiến hành xử lý, không gây hoang mang trong dư luận. Ban Chỉ đạo 35 mà nòng cốt là Ban Tuyên giáo Huyện ủy thường xuyên phối hợp với Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện nắm chắc tình hình an ninh chính trị, hoạt động xuyên tạc, chống phá của các phần tử cực đoan, các thế lực thù địch để đề xuất biện pháp đấu tranh, ngăn chặn kịp thời những trường hợp phát sinh từ cơ sở không để xảy ra diễn biến phức tạp. Đặc biệt là trước và trong các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước năm 2021.

Bắt nhịp sự phát triển của mạng xã hội, Huyện uỷ Đạ Tẻh đã đưa vào hoạt động và duy trì có hiệu quả trang fanpage Đạ Tẻh trong tôi. Đây là kênh thông tin quan trọng góp phần thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân. Ông Hồ Quốc Phong - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, cho biết: “Trang fanpage chú trọng đưa tin, hình ảnh, phản ánh những sự kiện kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Đặc biệt, trong những thời điểm khó khăn như dịch bệnh căng thẳng, trang fanpage càng thực sự chứng minh vai trò. Song song với trang fanpage, nhóm Đạ tẻh trong tôi cũng hoạt động tích cực và hiệu quả trên faceboook. Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền, những bài viết chất lượng còn góp phần nhen nhóm và lan toả tình yêu mảnh đất này với người Đạ Tẻh nói riêng và bạn bè facebook quan tâm tới trang, nhóm nói chung. Đến nay, lượng tương tác của trang và nhóm này rất cao với 23.000 lượt người theo dõi. Với sự kiểm soát chặt chẽ của đội ngũ quản trị viên và chất lượng thông tin trong các bài viết ngày càng được nâng cao thu hút nhiều lượt xem, chia sẻ và tương tác của công chúng”. 

• SỰ VÀO CUỘC TÍCH CỰC CỦA BAN CHỈ ĐẠO 35

Huyện uỷ Đạ Tẻh xác định, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng; là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân để xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội và củng cố vững chắc niềm tin của Nhân dân đối với Đảng. Qua đó, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động trong tình hình mới. Thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, trong 3 năm qua, Ban Chỉ đạo 35 huyện Đạ Tẻh đã có nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả. Đơn cử như việc tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động về vai trò và tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được triển khai với nhiều nội dung, hình thức phong phú, hiệu quả. 

Công tác theo dõi, phát hiện, xử lý, đấu tranh ngăn chặn, phản bác các thông tin sai trái, thù địch, phản động bước đầu có kết quả tốt. “Ngoài tổ công tác của Ban Chỉ đạo 35 huyện, đến nay, rất nhiều cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, nhất là các đồng chí lãnh đạo về hưu rất mạnh mẽ đấu tranh trên mạng xã hội”, ông Hồ Quốc Phong chia sẻ thêm. 

Bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Đạ Tẻh cũng thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề còn tồn tại. Trong đó, phải kể đến tình hình tôn giáo, dân tộc, trật tự an toàn xã hội vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp, tình trạng lừa đảo qua mạng xã hội ngày càng tinh vi gây nhiều khó khăn trong công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Công tác theo dõi, nắm bắt tình hình của một số ít địa phương, cơ quan đơn vị đôi lúc chưa kịp thời. Nhận thức của một số ít cấp ủy còn hạn chế, còn tình trạng “giao khoán” lĩnh vực công tác này cho BCĐ 35 huyện.

Trên cơ sở xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu, Ban Chỉ đạo 35 huyện Đạ Tẻh xác định rõ những nhiệm vụ cụ thể trong năm 2022 để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ. Đặc biệt, việc vận động toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức của huyện sử dụng mạng xã hội để thực hiện có hiệu quả việc tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ của địa phương nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, tạo sức mạnh tổng hợp trong bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác thành công các quan điểm sai trái, thù địch, mang đến sự ổn định, đồng thuận trong Nhân dân làm nền tảng để phát triển kinh tế - xã hội.

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 476
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002506011
  •  Đang online: 80
  •  Trong tuần: 11.090
  •  Trong tháng: 11.090
  •  Trong năm: 494.420