TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Huyện ủy Đạ Tẻh tổ chức chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2018 In trang
27/09/2018 12:00 SA

Thực hiện Kế hoạch số 85-KH/BTGTU, ngày 02/8/2018 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng về việc tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi tỉnh Lâm Đồng năm 2018, Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Tẻh đã ban hành Kế hoạch số 61-KH/HU, ngày 14/8/2018 để phát động cuộc thi và đã được các tổ chức cơ sở Đảng, MTTQ và các đoàn thể huyện hưởng ứng, đăng ký tham gia. Sáng ngày 26/9/2018, tại hội trường Huyện ủy, Đảng bộ huyện Đạ Tẻh đã tổ chức vòng chung khảo Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2018.

Đ.c Trương Thái Anh Quốc, Phó Bí thư Huyện ủy phát biểu khai mạc hội thi
Đ.c Trương Thái Anh Quốc, Phó Bí thư Huyện ủy phát biểu khai mạc hội thi

Tham dự hội thi có đồng chí Nghiêm Xuân Đức – phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQVN huyện, lãnh đạo đảng ủy, chính quyền, ban ngành đoàn thể các địa phương có thí sinh tham dự Hội thi, cùng 09 thí sinh đến từ các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy, cơ quan MTTQ và các đoàn thể huyện.

Trải qua vòng sơ khảo gồm chấm đề cương bài thuyết trình, đã có 48 đề cương gửi dự thi. BTC đã chọn ra 10 đề cương vào vòng chung khảo.

Tại vòng chung khảo Hội thi, 09 thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi đề cương bài giảng; Nội dung liên quan đến Nghị quyết của Hội nghị BCH TW (khóa XII) lần thứ 4, 5, 6 và 7. Các chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban bí thư (khóa XII); các Nghị quyết, chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng (khóa X); Những kết quả sau nửa nhiệm kỳ của Đảng bộ tỉnh, huyện gắn với kết quả của địa phương, đơn vị. Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2016, 2017. Phần thi thuyết trình theo đề cương đã chuẩn bị; và Phần thi trả lời câu hỏi vấn đáp có nội dung liên quan đến phần nội dung thuyết trình của thí sinh.

Theo đánh giá của BTC Hội thi đề cương của 9 thí sinh tham dự vòng chung khảo được chuẩn bị công phu. Hình thức trình bày rõ ràng, đẹp mắt, đóng tập gọn gàng. Nội dung theo định hướng mà BTC Hội thi đưa ra; các thí sinh có sự đầu tư phong phú từ hình ảnh minh họa, số liệu, liên hệ thực tế, bố cục chặt chẽ, rõ ràng.

Phần thuyết trình được các thí sinh ứng dụng CNTT vào soạn bài, khoa học, rõ ràng, lồng ghép minh họa cho bài giảng sinh động, lôi cuốn người nghe…Nhiều thí sinh chủ động nắm vững kiến thức, thoát ly đề cương, phong thái chững chạc, chất giọng truyền cảm, trình bày mạch lạc, tự tin, đảm bảo nội dung và thời gian theo quy định. Thể hiện sự tự tin, bản lĩnh khi nói trước đám đông.

Ở phần trả lời câu hỏi, mặc dù có thời gian chuẩn bị ngắn nhưng nhìn chung, các thí sinh đều trả lời tốt câu hỏi mà BGK đặt ra.

Tuy nhiên, vẫn còn 1 số thí sinh lúng túng trong quá trình giảng, phần trình chiếu có hiệu ứng, màu sắc còn chưa đẹp mắt, hình ảnh minh họa chưa sát với nội dung đề cập. Phần liên hệ thực tiễn còn sơ sài, chọn đề tài còn lúng túng, lỗi diễn đạt chưa được lưu loát, nhuần nhuyễn…

BTC cũng mong các thí sinh sẽ không ngừng nâng cao năng lực, rèn luyện và phấn đấu trở thành những hạt nhân trong công tác báo cáo, tuyên truyền để đưa Nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với quần chúng nhân dân 1 cách thiết thực và hiệu quả.

Kết thúc Hội thi, BTC đã tặng giấy khen và trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các thí sinh tham dự Hội thi. Giải nhất thuộc về đồng chí Cao Thị Thủy – khối dân vận – mặt trận; giải nhì thuộc về đồng chí Trương Thái Triệu Vương – phòng LĐTB&XH huyện; giải ba thuộc về đồng chí Trần Đình Ký – cơ quan Công an huyện. Và đồng chí Cao Thị Thủy sẽ là đại diện của huyện Đạ Tẻ tham dự Hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh 2018 được tổ chức trong thời gian tới.

BTC trao giải cho các thí sinh
BTC trao giải cho các thí sinh

Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2018 nhằm giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong Đảng bộ huyện, tạo điều kiện để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, giảng viên trong huyện học tập, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng tuyên truyền miệng.

Thông qua Hội thi đã tuyên truyền, quán triệt học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, tạo sự thống nhất tư tưởng và hành động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020; Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân./.

Phạm Công Tám - Trung tâm VHTT&TT

Lượt xem: 882
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002310575
  •  Đang online: 58
  •  Trong tuần: 5.998
  •  Trong tháng: 66.310
  •  Trong năm: 298.984