TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Niềm tin và kỳ vọng vào Đại hội XIII của Đảng In trang
22/01/2021 10:57 CH

Trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã bày tỏ niềm tin và sự kỳ vọng về một kỳ đại hội Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển.

.
.

Ông Ngô Văn Tự - 82 tuổi, ngụ tại Đà Lạt:

Kỳ vọng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước 

Dù tuổi cao, sức khoẻ suy giảm dần nhưng sáng nào tôi cùng người bạn thân vẫn đi tập thể dục, mua báo, cập nhật các thông tin, tình hình chính trị, xã hội trong nước. Có 3 điểm làm tôi ấn tượng, tin tưởng vào thế hệ lãnh đạo của Đảng, nhất là những người đứng đầu đất nước. Trước tiên là thành tựu phòng, chống Covid-19 của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. So với các nước khác trên thế giới thì nước mình kiểm soát dịch rất tốt, người dân đồng lòng với Chính phủ khi triển khai sớm việc phòng dịch, điều trị miễn phí cho người dân, cái này thế giới nhiều nước làm không tốt. 

Thứ hai là công cuộc phòng, chống tham nhũng trong Đảng chưa thời kỳ nào làm mạnh, căn cơ như lần này. Nhiều Uỷ viên Bộ Chính trị, nhiều lãnh đạo ngành, địa phương đã được xử lý nghiêm, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm. 

Thứ 3 là tình hình Biển Đông những năm qua rất phức tạp, chủ quyền biển đảo của mình bị thách thức nghiêm trọng. Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo của người đứng đầu Đảng, Nhà nước chúng ta vẫn giữ vững chủ quyền.

Tôi mong muốn tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng lần này, thế hệ lãnh đạo cũ và mới tiếp tục giữ được các thành tựu, khí thế của Đại hội lần thứ XII; đồng thời, có thêm các đột phá, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, đưa nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh hơn nữa.

.
.

Ông Giàng Seo Mào - Già làng uy tín Thôn 5, xã Rô Men, Đam Rông:

Lựa chọn những lãnh đạo thương dân

Thôn 5, xã Rô Men là thôn có 100%, người dân tộc H’Mông từ ngoài Bắc vào làm ăn sinh sống. Thôn hiện có 178 hộ/961 nhân khẩu. Những năm qua, dưới sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước và các cấp, ngành, người dân Thôn 5 từ chỗ sống trong rừng đã được về khu tái định cư mới vào năm 2002. Từ đó, đời sống của bà con không ngừng được nâng lên cả về vật chất, lẫn tinh thần. Người đồng bào nơi đây luôn tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng thôn, ngày càng giàu đẹp.

Hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, người dân Thôn 5 mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Đảng sẽ đề ra những quyết sách đúng, tiếp tục lãnh đạo đất nước phát triển toàn diện và có thêm chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, có thêm những chủ trương, chính sách hỗ trợ người dân đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp mang tính bền vững. Đặc biệt, quan tâm nhiều về vấn đề cải tiến, áp dụng khoa học kỹ thuật và tiêu thụ được nông sản cho bà con để nâng cao đời sống cho bà con Nhân dân.

Riêng tôi có 2 kỳ vọng lớn vào đại hội đó là: Đại hội sẽ thảo luận thật kỹ các nội dung trình tại Đại hội để ban hành Nghị quyết mang tính quyết sách, chiến lược cho cả nhiệm kỳ 2020- 2025 và giai đoạn tiếp theo; Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn được những người lãnh đạo có đức, có tài, có phẩm chất, năng lực, uy tín, đặc biệt là phải biết yêu và thương dân và lo cho dân để người dân có cuộc sống tốt hơn. “Dân giàu nước mới mạnh” câu nói ấy hi vọng lãnh đạo ta sẽ thể hiện được trách nhiệm với đất nước, với nhân dân góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển.

.
.

Chị Kon Yông K’Khét - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đạ Long (huyện Đam Rông):

Phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, bà con Nhân dân chúng tôi đã nắm bắt nhiều thông tin về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây là sự kiện chính trị quan trọng sẽ đưa ra nhiều quyết sách mới phù hợp với sự phát triển của đất nước. Là một người con dân tộc Mơ Nông ở xã vùng sâu Đạ Long, thuộc huyện nghèo Đam Rông, song bản thân tôi vẫn luôn theo dõi và mong chờ ngày diễn ra Đại hội. Bởi tôi hi vọng Đại hội sẽ bầu ra được những con người đủ đức, đủ tài để đứng vào bộ máy lãnh đạo đất nước. Đồng thời, mong muốn từ Đại hội, những quyết sách mới đúng đắn về phát triển nói chung và phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng sẽ được đưa ra. 

Đảng và Nhà nước vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho bà con các dân tộc thiểu số. Nhiều chương trình, nguồn vốn đã được đầu tư để phát triển các buôn làng. Song thực tế nhiều buôn làng vẫn còn rất nghèo, chậm phát triển. Nhiều nguồn vốn, chương trình đã không thực sự phát huy hết hiệu quả như kỳ vọng. Bản thân tôi mong muốn, hi vọng trong nhiệm kỳ mới chính sách, nguồn vốn đầu tư vào vùng đồng bào dân tộc thiểu số sẽ được phát huy hết hiệu quả thông qua việc triển khai thực hiện của đội ngũ cán bộ thực sự tâm huyết với bà con. Nhiều giải pháp sẽ được thực hiện để thay đổi tư tưởng trông chờ, ỷ lại, người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số sẽ chủ động vươn lên thoát nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống. Việc phát triển kinh tế sẽ gắn liền với bảo vệ môi trường và giữ gìn văn hóa truyền thống của các dân tộc. Bởi đó là nét đặc trưng, là tài sản quý giá của bà con trong các buôn làng.

(CÒN NỮA)

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 444
Liên kết website




Thống kê truy cập
  • 002385979
  •  Đang online: 23
  •  Trong tuần: 23
  •  Trong tháng: 50.209
  •  Trong năm: 374.388