TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Người dân giao nộp cá thể tê tê nặng 9 kg phát hiện trong vườn nhà In trang
24/06/2023 09:58 CH

Sau khi phát hiện cá thể tê tê quý hiếm có trọng lượng lên đến 9 kg, ông Nguyễn Văn Chính (ngụ tại thôn Thuận Lộc, xã Đạ Lây, huyện Đạ Tẻh) đã nhanh chóng bàn giao cho chính quyền địa phương và cơ quan chức năng để thả cá thể này về Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Ông Nguyễn Văn Chính bàn giao cá thể tê tê quý hiếm cho Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Tẻh sau khi phát hiện trong vườn nhà

 

Chiều 24/6, đại diện Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Tẻh, lãnh đạo xã Đạ Lây và ông Nguyễn Văn Chính đã phối hợp bàn giao cá thể tê tê Java nặng 9 kg cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển động vật hoang dã Vườn Quốc gia Cát Tiên (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai); đồng thời, cùng chứng kiến việc thả cá thể tê tê này về rừng tự nhiên.

Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 23/6, trong lúc chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng chó sủa lớn ngoài vườn, ông Chính ra xem thì phát hiện cá thể tê tê to lớn đang chạy trong vườn. Sau đó, ông Chính bắt nhốt con tê tê rồi trình báo ngay cho lãnh đạo UBND xã Đạ Lây và cơ quan chức năng. 

Tiếp nhận tin báo, ngay trong đêm 23/6, Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Tẻh đã có mặt tại nhà ông Chính phối hợp với UBND xã Đạ Lây và Công an xã lập biên bản tiếp nhận cá thể tê tê được ông Chính bàn giao.

Cá thể tê tê quý hiếm nặng đến 9 kg, rất hiếm thấy trong tự nhiên

 

Theo đại diện Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển động vật hoang dã Vườn Quốc gia Cát Tiên, đây là cá thể tê tê Java là động vật rừng quý hiếm thuộc nhóm IB, nằm trong sách đỏ Việt Nam đang bị đe dọa tuyệt chủng. Càng quý hiếm hơn khi đây là cá thể có trọng lượng lớn đạt tới 9 kg rất hiếm thấy trong tự nhiên.

Ông Tống Giang Nam - Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh, cho biết: Lãnh đạo huyện đã nhận được báo cáo về việc ông Nguyễn Văn Chính phát hiện và giao nộp cá thể tê tê quý hiếm cho cơ quan chức năng. Đây là việc làm cần được tuyên dương, khen thưởng để tuyên truyền, nhân rộng đến tất cả Nhân dân cùng nâng cao ý thức bảo vệ động vật hoang dã. Vào thứ 2 ngày 26/6 tới đây, UBND huyện sẽ tổ chức khen thưởng để biểu dương hành động đẹp của ông Chính.

 

Lượt xem: 405
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002326037
  •  Đang online: 106
  •  Trong tuần: 106
  •  Trong tháng: 81.772
  •  Trong năm: 314.446