TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội In trang
21/04/2021 07:06 SA

Chiều 20/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã long trọng tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng và phát động, ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Văn nghệ chào mừng Đại hội
Văn nghệ chào mừng hội nghị 

 

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Lâm Đồng; Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

 

Cùng tham dự hội nghị có trên 250 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện thành, đại diện Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, đại diện các doanh nghiệp cùng các điển hình thi đua tiên tiến trong các lĩnh vực của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân
Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết, ngay từ đầu năm 2020, với phương châm “Chỉ đạo quyết liệt, hành động mạnh mẽ, hoàn thành toàn diện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ X”, Lâm Đồng đã phát động thi đua, động viên toàn thể cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm (2016 - 2020), quyết tâm lập thành tích cao nhất chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp phát biểu khai mạc
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp phát biểu khai mạc

 

Trong năm 2020, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tập trung mọi nguồn lực thực hiện hiệu quả 4 chương trình trọng tâm, 12 công trình trọng điểm, dự án trọng điểm của tỉnh và các công trình trọng điểm của các huyện, thành phố. “Mục tiêu kép” của tỉnh đặt ra là vừa quyết liệt phòng chống dịch bệnh vừa quyết tâm duy trì, phục hồi, phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị

 

Từ các phong trào thi đua với sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành, của cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong tỉnh đã mang lại hiệu quả xã hội to lớn. Kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng, tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2020 của tỉnh cao hơn so với bình quân chung của cả nước, thu ngân sách đạt gần 9.424 tỷ đồng; sản xuất nông nghiệp ổn định, tăng trưởng khá; các lĩnh vực dịch vụ đều có bước tăng trưởng; môi trường đầu tư của tỉnh được cải thiện rõ rệt. 

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận phát biểu chỉ đạo hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Trong xây dựng nông thôn mới, đến hết năm 2020, toàn tỉnh có 101/111 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; 3 huyện Đơn Dương, Đức Trọng, Đạ Tẻh được công nhận huyện nông thôn mới; 2 thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. 

Trao danh hiệu vinh dự nhà nước “Thầy thuốc nhân dân” cho ông Nguyễn Đình Thắng – Nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng và ông Lê Quang Đạo - Nguyên Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương
Trao danh hiệu vinh dự nhà nước “Thầy thuốc nhân dân” cho ông Nguyễn Đình Thắng - Nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng và ông Lê Quang Đạo - Nguyên Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương

 

Trong các lĩnh vực văn hóa - xã hội đều có những bước tiến đáng ghi nhận. Chất lượng giáo dục và đào tạo tiếp tục ổn định ở mức cao; giải quyết việc làm được đẩy mạnh; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng lên rõ rệt; quốc phòng, an ninh được củng cố và tăng cường, tạo điều kiện thuận lợi cho công cuộc đổi mới và phát triển của tỉnh.

Trao danh hiệu vinh dự nhà nước “Thầy thuốc ưu tú”
Trao danh hiệu vinh dự nhà nước “Thầy thuốc ưu tú”

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm qua, từ lãnh đạo, chỉ đạo đến tổ chức thực hiện công tác thi đua khen thưởng đã được các cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành triển khai tích cực và chủ động, tạo ra bước chuyển biến, gắn kết với việc thực hiện nhiệm vụ cụ thể của tỉnh, của đơn vị, của từng địa phương. 

Lãnh đạo tỉnh trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đơn Dương cho lãnh đạo huyện Đơn Dương
Lãnh đạo tỉnh trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đơn Dương cho lãnh đạo huyện Đơn Dương

 

Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đưa ra những hạn chế cần khắc phục như việc chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua yêu nước ở một số địa phương, đơn vị chưa đi vào thực chất, chưa thường xuyên, hiệu quả chưa cao; các sáng kiến, đề tài được công nhận, ứng dụng nhân rộng vào thực tiễn chưa nhiều, có nơi tổ chức còn hình thức; việc khen thưởng thành tích có sự tiến bộ nhưng tỷ lệ khen thưởng đối với doanh nghiệp, công nhân, nông dân chưa cao, chưa quan tâm nhiều đến người lao động trực tiếp sản xuất.

