TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Tuyên truyền vận động, phân loại rác tại nguồn cho Hội viên phụ nữ và nhân dân tại chợ Đạ Tẻh In trang
16/12/2020 06:40 CH

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường trong hội viên phụ nữ. Ngày 16/12, Phòng Tài nguyên - Môi trường phối hợp cùng Hội liên hiệp phụ nữ huyện Đạ Tẻh tổ chức buổi tập huấn, hướng dẫn việc phân loại rác thải tại nguồn cho hơn 30 bà con hộ tiểu thương kinh doanh thực phẩm, rau, củ quả tại chợ Đạ Tẻh.

Lãnh đạo Phòng TN-MT huyện hướng dẫn bà con tiểu thương và nhân dân phân loại rác thải
Lãnh đạo Phòng TN-MT huyện hướng dẫn bà con tiểu thương và nhân dân phân loại rác thải

Tại hội nghị, khoảng 50 hội viên phụ nữ đã được tuyên truyền phổ biến những nội dung cơ bản của Nghị định 38/2015/NĐ-CP ngày 24/4/2015 của Chính phủ, về quản lý chất thải và phế liệu; Thông tư số 36/2015/TT-BTNMT ngày 30/6/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, về quản lý chất thải nguy hại. Bên cạnh đó, các Hội viên còn được phát tờ bướm tuyên truyền về phân loại rác. Sau Hội nghị này, các tuyên truyền viên của Hội Phụ nữ tại chợ sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng những nội dung đã được tập huấn đến từng Hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hình thành ý thức phân loại tác tại nguồn, tái chế tái sử dụng rác thải, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Có thể nói, việc phân loại rác thải vừa mang lại lợi ích bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm được nguồn tài nguyên thiên nhiên, hơn hết chính là giảm được nguồn rác thải ra môi trường. Nếu mọi người luôn có ý thức phân loại rác thải sẽ mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch hơn. Hãy hành động vì một tương lai trong lành hơn và tất cả là vì một tương lai không còn ô nhiễm.

Nghiêm Lâm

Lượt xem: 601
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002387661
  •  Đang online: 176
  •  Trong tuần: 1.468
  •  Trong tháng: 51.891
  •  Trong năm: 376.070