Trao Huân chương Lao động hạng nhì cho các cá nhân
Trao Huân chương Lao động hạng nhì cho các cá nhân

 

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025. Mục tiêu hành động của tỉnh theo Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu là “Đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, hành động quyết liệt, biến thách thức hành cơ hội, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI”. 

Trao Huân chương Lao động hạng ba cho các cá nhân
Trao Huân chương Lao động hạng ba cho các cá nhân

 

Trong 5 nhiệm vụ đưa ra, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh tỉnh cần tổ chức tốt các phong trào thi đua, nhất là các phong trào thi đua trọng tâm do Trung ương phát động một cách thiết thực, hiệu quả; bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021; trước mắt là thi đua tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và phong trào trồng 50 triệu cây xanh. 

Trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho các tập thể thuộc ngành Giáo dục Đào tạo Lâm Đồng
Trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho các tập thể thuộc ngành Giáo dục Đào tạo Lâm Đồng

 

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu mỗi chi bộ, đảng viên cần phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu và là hạt nhân trong các phong trào thi đua ở cơ sở; tăng cường phối hợp giữa chính quyền, MTTQ và các đoàn thể các cấp trong việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua; tổ chức thi đua theo chuyên đề, tạo đột phá trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, công trình trọng điểm; đưa phong trào thi đua trở thành động lực quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội , đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương,

Hội nghị đã nghe nhiều tham luận của các đại biểu, các điển hình tiên tiến xuất sắc. 

Khen thưởng công trình phúc lợi 5 tỷ đồng cho huyện Đạ Tẻh
Khen thưởng công trình phúc lợi 5 tỷ đồng cho huyện Đạ Tẻh

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, các cấp, các đơn vị trong tỉnh cần khẩn trương xây dựng kế hoạch phát động các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và trong Nhân dân với nội dung và hình thức phù hợp. Việc tổ chức phong trào thi đua phải gắn với phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến; quan tâm tạo điều kiện để các điển hình tiên tiến nêu gương, tạo sự lan tỏa trong các cơ quan, đơn vị, địa phương. 

Khen thưởng công trình 100 triệu đồng mỗi đơn vị cho các tập thể
Khen thưởng công trình 100 triệu đồng mỗi đơn vị cho các tập thể

 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng; tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời ngăn ngừa tiêu cực trong công tác thi đua khen thưởng, tránh tình trạng khen thưởng tràn lan không thực chất, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng thành tích, đúng pháp luật, chú trọng khen thưởng công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp, nhất là những tập thể, cá nhân lao động công tác ở vùng khó khăn.

Tặng Cờ thi đua của tỉnh cho các tập thể
Tặng Cờ thi đua của tỉnh cho các tập thể

 

Hội nghị trong dịp này đã trao danh hiệu vinh dự nhà nước của Chủ tịch nước trao tặng; trong đó, có danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân” cho 2 cá nhân; danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” cho 3 cá nhân; trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đơn Dương; trao Huân chương Lao động hạng nhì cho 3 cá nhân; trao Huân chương Lao động hạng ba cho 8 cá nhân; trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 6 đơn vị thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua

 

Hội nghị cũng trao Cờ Thi đua của UBND tỉnh cho 44 đơn vị xuất sắc dẫn đầu các cụm, khối thi đua thuộc tỉnh; trao công trình phúc lợi trị giá 5 tỷ đồng cho huyện Đạ Tẻh là đơn vị cấp huyện dẫn đầu cụm thi đua và tặng công trình 100 triệu đồng cho 6 tập thể xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của tỉnh năm 2020. 

Lãnh đạo tỉnh chụp hình cùng các đơn vị ký kết giao ước thi đua
Lãnh đạo tỉnh chụp hình cùng các đơn vị ký kết giao ước thi đua

 

Kết thúc hội nghị, đại diện 20 đơn vị cụm trưởng, khối trưởng các cụm, khối thi đua năm 2020 đã ký kết giao ước thi đua cho năm 2021 trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh. 

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 494
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002385997
  •  Đang online: 20
  •  Trong tuần: 20
  •  Trong tháng: 50.227
  •  Trong năm: 374.406